ป๋าหวังเกมดวลปืนไม่เดือดแบบเมื่อก่อน

ป๋าหวังเกมดวลปืนไม่เดือดแบบเมื่อก่อน

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อ เกมกับ อาร์เซน่อล ในรอบตัดเชือก แชมเปี้ยนส์ ลีก คงไม่ดุเดือดเลือดพล่าน หรือเตะกันด้วยความเกลียดชัง แบบเมื่อก่อน เพราะว่าแต่ละทีมมีการเปลี่ยนแปลง และฟุตบอลเล่นกันอย่างอาศัยชั้นเชิง และเทคนิคมากขึ้น 
 
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือเลือดวิสกี้ของทีม ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแกร่งแห่งเมืองผู้ดี แสดงความคาดหวังว่า เกมรอบตัดเชือกศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่จะพบกับ เดอะ กันเนอร์ส อาร์เซน่อล ทีมอริสำคัญร่วมเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปลายเดือน เม.ย. นี้ จะไม่ดุเดือดเลือดพล่านแบบเมื่อก่อน ที่เตะกันไฟแลบ ใบเหลือง-แดงปลิวว่อน ด้วยความเกลียดชัง
 

แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ เฟอร์กูสัน และ อาร์เซน่อล ของ อาร์แซน เวนเกอร์ เจอกันทีไร เป็นใส่กันไม่ยั้ง เพราะกุนซือของแต่ละทีมมักจะออกมาทำสงครามจิตวิทยาใส่กันตลอด เนื่องจากเป็น 2 ทีมที่ขับเคี่ยวแย่งแชมป์กันมาตลอด จนกระทั่งการมาของ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่ช่วยให้ เชลซี ผงาดแซงขึ้นมาเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ในลีกเมืองผู้ดี สงครามของทั้ง 2 คนเลยเบาบาลง เพราะกระแสความสนใจไปอยู่ที่ เดอะ สเปเชี่ยล วัน
 

ด้วยเหตุนี้ เฟอร์กูสัน ที่ช่วงหลังๆ ญาติดีกับ เวนเกอร์ ขึ้นเยอะ เลยออกมาเปรยว่า นี่คงไม่มีเรื่องฉาวๆ แบบเดิมเกิดขึ้นอีก ไม่ว่าจะเป็นการรุมล้อม รุด ฟาน นิสเตลรอย หลังเกมเสมอ 0-0 ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในปี 2003 หรือคดี ปาพิซซ่า ในซีซั่น 2004-05 ที่โรงละครแห่งความฝันเช่นกัน ไปจนถึงการมีเรื่องระหว่าง รอย คีน กับ ปาทริค วิเอร่า ในอุโมงค์ ไฮบิวรี่ ที่ทีม ปีศาจแดง บุกชนะ 4-2
 

นานหลายปีเลยที่เราเป็นคู่แข่งตัวฉกาจของกันและกัน แต่ละเกมที่พบกันล้วนเตะกันดุเดือด แต่มันดุเดือดน้อยลงเยอะในช่วงไม่กี่ที่ผ่านมา ซึ่งบางทีอาจจะเป็นเพราะมีการเปลี่ยนแปลงภายในทีมด้วย เฟอร์กี้ กล่าว โดยน่าจะอ้างถึงการหายไปของผู้เล่นพันธุ์ห่ามอย่าง คีโน่ กับ วิเอร่า ที่ถูกทดแทนด้วยผู้เล่นเชิงสูงอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เชส ฟาเบรกาส  
 

หลักฐานนี้พิสูจน์ได้จากเกมที่ เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม ต้นฤดูกาลที่ อาร์เซน่อล เฉือนชนะไปอย่างหวุดหวิดสุดมัน 2-1 ซึ่ง เฟอร์กี้ บอกว่า เกมที่เราเล่นกันวันนั้นสุดยอดมาก คุณจะมีความรู้สึกว่า มันจะมีประตูเกิดขึ้นเรื่อยๆ ตลอดเกม แต่มันก็ยังมีความเข้มข้น และความน่าสนใจที่น่าเหลือเชื่ออยู่ด้วย
 

ขณะเดียวกัน การที่ เวนเกอร์ ได้นักเตะหลักๆ ทยอยกลับมา เฟอร์กี้ รู้ดีว่าเขาจะเจอกับอันตรายใหญ่หลวงจากยอดทีมเมืองกรุงอย่างแน่นอน ตอนนี้เราต้องคิดว่าจะทำอะไรยังไงบ้างในเกมถัดๆ ไป เพราะเรามีเกมสำคัญๆ รออยู่ สิ่งที่เราต้องทำในเกมกับ อาร์เซน่อล คือพยายามแหย่เท้าสักข้างเข้าไปรอบชิงชนะเลิศ ด้วยการชนะเกมในบ้านให้ได้   
 

แต่มันจะไม่ง่าย เพราะ อาร์เซน่อล มีความสด ทั้งยังเล่นดีมากในช่วงหลัง พวกเขาได้นักเตะสดๆ ฟิตกลับมา 4-5 คน ทั้ง อเดบายอร์, วัลค็อตต์, ฟาน เพอร์ซี่ และ ฟาเบรกาส ซึ่งเห็นได้ชัดเลยว่า มันมีผลต่อฟอร์มการเล่นของพวกเขา แต่เราต้องพยายามฉวยความได้เปรียบให้ได้ก่อนจะไปเล่นที่ เอมิเรสต์ เฟอร์กี้ กล่าวในที่สุด   

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์