โคลไป-ริเบรีมา ปืนจบอาทิตย์นี้ หงส์เตะสนามกลาง

คม-ชัด-ลึก

ปืนใหญ่ อาร์เซนอล หวังจบเรื่องซื้อขายนักเตะให้ได้ภายในสัปดาห์นี้ โดยมีแนวโน้มค่อนข้างแน่นอนแล้วว่าจะต้องเสีย แอชลีย์ โคล ออกจากทีมไป แต่ก็มีโอกาสสูงที่จะได้ ฟรองค์ ริเบรี เข้ามาเสริมทัพ รวมทั้งยังได้ลุ้นกับ วิลเลียม กัลลาส ขณะที่ หงส์แดง ลิเวอร์พูล สบายใจ ยูฟ่าประกาศให้เตะกับ มัคคาบี ไฮฟา ที่สนามเป็นกลาง

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ประกาศจะจัดการเรื่องการโยกย้ายนักเตะในทีมที่เป็นข่าวมานานให้เสร็จสิ้นภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งเรื่องหลักๆ ก็คืออนาคตของ แอชลีย์ โคล แบ็คซ้ายทีมชาติอังกฤษ ว่าจะอยู่หรือย้ายไปร่วมทีมกับเชลซี

ที่ผ่านมาคาดกันว่า อาร์เซนอล คงจะรั้งตัว โคล เอาไว้กับทีมไม่ได้ และก็หวังจะย้ายไปร่วมทีมกับ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ซึ่งเรื่องนี้ เวนเกอร์ หวังว่าจะเจรจากันให้เสร็จสิ้นไปหลังจากที่ โจเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมเชลซี เดินทางกลับมาจากช่วงปรีซีซั่นที่สหรัฐ

ผมไม่รู้เลยว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับ แอชลีย์ โคล ในอีกสองสามวันข้างหน้า แต่สำหรับผมแน่นอนแล้วว่าเส้นตายมาถึงแล้วที่จะต้องตัดสินใจกันในทางใดทางหนึ่ง สัปดาห์นี้สุดท้ายแล้ว อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด น่าจะเป็นเรื่องดีเพราะผู้เล่นจะได้ตั้งหลักอีกครั้งและมีสมาธิกับทีม เวนเกอร์ กล่าว

ขณะที่ เดวิด ดีน รองประธานสโมสร ออกมายอมรับว่า มีการเจรจาเรื่อง โคล ไปบ้างแล้ว โดยมีข่าวออกมาว่าค่าตัวของเขาจะตกราวๆ 25 ล้านปอนด์ ซึ่งตัว โคล เองก็ไม่ได้ร่วมเดินทางกับทีมไปเล่นศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบคัดเลือกรอบ 3 นัดแรกกับ ดินาโม ซาเกร็บ เมื่อวันอังคาร ทำให้หากว่าย้ายทีมก็ยังสามารถเล่นในถ้วยนี้ได้

ขณะเดียวกัน อาร์เซนอล ก็จะจัดการเรื่องการซื้อผู้เล่นใหม่เข้ามาเสริมทีมเช่นเดียวกัน และที่มีความเป็นไปได้มากที่สุดก็คือ ฟรองค์ ริเบรี ปีกทีมชาติฝรั่งเศสของ โอลิมปิก มาร์กเซย ซึ่งน่าจะตกลงกันสิ้นสุดในสัปดาห์นี้เช่นกัน โดยตามข่าวจากอังกฤษ เผยว่า ค่าตัวของ ริเบรี น่าจะอยู่ที่ 13.5 ล้านปอนด์

เอเย่นต์ของ ริเบรี เจรจากับ ปาเป้ ดิยุฟ ประธานสโมสรของมาร์กเซย เรียบร้อยแล้ว ในการขอย้ายทีมและน่าจะสรุปได้รู้เรื่องในอีก 24 หรือ 48 ชั่วโมงข้างหน้านี้ และตัวของ ริเบรี เองก็เผยว่าเขาต้องการย้ายไปร่วมทีมกับ อาร์เซนอล มากที่สุด

ดังนั้นจึงคาดกันว่า แอชลีย์ โคล น่าจะย้ายออกจากทีมไปด้วยค่าตัวที่ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านปอนด์ และอาร์เซนอลจะมีงบไปซื้อตัว ริเบรี ได้อย่างสบายๆ ซึ่งการมาของ ริเบรี อาจจะทำให้ อาร์เซนอล ปล่อยตัว โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส กลับไปเล่นในลาลีกา หลังจากที่ตกเป็นข่าวกับ รีล มาดริด มายาวนาน

นอกจากนี้ เวนเกอร์ ยังอาจจะหากองหลังมาแทนที่ของ โคล อีกคน ซึ่งก็ลุ้นไปที่ วิลเลียม กัลลาส ของเชลซี แม้ว่าตัวกองหลังชาวฝรั่งเศสรายนี้จะอยากย้ายไปเล่นในสเปนมากกว่า

ยังไม่ใช่เรื่องน่ากังวลในตอนนี้เพราะว่าหากเราไม่ขาย โคล เราก็ยังมีผู้เล่นอยู่ แต่หากว่าเราขายไปแล้ว ผมก็ต้องซื้อเพิ่ม ในตอนนี้ผมยังไม่กังวลอะไร ผมยังมีดาวรุ่งดีๆ ที่ลงมาเล่นแนวรับได้ อย่าลืมสิว่าเรายังมีทั้ง คลิชี, เซนเดอรอส, ฟลามินี และ ฌูรู ที่ยังเล่นได้ เวนเกอร์ กล่าวทิ้งท้าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์