บายอร์ โบ้ยโดนตีตราย้ายซบเรือกอแระเพราะหน้าเงิน





‘บายอร์’ โบ้ยโดนตีตราย้ายซบเรือกอแระเพราะหน้าเงิน

       เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้าชาวโตโกยันตัดสินใจมาร่วมทัพ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี เพราะประทับใจแนวความคิดของประธานสโมสร หาใช่เรื่องเงินที่ใครหลายคนนำมากล่าวครหากัน

       แมนฯ ซิตี โชว์ความเป็นเจ้าบุญทุ่มแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกครั้งด้วยการเจียดเงิน 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,300 ล้านบาท) กระชากตัว เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ มาสู่ถิ่นซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ พร้อมจรดปากกากับดาวเตะวัย 25 ปี เป็นเวลา 5 ปี คาดว่า อเดบายอร์ จะได้รับค่าเหนื่อยตกสัปดาห์ละ 170,000 ปอนด์ (ราว 9 ล้านบาท) เลยทีเดียว
       
        ซึ่งจากการเลือกผละอก “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล มาสวมยูนิฟอร์ม “เรือใบสีฟ้า” ทำให้ อเดบายอร์ ถูกมองว่าเป็นพวกหน้าเงิน แต่เจ้าตัวออกมาปฏิเสธเรื่องนี้ผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรแมนฯ ซิตี www.mcfc.co.uk เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
       
        อเดบายอร์ เผย “หลายคนคิดผิดมหันต์ที่ว่าผมมาร่วมงาน แมนฯ ซิตี ก็เพราะว่าเงิน เพราะถ้าผมย้ายทีมด้วยเหตุผลนั้น ผมคงไปเล่นกับ บาร์เซโลนา หรือว่า เอซี มิลาน เมื่อฤดูกาลก่อน เพราะพวกเขาให้ข้อเสนอก้อนโตกว่าครั้งที่ อาร์เซนอล ยื่นเพื่อรั้งผมเอาไว้เสียอีก”
       
        “ที่มาที่นี่ เพราะผมประทับใจแนวทางของประธานสโมสรแมนฯ ซิตี (คาลดุน อัล มูบารัค) ที่พูดให้ผมฟังเกี่ยวกับความทะเยอทะยานขอสโมสรแห่งนี้ ผมต้องการเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่ต้องการเป็นสุดยอดที่สุดในโลก” ดาวยิงผิวสีกล่าวต่อ
       
        เมื่อถูกถามว่า แมนฯ ซิตี มีโอกาสสอดเข้าสู่ท็อปโฟร์ของพรีเมียร์ลีก หรือไม่ในฤดูกาลนี้ อเดบายอร์ กล่าวด้วยความมั่นใจ “ทำไมมันจะเกิดขึ้นในฤดูกาลนี้ไม่ได้ ในเมื่อเราทำในทุกๆ สิ่งที่ต้องการ ตอนนี้เราดีกว่าเมื่อ 2-3 ปีก่อนมาก ประธานสโมสรและทุกๆ คนในทีมต้องการเป็นสุดยอด เราจะสู้เพื่อสิ่งนั้นกัน ผมยังต้องการเกียรติยศและโทรฟีแชมป์ ผมจะแสดงให้เห็นว่าสามารถช่วยเหลือทีมได้มากน้อยแค่ไหน จะทำงานของตัวเองให้หนักเพื่อช่วยทีม ตอนนี้ผมมีความสุข การย้ายมาสู่สโมสรแห่งใหม่ ผมอยากมีความรู้สึกเหมือนที่นี่เป็นบ้านให้เร็วที่สุด ซึ่งแฟนๆ ก็ให้ความต้อนรับเป็นอย่างดีเมื่อผมมาถึง”



โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์  19 กรกฎาคม 2552 15:03 น.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์