เวนเกอร์ลั่นขวางปาร์ตี้ฉลองแชมป์ผี


              อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล ลั่นวาจาขอล้มงานปาร์ตี้ฉลองแชมป์ของพลพรรค แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมที่ ไอ้ปืนใหญ่ จะบุกเยือนถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด วันเสาร์นี้ ยันหนักแน่นขุนพล เดอะ กันเนอร์ส เล่นเต็มที่แน่นอน และมีโอกาสทำให้ลูกทีม เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้แชมป์ช้ากว่าที่คาดกันเอาไว้ด้วย


      อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความมุ่งมั่นที่จะขัดขวางแผนการฉลองแชมป์ฤดูกาลนี้ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมที่ ไอ้ปืนใหญ่ จะบุกเยือนถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ของ ปีศาจแดง ในวันเสาร์ที่ 16 พ.ค.นี้ ให้ได้ โดยลูกทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ต้องการแค่คะแนนเดียวจากเกมนี้ ก็จะคว้าแชมป์ไปครองติดต่อกันเป็นสมัยที่ 3 ได้สำเร็จ


      นอกจากนี้ เวนเกอร์ ยังหวังล้างแค้น ปีศาจแดง ที่บุกมาเอาชนะ ไอ้ปืนใหญ่ 3-1 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 เมื่อวันอังคารที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา พร้อมเขี่ยยอดทีมแห่งกรุงลอนดอนตกรอบไปด้วยประตูรวม 4-1 ซึ่งทำให้เกิดคำถามเรื่องความเชื่อมั่นในการใช้งานนักเตะอายุน้อยของกุนซือชาวฝรั่งเศสอีกด้วย
 

      นายใหญ่แห่งถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมาว่า เรามีทีมที่มีอนาคต ซึ่งมีดีพอที่จะทำผลงานได้ดีในอนาคตอันใกล้นี้ ถ้าคุณดูสถิติของทั้ง 2 ทีม เรายิงประตูได้พอๆ กัน ส่วนเรื่องของการผ่านบอลในโซนหน้าประตูและในแดนของคู่ต่อสู้นั้น เราก็ดีพอๆ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


     เราเสียประตูมากกว่าพวกเขา และนั่นคือสิ่งที่สร้างความแตกต่าง เราเสียไปทั้งหมด 36 ประตู ขณะที่พวกเขาเสียไป 24 ประตู เรายิงได้ 64 ประตู ส่วนพวกเขายิงได้ 67 ประตู ในเรื่องของเกมรุกนั้น ผมไม่เชื่อว่ามันจะมีความแตกต่าง แต่ความแตกต่างมันอยู่ที่เกมรับ
 

      มันดูเหมือนว่าแชมป์ฤดูกาลนี้จะเป็นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่เรามีโอกาสทำให้พวกเขาได้แชมป์ช้ากว่าที่ควรจะเป็นได้ แน่นอนว่าเรายังมีบางสิ่งบางอย่างที่ต้องพิสูจน์ในเกมนี้ เราต้องการเล่นด้วยความภาคภูมิใจและเคารพในตัวเอง นั่นคือพวกนักเตะที่รักในเกมฟุตบอลที่พวกเขาเล่นอยู่ เราสัญญากับตัวเองไว้เมื่อวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมาว่าเราจะทุ่มเทเต็มที่ในทุกเกมจนจบฤดูกาล นั่นคือสิ่งที่เราสามารถแสดงให้ทุกคนเห็นว่าเราดีพอที่จะทำแบบนั้นได้ เวนเกอร์ กล่าว 
 

      อย่างไรก็ตาม นายใหญ่ เดอะ กันเนอร์ส ยังคงยกย่อง ปีศาจแดง ว่าเป็นทีมที่คู่ควรกับการคว้าแชมป์ฤดูกาลนี้ด้วยประการทั้งปวง โดยกล่าวว่า ระยะห่าง 18 คะแนน (ระหว่าง ยูไนเต็ด กับ อาร์เซน่อล) สะท้อนให้เห็นว่าเรายังคงต้องเรียนรู้จากความผิดหวังต่อไป สิ่งที่คนลืมไปก็คือเราตามหลังพวกเขาห่างมากๆ แถมยังทำแต้มหล่นไปมากมายอีกด้วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือแชมป์โลก, แชมป์ยุโรป และกำลังจะเป็นแชมป์ของอังกฤษ ทุกคนต้องรับมือกับเรื่องนั้น ต้องไม่ท้อใจและกลับมาเอาชนะพวกเขาให้ได้ในปีหน้า

http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/090514_147.html

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์