โรซิคกี้หยามบุนเดสฯมาตรฐานต่ำกว่าสเปน-อังกฤษ

www.siamsport.com

โทมัส โรซิคกี้ กองกลางตัวใหม่ของ อาร์เซน่อล ทำตัวเป็นวัวลืมตีน หยาม บุนเดสลีกา ว่ามาตรฐานต่ำกว่าในลีก สเปน และ อังกฤษ ทั้งที่ตัวเองก็ค้าแข้งในเมืองเบียร์มานานกว่า 6 ปี หลังจากต้องผิดหวัง เนื่องจากไม่ประสบความสำเร็จใน 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมา

โทมัส โรซิคกี้ มิดฟิลด์ทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก ออกมาแสดงความเห็น วิจารณ์มาตรฐานของวงการฟุตบอลใน เยอรมัน ว่าต่ำกว่าลีกอื่นๆ ของยุโรปอย่าง ลา ลีกา สเปน และ พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ หลังเพิ่งจะย้ายจากทีม เสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในศึกบุนเดสลีกา มาค้าแข้งกับ ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี


ดาวเตะเลือดเช็ก ซึ่งค้าแข้งอยู่กับ เสือเหลือง นานกว่า 6 ปี ต้องผิดหวังกับการค้าแข้งในถิ่น เวสต์ฟาเล่น สเตเดี้ยม ตลอดช่วง 2-3 ฤดูกาลหลัง เนื่องจากทีม เสือเหลือง ไม่สามารถคว้าตั๋วไปเล่นในเวทียุโรปได้สำเร็จ และนั่นเป็นสาเหตุให้เขาต้องตัดสินใจหาความท้าทายใหม่ๆ ด้วยการย้ายมาค้าแข้งในเกาะอังกฤษ

คุณไม่สามารถเปรียบเทียบมาตรฐานฟุตบอลใน เยอรมัน กับ สเปน และ อังกฤษ ได้ เกมการแข่งขันใน สเปน และ อังกฤษ นั้นเร็วกว่า และเทคนิคก็ดีกว่า มันเป็นคนละระดับกันเลย ถ้าเปรียบเทียบกับ บุนเดสลีกา มันเหมือนกับคนละโลกเลย

ส่วนความล้มเหลวของทีมตัวเองนั้น โรซิคกี้ ที่ช่วยให้ทีมคว้าถาดแชมป์ในฤดูกาล 2002 หรือปีแรกที่ย้ายมาร่วมทีม และเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศยูฟ่า คัพ ในปีเดียวกัน กล่าวว่า ทีมเราไม่ได้เล่นฟุตบอลที่สวยงามเลย บางครั้งผมไม่ได้บอลตั้ง 5 นาที นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงอยากย้ายออกมา ผมไม่สามารถกระตุ้นตัวเองได้เหมือนกับช่วงที่ผมเริ่มเล่นกับ ดอร์ทมุนด์ ได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์