คำถามถึงเวนเกอร์

แม้จะเกือบแก้ตัวให้ความผิดหวังในซีซั่นนี้ได้ด้วยฟอร์มการเล่นน่าประทับใจในเกมส่งแมนฯยูไนเต็ดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่อาร์แซน เวนเกอร์คงรู้ดีว่าทีมอาร์เซน่อลภายใต้การทำทีมของตนเองพบกับปีที่ว่างเปล่าและเจ็บช้ำอีกครั้งเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน

มันเกิดขึ้นเพราะอะไร? เวนเกอร์อาจจะมีคำถามของตนเองต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วก็จริง หลายคำถามได้รับการตอบเรียบร้อย แต่บางคำถามที่หลายๆคนยังคงสงสัยไม่หยุด ถึงขนาดทำให้เมลบ็อกซ์แทบถล่มในสัปดาห์ที่ผ่านมา

ไปดูกันครับว่าคำถามกระแทกใจมากมายต่อนายใหญ่ถิ่นแอชเบอร์ตันโกรฟส์คนนี้ ว่าอย่างไรกันบ้าง



*จ่าหน้าซองถึงมิสเตอร์อาร์แซน เวนเกอร์ ด้วยความเคารพอย่างสูง

-อะไรสำคัญต่อคุณมากกว่ากัน ระหว่างสไตล์การเล่นสวยงามหรือการเล่นที่หวังผลได้ ระหว่างถ้วยแชมป์ในตู้ที่จับต้องได้หรือคำชมในหน้ากระดาษที่ไร้ความหมาย

- การจบอันดับ 4 คือความล้มเหลว คือความตกต่ำ คุณว่าจริงมั้ยอาร์แซน

- คุณตั้งงบไว้เท่าไหร่ในการซื้อผู้เล่นในแนวรับ หรือไม่คิดจะซื้อผู้เล่นแนวรับอยู่แล้ว

- คุณมีทัศนคติว่าการทุ่มซื้อนักเตะแพงๆคือการขี้โกงแบบนึงรึเปล่า

- ถ้าคุณได้งบทำทีมเท่าที่แมนฯซิตี้ คุณยังจะซื้อดาวรุ่งโนเนมจากฝรั่งเศสอีกใช่มั้ย

- ฟอร์มของอาร์ชาวินชี้ให้คุณเห็นบ้างมั้ยว่าการใช้เงินซื้อผู้เล่นทำให้ฟอร์มการเล่นของทีมดีขึ้น

- คุณยอมรับรึยังว่าทีมอาร์เซน่อลมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บของผู้เล่นมาโดยตลอด มีคำอธิบายในเรื่องนี้จากทีมงานของคุณบ้างมั้ย? ถ้าไม่ คุณเคยสอบถามถึงความเห็นหรือวิธีแก้ไขเรื่องนี้กับทีมงานรึเปล่า? และหากคุณยอมรับว่าปัญหาอาการบาดเจ็บคือปัญหาหลักของทีม แล้วทำไมคุณยังหน้ามืดตามัวไปซื้อนักเตะที่เจ็บเป็นอาชีพอย่างมิกาแอล ซิลแวสต์ และ อเมารี บิสชอฟฟ์ ซึ่งแทบไม่ได้ลงเตะเลยในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา คุณแกล้งโง่หรืออาร์แซน?

- ผมเข้าใจถูกใช่มั้ยว่าคุณคาดหวังว่าโทมัส โรซิสกี้จะหายเจ็บกลับมาในเดือนกันยายนที่ผ่านมา คุณเลยไม่กระตือรือร้นที่จะซื้ออังเดร อาร์ชาวินซะตั้งแต่ช่วงก่อนเปิดฤดูกาล คุณไม่คิดบ้างหรือว่าถ้ามีอาร์ชาวินแบบเต็มซีซั่นเราน่าจะเป็นทีมลุ้นแชมป์เต็มตัวไปแล้ว แล้วยังไงล่ะ ซีซั่นหน้าคุณก็ยังวางแผนที่จะใช้นักเตะจอมเจ็บอย่างเอดูอาร์โด้, ดิยาบี้, ซิลแวสต์ และ โรซิสกี้ ใช่มั้ย?

- คุณมีความเห็นอย่างไรกับวิธีการที่ทีมงานอาร์เซน่อลจัดการกับปัญหาอาการบาดเจ็บของโทมัส โรซิสกี้ในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา เพราะเมื่อกันยายน คุณพูดเองว่า “ไม่มีใครในสโมสรแห่งนี้บอกผมได้ว่าโรซิสกี้จะกลับมาเล่นได้เมื่อไหร่ อาจจะพฤศจิกายน ธันวาคม หรือปีหน้า” ทำไมถึงไม่มีใครบอกคุณได้? หน้าที่ของนักกายภาพในทีมคืออะไร? ถ้าถามอีกครั้งตอนนี้พวกเขาจะตอบคุณว่าอย่างไร?

- ทำไมคุณเซ็นสัญญากับซิลแวสต์ซึ่งอายุ 31 ปีแล้วด้วยสัญญาระยะเวลา 2 ปี แต่กับนักเตะชั้นดีอย่างปิแรส หรือ จิลแบร์โต้ กลับไม่ได้สัญญาแบบนี้บ้าง ด้วยเหตุผลว่าพวกเขาแก่แล้ว

- ย้อนกลับไปในเกมเอฟเอคัพรอบตัดเชือก คุณยอมรับมั้ยว่าการจัดตัวแบบนั้นคือความผิดพลาด คุณมีคำตอบต่อข้อสงสัยนี้มั้ยว่าทำไมคุณถึงจัดทีมแบบนั้นลงไปเล่นกับทีมชั้นยอดอย่างเชลซี

- ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมานั้น เซอร์อเล็กซ์เปลี่ยนผู้ช่วยมาแล้วหลายราย ไม่ว่าจะ ไบรอัน คิดด์, สตีฟ แม็คลาเรน, คาร์ลอส เคยรอซ รวมถึง ไมค์ ฟีแลน คุณเคยคิดจะปรับเปลี่ยนทีมงานเพื่อหาไอเดียการทำทีมใหม่ๆบ้างหรือเปล่า?

- ถ้ามี 10 คะแนนเต็ม คุณให้คะแนนอาร์เซน่อลในปีนี้กี่คะแนน

- คุณเคยสอนลูกทีมในการครอสลูกจากริมเส้นบ้างรึเปล่า?

- ดิยาบี้มีดีอะไร???

- คุณคิดบ้าอะไรถึงเอาฟาเบรกาสไปเล่นในตำแหน่งหน้าต่ำ คุณมองไม่ออกจริงๆหรือว่าฟาเบรกาสไม่เหมาะกับตำแหน่งนั้นเลย

- คุณปล่อยผู้เล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับที่ดีที่สุดสองคนที่เรามีออกไป (ฟลามินี่ และ จิลแบร์โต้) โดยไม่เซ็นผู้เล่นในตำแหน่งนี้เข้ามาเพิ่มเลย เพราะอะไร?

- คุณคิดยังไงกับฟอร์มการเล่นของอเดบายอร์ในปีนี้ โดยเฉพาะในเกมยุโรปที่ตกรอบด้วยน้ำมือแมนฯยูไนเต็ด

- อาร์เซน่อลมือเปล่ามา 4 ปีแล้ว คุณยังเชื่ออีกรึเปล่าว่าทีมสามารถส่งดาวรุ่งก๊อกๆแก๊กๆลงไปเตะในถ้วยคาร์ลิงคัพเพื่อเป็นสนามซ้อมใหญ่ คุณไม่คิดบ้างหรือว่าถ้วยคาร์ลิงคัพอาจเป็นเป้าหมายให้ทีมมีอะไรติดไม้ติดมือบ้าง

- และสุดท้ายนี้ คุณเคยถามตัวเองบ้างมั้ยว่าบางทีคุณอาจจะคิดผิด หือ? อาร์แซน

ในฐานะผู้กุมบังเหียนของทีม หากคุณตอบคำถามข้างต้นไม่ได้เลย บางทีคงถึงเวลาแล้วที่อาร์เซน่อลจะต้องมองหาผู้จัดการทีมคนใหม่ คุณว่าจริงมั้ยอาร์แซน?



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์