Gunner`Talk___By.BIGGEr*

สิ่งที่จำทำให้คุณรัก อาเซน่อลเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว..





[color=red] บุคคลที่ผมจะพูดต่อจากนี้ คือ PATRICK VIERA  หรือ Patrick Donalé Vieira  เรียกไทยๆว่า เฮียปั๊ต

          จากที่มีกระแสที่ เวนเกอร์จะซื้อตัว มิดฟิลด์พันธุ์ดุกลับมาร่มงานกันอีกครั้งนึงนั้น ในความคิดผมนั้นที่ว่าไม่ได้เสียหายอะไร มีแต่ประโยชน์ด้วยซ้ำ ถึงแม้ว่าวิเอร่านั้นจะอายุปาเข้าไป 33ปีแล้ว แต่ประสบการณ์นั้นก็มากตามด้วย ดังนั้นสิ่งที่เค้ามีอยู่ในตอนนี้ก็สามารถสอนน้องๆภายในทีมได้หลายอย่าง และถ้าพูดถึงการที่เสียค่าเหนื่อยเฉพาะที่ลงเล่นยิ่งคุ้มใหญ่

                 ในอดีตนั้นปาทริค วิเอร่าก็เคยอยู่ภายใต้ชายคารั้วHIGHBURY มาร่วม 9 ปี โดยเริ่มมาจากที่เวนเกอร์ได้ไปดึงตัววิเอร่ามาจาก AC MILAN และในเวลาต่อมาก็ทำให้เค้าเป็นที่รู้จักมากขึ้นเรื่อยๆ จากการที่มีคู่หูในแดนกลางอย่างEmmanuel Petit และในปี1998ก็มีส่วนในการที่ทำให้ทีมได้ดับเบิ้ลแชมป์ในปีนั้นมาครอง และอีกไม่นานวิเอร่ากับเปอตีต์ก็ได้แชมป์โลกกับทีมชาติฝรั่งเศสที่ในยุคนั้นมีดาวดังมากมายและมีบุคคลที่โลกไม่ควรลืมอย่างZidaneรวมอยู่ด้วย และในEURO2000 วิเอร่าก็ได้แชมป์กับทีมชาติฝรั่งเศสอีก และเวลาผ่านมาไม่นานวิเอร่าก็ได้รับหน้าที่สำคัญที่สุดในทีมซึ่งก็คือการได้เป็นกัปตันทีมของทีมปืนใหญ่อาร์เซนอล จากนั้นเค้าก็ได้ถูกจดจำในชื่อ “Captained the ‘Invincible’ team ” ซึ่งในฤดูกาลนั้นทีมปืนโตไม่แพ้ใครเลยทั้งฤดูกาล และในปีสุดท้ายก่อนที่เฮียปั๊ตจะจากทีมปืนใหญ่ไปก็พาทีมเป็นแชมป์ FA CUP โดยการเอาชนะทีมแมนยูได้โดนการดวลจุดโทษ ซึ่งเป็นถ้วยใบท้ายสุดที่แฟนๆได้ชื่นชมกัน ก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับทีมยูเวนตุสในกัลโช่ และให้หลังมาอีกปีก็ย้ายไปอยู่อินเตอร์มิลาน

                  ถ้าวิเอร่า กลับมาสู่ถิ่นเก่าที่เคยอยู่มาร่วม 9 ปี อาจจะทำให้อะไรๆมันดีขึ้น ซง ก็จะได้เรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ๆ มันก็คล้ายๆกับที่ผู้ใหญ่สอนเราและพร่ำบอกเสมอว่า “ผู้ใหญ่นั้นอาบน้ำร้อนมาก่อน” วิเอร่าก็คงทำเช่นเดียวกันโดยการสอน ซงและเดนิลสัน ว่าอะไรควร อะไรไม่ควร และอาจจะช่วยให้แฟนบอลมีกำลังใจมากขึ้นก็เป็นได้ เพราะวิเอร่านั้นเป็นที่รักส่วนใหญ่ของแฟนปืนโต ถึงแม้ว่าจะมีบางส่วนที่ไม่ชอบเค้า เพราะคิดว่าเค้าทิ้งทีมไป แต่ถ้าเกิดย้ายกลับมาจริงๆก็คงได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี คงไม่เหมือนกับที่เรเยสได้รับเสียงโห่ในแมตช์กระชับมิตรในรายการ Emirates cup

               และวิเอร่าจะได้เป็นนักเตะคนแรกที่เวนเกอร์ซื้อตัวกลับมาร่วมทีมอีกครั้ง และถ้ากลับมาก็จะทำให้วิเอร่าอยู่กับสโมสรครบ10 ปี แต่ผมไม่แน่ใจว่าจะได้รับเกียรติให้มีการจัดแมตช์อำลา เทสติโมเนียลแมตช์รึป่าว เพราะมีนักเตะอีกหลายคนที่อยู่กับสโมสรถึง 9 ปีแต่ก็ได้จากทีมไป ไม่ว่าจะเป็น อองรีหรือตูเร่

                 สุดท้ายนี้อยากจะบอกว่า วิเอร่านั้นอาจจะเป็นอดีตในตอนนั้น และกำลังจะเป็นปัจจุบันในตอนนี้ เพื่อพาทีมไปสู่อนาคตที่ดีขึ้น  เราอาจจะได้เห็นวิเอร่าได้สัมผัสถ้วยอีกก็เป็นได้ถึงแม้คราวนี้จะไม่ได้จับคนแรกเพราะ เชส จะได้สิทธิ์ก่อนในฐานะกัปตัน แต่อะไรๆก็เกิดขึ้นได้ มันคงจะไม่เสียหายอะไรถ้าเราได้ลองทำอะไร ดีกว่าคนที่ไม่ได้ทำอะไรเลย ตอนนี้เราก็ได้แค่คิดว่าซึ่งที่เวนเกอร์ทำนั้นมันดีกับสโมสรจริงๆ ขอแค่ให้เราลองให้โอกาสอีกสักครั้งและเชื่อมั่นในนักเตะและเวนเกอร์ก็พอแล้ว

                            IN ARSENE WE TRUST. PATRICK THE KING
 


[/color]


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์