เผย ปืน มีเงินให้เวนเกอร์ช๊อป แค่ 13 ล้านปอนด์

"เวนเกอร์" ปวดหัวเมื่อเงินซื้อผู้เล่นมีน้อย




       อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ทีมชั้นนำจากศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ มีอันต้องปวดหัวมากขึ้นหลังจากที่ ฤดูกาลนี้ ปืนใหญ่ ไม่สามารถคว้าถ้วยติดมือเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน เมื่อ บอร์ดบริหารมีงบให้ซื้อผู้เล่นในฤดูกาลหน้า(2009-2010) เพียง 13 ล้านปอนด์ (ประมาณ 910 ล้านบาท)จาการรายงานของสื่อดังรายสัปดาห์ของอังกฤษ Mail on Sunday
       
       หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมา ปีเตอร์ ฮิลล์-วูด ประธานสโมสรของทีม เคยออกมายืนยันว่าทีมยังคงหนุนหลัง อาร์แซน เวนเกอร์ โดยยืนยันว่า ช่วงซัมเมอร์นี้จะมีเงินให้กุนซือเมืองน้ำหอมจับจ่ายใช้สอยเพื่อปรับปรุงทีมอย่างแน่นอนต่อไปแม้ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2008-09 ที่กำลังจะปิดฉากลงในสัปดาห์หน้าทีมปืนใหญ่จะเข้ามาเป็นอันดับ 4 ซึ่งนับเป็นความล้มเหลวอีกครั้งที่ไม่สามารถคว้าแชมป์รายการใดเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน
       
       แต่ เวนเกอร์ ถึงกับผงะเมื่อรู้ว่าทางบอร์ดมีเงินให้ช๊อปเพียง 13 ล้านปอนด์ โดย เมล ออน ซันเดย์ สื่อดังเมืองผู้ดีรายงานว่า ทางฝ่ายบริหารได้แจ้งเงินจำนวนดังกล่าวให้เวนเกอร์ทราบแล้วเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาหลังการประชุมบอร์ดบริหารผิดคาดไปจากก่อนก่อนหน้านี้ ที่ยอดกุนซือวัย 60 ปี คาดว่าทีมน่าจะอนุมัติเงินให้ อย่างน้อยราว 15 ล้านปอนด์(ประมาณ 1 พันล้านบาท) เพื่อจะเซ็นสัญญาผู้เล่น 2-3 ราย
       
       โดย เวนเกอร์ กุนซือผู้ชื่นชอบดึงแข้งราคาถูกมาปั้นเอง อาจจะแก้ปัญหาด้วยการขายผู้เล่นบางรายออกไปเพื่อมีเงินหมุนเวียนในการซื้อนักเตะมากขึ้น โดยผู้เล่นที่คาดว่าจะโดนโละทำทุนได้แก่ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ซึ่งมีค่าตัวราว 20 ล้านปอนด์ ซึ่งมีความไปได้เพิ่มมากขึ้นเมื่อล่าสุดมีข่าวว่า ดาวยิงชาวโตโกวัย 25 ปี แอบติดต่อสายตรงคุยกับ อาเดรียโน กัลเลียนี รองประธาน เอซี มิลาน แล้ว
       
       สำหรับผู้เล่นที่เป็นข่าวว่าอาจย้ายมาร่วมทีมปืนใหญ่ ได้แก่ โรเก ซานตา ครูซ ตัวจบสกอร์ชั้นยอดของ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส , พาเวล โปเกรบเนียค กองหน้าทีมชาติรัสเซีย ของ เซนิต ปีเตอร์สเบิร์ก ,แกรี เคฮิลล์ ปราการหลังดาวรุ่งของ โบลตัน วันเดอร์เลอร์ส, มามาดู ซาโก เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติฝรั่งเศสชุดอายุไม่เกิน 21 ปี ของ ปารีส แซงต์แชร์กแมง ในลีกเอิง ฝรั่งเศส และ โธมัส แวร์แมลอง กองหลังดาวรุ่งชาวเบลเยี่ยม ของอาแจ๊กส์ อัมส์เตอร์ดัม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์