คาเปลโล่ปลอบเวนเกอร์ชี้วัลค็อตต์พักเยอะแล้ว

คาเปลโล่ปลอบเวนเกอร์ชี้วัลค็อตต์พักเยอะแล้ว

ฟาบิโอ คาเปลโล่ โค้ชจอมแท็กติก สิงโตคำราม อังกฤษ ชโลมน้ำดับความโมโหของ อาร์แซน เวนเกอร์ บอสใหญ่ อาร์เซน่อล ที่ตบะแตกด่า เอฟเอ ไม่เลี้ยง ข้อหาตะบันใช้งาน ธีโอ วัลค็อตต์ ดาวยิงร่างเล็ก ทั้งในทีมชาติชุดใหญ่ และชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี จนแทบไม่มีเวลาพัก ชี้ดาวโรจน์จากค่าย ปืนโต ได้พักมาแล้วตั้ง 4 เดือน ตอนที่หัวไหล่เดี้ยง จึงไม่น่าต้องหยุดฮอลิเดย์ช่วงซัมเมอร์นี้


ฟาบิโอ คาเปลโล่ ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษชาวอิตาเลี่ยน ออกโรงลดกระแสความไม่พอใจของ อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ อาร์เซน่อล ที่ออกมาระเบิดอารมณ์ใส่ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ในการตัดสินใจใช้งาน ธีโอ วัลค็อตต์ หัวหอกความเร็วสูง แบบแทบไม่ให้เวลาพักตลอดช่วงซัมเมอร์นี้ จากรายงานเมื่อวันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมา
 

กุนซือเลือดน้ำหอม ไม่พอใจอย่างหนักที่ ดาวเตะจอมพลิ้ว ต้องเดินสายเล่นฟุตบอลตลอดซัมเมอร์ เริ่มจาก ติดทีมชาติชุดใหญ่ ทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป กับ คาซัคสถาน และ อันดอร์ร่า วันที่ 6 และ 10 มิถุนายน ต่อด้วยติดทีมสิงโตน้อยของ สจ๊วร์ต เพียร์ซ ไปลุยศึกฟุตบอลยูโร รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ที่สวีเดน จนอาจทำให้ได้พักเพียง 1 สัปดาห์ ก่อนกลับมาเข้าแคมป์ฝึกซ้อมช่วง ปรี-ซีซั่น กับ ไอ้ปืนใหญ่ เพื่อเตรียมลงสนามฤดูกาล 2009-2010 ต่อไปทันที
 

อย่างไรก็ดี โค้ชจากเมืองมะกะโรนี รู้สึกว่า วัลค็อตต์ น่าจะได้ประโยชน์จากโปรแกรมข้างหน้า พร้อมชี้ให้เห็นว่า การที่อดีตดาวโรจน์เซาแธมป์ตัน บาดเจ็บหัวไหล่ จนต้องพักยาว 4 เดือนระหว่างฤดูกาลที่ผ่านมา เป็นช่วงที่ได้พักแล้ว ใช่ แต่เขายังเด็ก สจ๊วร์ต เพียร์ซ คุยกับนักเตะแล้ว และเขาก็มีความสุขที่ได้อยู่ในทีมชุด ยู-21 ผมเข้าใจ อาร์แซน เหมือนกัน เพราะเขาบอกว่าจำเป็นต้องมีวันพักผ่อนบ้าง แต่เขาไม่ได้เล่นในช่วงหน้าหนาว เขาใช้หน้าหนาวเป็นวันฮอลิเดย์ ไปแล้ว
 

จากสถานการณ์ของ วัลค็อตต์ ทำให้ อดีตเทรนเนอร์เรอัล มาดริด หันมาพูดถึงการที่ฟุตบอลลีกเมืองผุ้ดี ไม่มีเวลาพักเบรคหนีหนาวเหมือนกับชาติอื่นๆ ซึ่งทำให้การเตรียมทีมลงสู้ศึกฟุตบอลโลก กลางปีหน้าอาจทำได้ไม่ดีเท่ากับชาติที่มีเวลาหยุดพักให้นักเตะของตัวเอง
 

เมื่อมาถึงช่วงสุดท้ายของฤดูกาล คุณก็ไม่สดชื่นแล้ว ที่นี่มีฤดูกาลที่ยาวนานกว่าประเทศอื่น เพราะเรามีการแข่งขันเพิ่มขึ้นมาอีกถ้วยหนึ่ง และตลอด 3-4 ปีที่ผ่านมา ทีมใหญ่ๆ อย่างพวก บิ๊กโฟร์ ต่างเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ทั้งนั้น
 

ผมรู้ว่ามันไม่ได้มีผลแค่สภาพร่างกายเท่านั้น แต่มันส่งผลถึงสภาพจิตใจด้วย คุณต้องแข็งแกร่งมากๆ และต้องเสียพลังงานมากมายในช่วงเวลานี้ ในเยอรมัน มีการพักเบรคกลางฤดูกาล ที่ทำให้ไม่ต้องลงเล่น 1 เดือน หลังจากนั้นก็ลงเล่นวันอาทิตย์-วันพุธ, อาทิตย์-พุธ ต่อไป นี่เป็นสิ่งสำคัญจริงๆ ที่นี่ ในวันคริสต์มาส คุณต้องลงเล่น คุณต้องเข้าใจในลิขสิทธิ์ของลีก และเงินสำหรับสโมสร มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหาทางออก

Credit : Siamsport.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์