Arsenal F.C (คุย Guns..+ ข่าว)

คนดี ขิงๆ !! ‘อาร์ชาวิน’ อาสาช่วย ‘เซอร์คอฟ’ ปรับตัวในลอนดอน

อังเดร อาร์ชาวิน สตาร์ทีมชาติรัสเซียขันอาสาช่วย ยูริ เซอร์คอฟ ปีกเพื่อนร่วมชาติปรับตัวในการใช้ชีวิตที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ หลังตกลงใจมาร่วมงาน “สิงห์บลูส์” เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีก

src=http://pics.manager.co.th/Images/552000008183301.JPEG

 คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือชาวอิตาเลียนเริ่มทยอยเสริมทัพ เชลซี เพื่อเตรียมสู้ศึกในฤดูกาลหน้า หลังจากที่คว้า รอสส์ เทิร์นบูลล์ มาเป็นสำรอง ปีเตอร์ เช็ก นายทวารจอมหนึบ รวมถึง กระชาก ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ หัวหอกดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษมาจาก “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี
       
        ล่าสุด “สิงห์บลูส์” สามารถบรรลุข้อตกลงดึงตัว ยูริ เซอร์คอฟ มาจาก ซีเอสเคเอ มอสโค ในลีกลูกหนังแดนหมีขาว ซึ่งดาวเตะวัย 25 ปี ได้เดินทางมาตรวจร่างกายที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ ถ้าไม่มีปัญหาก็จะเซ็นสัญญากันอย่างเป็นทางการ 4 ปี มีค่าตัวในการย้ายครั้งนี้คาดว่าอยู่ที่ 18 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1 พันล้านบาท)
       
        การเลือกมาค้าแข้งในอังกฤษครั้งนี้ อังเดร อาร์ชาวิน ตัวรุก “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล คู่ปรับร่วมเมืองหลวงของ เชลซี พร้อมให้ความช่วยเหลือเพื่อนร่วมชาติในส่วนของการปรับตัว “ผมจะทำทุกอย่างเท่าที่เป็นไปได้ในการช่วยให้ (ยูริ) เซอร์คอฟ ปรับตัว”
       
        “สำหรับ เชลซี ไม่มีผู้เล่นที่เป็นจุดอ่อนเลย แต่ เซอร์คอฟ มีความสามารถเพียงพอที่จะแข่งขันแย่งตำแหน่งในทีม การได้ทำงานเคียงข้างกับโค้ช (อันเชล็อตติ) ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนสไตล์การเล่นได้เสมอจะทำให้เหล่าสุดยอดนักเตะคงสภาพความฟิตเอาไว้ได้” อาร์ชาวิน ทิ้งท้าย
       
        ด้าน อเล็กเซ สเมอร์ติน อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติรัสเซีย ซึ่งครั้งหนึ่งเคยมาเล่นให้ เชลซี เอ่ยปากเตือนรุ่นน้อง “เซอร์คอฟ ไม่ต้องประหลาดใจไปหาก จอห์น เทอร์รี เรียกเขาว่าเจ้ารัสเซียบ้าดีเดือด นั่นเป็นคำพูดติดปากของ เทอร์รี การที่เขาเลือกมาเล่นให้เชลซี คงต้องพิสูจน์ตัวเองในทุกๆ วัน แม้คุณอาจเล่นได้ดีอยู่แล้ว แต่คุณมั่นใจไม่ได้เลยว่าจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในนัดหน้า”
....................................................

'เอดู'อดีตนักเตะอาร์เซนอล ย้ายร่วมทีมโครินเธียนส์

src=http://www.4thegame.com/media/00/02/38/Edu.jpg

สำนักข่าว เอพี ในเซาเปาโล รายงานว่า อดีตมิดฟิลด์ของ อาร์เซนอล และบาเลนเซีย ได้กลับไปร่วมทีมโครินเธียนส์ ซึ่งเป็นสโมสรบราซิลที่เขาเริ่มอาชีพนักเตะ

เอดู ได้ตอบตกลงข้อเสนอของโครินเธียนส์ จะทำให้เขามีสัญญาอยู่กับสโมสรถึงปี 2011   สโมสรได้บอกผ่านเวบไซต์ในวันจันทร์ที่ผ่านมา

มิดฟิลด์วัย 31 เริ่มอาชีพนักเตะกับโครินเธียนส์ ในปี 1997 และย้ายมาร่วมทีมอาร์เซนอลในปี 2001  เขาเล่นกับสโมสรอังกฤษจนกระทั่งย้ายไปร่วมทีมบาเลนเซียในปี 2005  แต่ไม่ได้ลงเล่นสม่ำเสมอ เนื่องจากอาการบาดเจ็บเป็นระยะๆ

รายละเอียดค่าตัวไม่ได้เปิดเผย แต่สื่อท้องถิ่นได้รายงานว่า เอดูจะจ่ายค่าตัวให้โครินเธียนส์แต่ไม่ระบุเท่าไร  ก่อนหน้านั่น นักเตะยิ่งใหญ่ก็ได้ย้ายมาร่วมทีมเช่นกัน

นักเตะชาวบราซิลได้พาอาร์เซนอลคว้าแชมป์ลีกสูงสุดในปี 2002 และ2004 และพาโครินเธียนส์ความแชมป์ลีกบราซิลในปี 1998 และ1999  เช่นเดียวกันได้คว้าแชมป์โลกกับบราซิลในปี 2000

.......................................................











src=http://globoesporte.globo.com/Esportes/foto/0,,17725629-EX,00.jpg

สาวกปืนใหญ่อาจจะได้ทำหน้างงอีกหนหลังเอเยนต์ส่วน ตัวของเมโลออกเปิดเผยกับสื่อว่า เจ้าตัวกำลังเครียดมากๆหลังจากกลับมาถึง สโมสรและได้ยื่นความจำนงที่จะอยู่เล่นในถิ่นเสื้อม่วงต่อไป

หลังจากต้นสังกัดออกมานอนยันแล้วว่ากำลังเจรจากับ ปืนโตเพื่อขายเมโล่กองกลางตัวรับดีกรีแชมป์คอนเฟสฯที่ตอนนี้ค่าตัวพุ่งสูง ถึง 21 ล้านปอนด์โดยบางสื่อออกมาระบุว่าปืนโตได้ขอยื่นเงินและเอบูเอ้เป็น ข้อแลกเปลี่ยน ล่าสุดมีข่าวแว่วมาอีกว่าทางทีมสีม่วงอยากได้กัลลาสเพิ่มอีก คน ทำให้มีความเป็นไปได้สูงที่จะได้เห็นเมโล่ลงเล่นในถื่นเอมิเรตในฤดูกาลหน้า

แต่ล่าสุดเอเยนต์ก็ได้ออกมาเผยกับสื่อว่า เจ้าตัว ไม่ได้อยากย้ายและกำลังเครียดกับข่าวที่ต้นสังกัดกำลังจะขายตนออกไป นอกจาก นี้ยังยอมรับอีกว่าข้อเสนอของปืนโตที่เป็นข่าวมีความเป็นไปได้และมีโอกาส บรรลุข้อตกลงสูงมาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับฟิออเรนติน่าว่าจะตกลง ข้อเสนอจากทางฝั่งลอนดอนรึเปล่า

ตอนนี้ผมยังไม่ได้คุยหรือรับข่อเสนอใดๆเลยจากทีม ที่เป็นข่าวในตอนนี้ ถ้าเกิดมีความสนใจจริงก็ต้องติดต่อผ่านสโมสรต้นสังกัด ของนักเตะเองก่อนจะถึงมือผม

ตอนนี้เมโล่กำลังเนื้อหอมเอามากๆ หลังจากผลงานฤดู กาลที่ผ่านมารวมทั้งผลงานที่นักเตะมีส่วนช่วยให้บราซิลได้แชมป์ศึกคอน เฟสฯ แต่ตอนนี้ผมบอกได้คำเดียวเรายังไม่ได้คุยกับทีมใดเลย ยูเวนตุสก็เป็น อีกหนึ่งทีมที่ให้ความสนใจในตัวของเมโล่อยู่นะ เอเยนต์ส่วนตัวของเมโล่บอก

ทั้งนี้สัญญาของเมโล่กับฟิออฯจะหมดในปี 2013 แต่ก็มิได้นำพาเพราะสโมสรได้เปิดโอกาสให้เจ้าตัวสามารถย้ายได้

................................................

แถมด้วยคลิปของ Robert Pires
ที่ดูแล้วให้คิดถึง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์