อัลมูเนียเปรี้ยวซัดเวนเกอร์ใช้เด็กทำไร้แชมป์

มานูเอล อัลมูเนีย นายด่านเลือดกระทิง อาร์เซน่อล แสดงความเห็นขัดหู อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ของทีม บ่นอุบนโยบายดันเด็กเพียงอย่างเดียว เป็นเหตุให้ทีมไม่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้หลายปีติดต่อกัน และจะเป็นแบบนี้ต่อไป หากไม่นำแข้งจอมเก๋าเข้ามาช่วยพยุงทีม ด้านกุนซือเฟร้นช์แมน สวนกลับ ทีมเดินมาถูกทางแล้ว เมื่อมองจากผลงานที่ยอดเยี่ยมช่วงครึ่งหลังซีซั่นก่อน



มานูเอล อัลมูเนีย ผู้รักษาประตูชาวสเปนของ อาร์เซน่อล แสดงทรรศนะกล่าวโจมตีนโยบายการทำทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศส ด้วยการยืนยันว่า พวกเขาไม่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ หากยังเน้นการใช้บรรดานักเตะดาวรุ่งเต็มทีมเหมือนที่เป็นอยู่ในเวลานี้


 


นายด่านจากแดนกระทิง เรียกร้องให้ เวนเกอร์ หันมาซื้อนักเตะที่มีประสบการณ์มาช่วยเหลือการไล่ล่าแชมป์สู่ถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม มันเป็นเรื่องเยี่ยมที่มีทีมอายุน้อย แต่พวกเด็กไม่สามารถให้แชมป์กับคุณได้หรอก การก้าวขึ้นไปเหนือกว่านี้ นักเตะจำเป็นต้องมีแรงปรารถนาในตัวเองมากกว่านี้ มีความเป็นมืออาชีพมากกว่าเดิม และกล้าหาญในเกมนัดสำคัญ เราอยากให้ผู้จัดการทีมทำงานหนักขึ้นในสิ่งที่เราต้องการ สโมสรพยายามเป็นพิเศษเพื่อทำให้เราแข่งขันได้มากกว่าเดิม เราต้องการมากกว่าเยาวชน


 


การแสดงความเห็นของ อัลมูเนีย อาจสร้างความไม่เข้าใจให้แก่อดีตนายใหญ่ โมนาโก ซึ่งปฏิเสธการจ่ายเงินก้อนโตเพื่อทำให้ทีมแข็งแกร่งขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ เขาก็เคยโดนผู้ถือหุ้นของสโมสร กล่าวโจมตีที่ไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์มานานกว่า 4 ปีแล้ว


 


ทางด้าน เวนเกอร์ กล่าวถึงการทำทีมของตัวเองว่า พวกเรามีนโยบายที่ขัดต่อความเป็นจริง เราสร้างทีมระยะยาวคล้ายกับ บาร์เซโลน่า ตอนนี้ราคาในตลาดมีอยู่ 2 มาตรฐาน คือราคาของ เรอัล มาดริด และราคาตามท้องตลาด เราไม่จำเป็นต้องเซ็นสัญญามากมาย จะเกิดขึ้นเมื่อนักเตะย้ายออกเพียงเท่านั้น


 


เรามีทีมอายุน้อย ที่มีค่าเฉลี่ยอยู่แค่ 22-23 ปี ซึ่งเป็นทีมที่กำลังเติบโตขึ้น แม้ว่ามันสามารถสร้างความผิดพลาดเหมือนเกมรอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปีก่อน ก็ตามที ผมผิดหวังที่ผู้คนคิดว่า เรามีเงิน 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,600 ล้านบาท) กองอยู่ในธนาคาร และไม่ต้องการหยิบออกมาใช้จ่าย ทำไมผู้คนถึงคิดแบบนี้? ความภูมิใจของสโมสรคือ การย้ายไปสู่สนามแห่งใหม่ ขณะที่กำลังสร้างทีมไปสู้ระดับหัวแถว


 


กุนซือ ไอ้ปืนใหญ่ ยังเชื่อมั่นว่า ด้วยการลงทุนอันน้อยนิด ทีมชุดนี้ก็มีศักยภาพที่จะนำความสำเร็จมาเชิดหน้าชูตาได้ เราไม่สามารถนำเงิน 100 ล้านปอนด์ มาสร้างความสำเร็จได้ ดังนั้น เราต้องเชื่อมั่นต่อไปในสิ่งที่เรากำลังทำ เหมือนที่ผมเชื่อในทีมนี้ว่าหลายอย่างเหมาะสมแล้ว ทีมไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลง


 


เมื่อคุณไม่แพ้ใครในลีกติดต่อกันยาวนาน และผ่านเข้าไปถึงรอบตัดเชือกถึง 2 รายการ เหมือนที่เราทำเมื่อปีก่อน ความรู้สึกมันบอกคุณได้อยู่แล้ว อนาคตยังเจิดจ้า แต่ผมต้องการเพิ่มเติมนักเตะอีก และผมตั้งไว้ 1-2 เป้าหมายแล้ว อย่างไรก็ตาม การตั้งเป้านักเตะ และการซื้อพวกเขามาร่วมทีม เป็น 2 สิ่งที่แตกต่างกัน


 


ทางด้าน อลิเชอร์ อุสมานอฟ ผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 2 ของ อาร์เซน่อล เตือนว่า สโมสรไม่มีเงินเพียงพอต่อการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก ซึ่งเขาไม่พยายามพูดคุยถึงการผ่องถ่ายเงินเพื่อนำมาให้ เวนเกอร์ ต่อสู้ในสงครามตลาดนักเตะ จากแถลงการณ์ที่ระบุว่า คณะกรรมการมีความมั่นใจว่า พวกเขามีทรัพยากรที่เพียงพอต่อ


ขอบคุณ : SIAMSPRT

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์