´เรเยส´ลนลานอ้อนชุดขาวรีบซิวด่วน

ไทยโพสต์

5 สิงหาคม 2549 กองบรรณาธิการ

โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส ในที่สุดก็โพล่งความจริง ออกอาการร้อนรนวอน เรอัล มาดริด รีบมาซื้อตัวเขาไปร่วมทีมโดยด่วน ก่อนที่อาร์เซนอลจะออกสตาร์ทรอบคัดเลือกแชมเปี้ยนส์ลีก สัปดาห์หน้า

เรเยสยอมรับว่า เขาไม่ต้องการลงเล่นให้อาร์เซนอลในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบคัดเลือก ที่จะต้องเจอ ดินาโม ซาเกร็บ เพราะจะทำให้โอกาสย้ายไป เรอัล มาดริด ดับวูบไปในทันที โดยรายงานใน นสพ.มาร์ก้าระบุว่า นักเตะทีมชาติสเปนวัย 22 ปี พูดอย่างชัดถ้อยชัดคำว่าต้องการย้าย

หากเรเยสถูกส่งลงเล่นให้กับ เดอะกันเนอร์ส ก็จะทำให้เขาติดคัพไทด์ไม่สามารถลงเล่นให้มาดริดในรายการนี้ได้ ก็น่าจะทำให้เขาหมดความน่าสนใจต่อทางทีมยักษ์ใหญ่ของสเปนในทันที

แม้ปีกกระทิงดุรายนี้ จะเพิ่งออกมาให้สัมภาษณ์ปฏิเสธข่าวที่อ้างว่าเขาอยากย้าย แต่ในที่สุดก็ต้องเปิดปากแสดงความจริงออกมา และที่ผ่านมาไม่ว่าใครก็รู้ว่าเขาอยากเล่นในสเปนมากกว่า ทั้งที่เพิ่งได้มีการต่อสัญญายาวให้กับทีมปืนใหญ่เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

ทาง เรอัล มาดริด เคยยอมรับว่าสนใจอยากได้เรเยสไปช่วยเกมริมเส้น และนั่นยิ่งทำให้เรเยสแอบหวังมาตลอดว่า ทีมราชันชุดขาวจะทาบทามเขาไปร่วมทีม

ผมไม่รู้ว่าอะไรเลยในเรื่องนี้ แต่วันเวลากำลังผ่านไปเรื่อยๆ และผมก็จะไม่ปฏิเสธว่าผมรู้สึกกังวลอยู่บ้างกับข่าวลือที่ออกมา เรเยสกล่าว

ผมรู้แค่ผมเป็นที่ต้องการที่อาร์เซนอล และแฟนบอลให้การหนุนหลัง แต่ผมไม่สามารถปรับให้รับการใช้ชีวิตที่นี่ได้

ผมคิดถึงสเปน และผมมีโอกาสที่หาไม่ได้ง่ายที่จะกลับไปด้วยการเล่นให้ เรอัล มาดริด ทุกคนต้องเข้าใจ ผมจะไม่สามารถปล่อยโอกาสแบบนี้หลุดลอยไปได้ มาดริดเป็นทีมที่ต่างจากสโมสรอื่นอย่างสิ้นเชิง

การย้ายทีมจะเกิดขึ้น ก็ต่อเมื่อเขายังไม่ได้ลงสนามในฟุตบอลยุโรป แต่แนวโน้มว่าคงต้องนับถอยหลังไปจนสัปดาห์หน้า หากไม่มีใครติดต่อเข้ามา ทางอาร์เซนอลก็ต้องส่งเขาลงเล่นแน่นอน เพื่อทำให้ทีมอื่นเลิกล้มความตั้งใจที่จะฉกนักเตะตัวเก่งของทีมปืนใหญ่ไปอยู่ด้วย

อาร์แซน เวงเกอร์ ยังไม่ได้บอกอะไรผมเกี่ยวกับเรื่องนี้ และผมไม่รู้ว่าผมจะต้องลงเล่นหรือไม่

ผมหวังให้เป็นอย่างหลัง และหวังว่าทุกอย่างที่สามารถแก้ไขได้ก่อนถึงวันนั้น เห็นได้ชัดว่าหากผมเล่น การย้ายไป เรอัล มาดริด คงเป็นไปได้ยาก

แต่หากผมต้องเล่น ผมก็จะเล่นแน่นอน

อย่างไรก็ดี ล่าสุดทางยูฟ่าได้ตัดสินใจเลื่อนการประกาศรายชื่อทีมสำหรับที่ลงเตะในแชมเปี้ยนส์ลีก รอบคัดเลือก ออกไปเป็นวันจันทร์ เพื่อให้รายชื่อที่ถูกส่งเข้ามาทั้งหมดได้รับการตรวจสอบตามกระบวนการอย่างถูกต้อง

ที่จริงเส้นตายของแต่ละสโมสรในการส่งรายชื่อผู้เล่น 25 คนต่อทางคณะกรรมการ คือเวลาเที่ยงคืนวันศุกร์ แต่เนื่องจากมีทีมเข้าร่วมทั้งหมดมากถึง 32 ทีม รวมถึงอาร์เซนอลกับลิเวอร์พูล ทำให้ต้องใช้เวลาพอสมควรในการตรวจสอบเอกสารที่เกี่ยวข้อง

เรื่องนี้ยังเกี่ยวพันไปถึง แอชลีย์ โคล ที่อนาคตของเขายังคลุมเคลือว่าจะต้องเล่นให้อาร์เซนอลต่อไป หรือว่าจะได้ย้ายไปอยู่กับแชมป์พรีเมียร์ลีก เชลซี ได้อย่างที่หวัง.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์