เวนเกอร์บอกสาเหตุที่เราไม่ได้เเชมป์

เวนเกอร์ "เหตุผลที่เราไม่ได้แชมป์














เวนเกอร์ เหตุผลที่เราไม่ได้แชมป์

อาร์แซน เวนเกอร์เคยคาดหวังอย่างเต็มที่ว่าอาร์เซนอลจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ในฤดูกาลนี้


เขาเชื่อว่าความล้มเหลวของทีมของเขาที่จะไปถึงเป้าหมายดังกล่าวขึ้นอยู่กับการสร้างทีมขึ้นมาใหม่และการแฮงโอเวอร์มาจากการพลาดแชมป์ในฤดูกาลก่อน


พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ของอาร์เซนอลแบ่งออกได้เป็นสองช่วงเวลาที่แตกต่างกัน ครึ่งแรกจบลงเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่บ้านแมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่พวกเขาไปแพ้เป็นเกมที่ 5 ในฤดูกาล พวกเขายังไม่แพ้ใครเลยในครึ่งหลัง ซึ่งเป็นช่วงที่พวกเขายึดพื้นที่ไปแชมเปี้ยนส์ลีกได้ และด้วยเกมที่เหลืออยู่อีก 5 นัด ความหวังที่จะเข้าไปติดท็อปทรีก็ยังมีอยู่


ผมคาดหวังไว้ตั้งแต่แรก เวนเกอร์ยอมรับในการแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ ถ้าคุณดู 18 เกมหลังสุดของเรา เรามีโอกาสใกล้เคียงทีเดียว และถ้าคุณดู 6 เกมหลังสุด เราคือทีมที่ทำผลงานได้ดีที่สุด


ผมเชื่อว่าเราเริ่มต้นฤดูกาลได้แย่และบางอย่างก็ส่งผลเสียต่อสภาพจิตใจของทีม เราเสียความมั่นใจไปในช่วงต้นฤดูกาล และถ้าเราแพ้เอาชนะฮัลล์ในบ้านได้เราก็จะขึ้นไปเป็นจ่าฝูงของลีกได้ บางทีเราอาจจะประมาทไปหน่อย แต่เราเรียนรู้จากมันแล้วเพราะเราเป็นทีมคนหนุ่ม หลังจากนั้นเราก็เล่นได้คงเส้นคงวาอย่างเหลือเชื่อ


ก่อนเริ่มฤดูกาลนี้เรารู้ว่าจะมีอาการแฮงโอเวอร์มาจากความผิดหวังของฤดูกาลที่แล้ว เราสู้อย่างเต็มที่แล้วแต่ผมเชื่อว่าเราต้องสร้างแผงมิดฟิลด์ขึ้นมาใหม่ด้วย


ไม่ใช่เพียงแค่เหตุผลในด้านสภาพจิตใจเท่านั้น เราต้องหาความสมดุลในทีมใหม่เพราะเราเสียเคล็บ, โรซิคกี้ และฟลามินี่ไป เราเสียสามในสี่ของแผงมิดฟิลด์ไป เรายังไม่มีอาร์ชาวินในช่วงนั้น และเราก็ไม่คิดว่าจะไม่มีโรซิคกี้ด้วย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์