เวนเกอร์มั่นใจโรซิคกี้แทนปิแรสได้

www.siamsport.com

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล มั่นใจ โทมัส โรซิคกี้ มิดฟิลด์ทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก จะทดแทน โรแบร์ ปิแรส กองกลางจอมเก๋า ได้อย่างแน่นอน ชี้เป็นนักเตะที่เปี่ยมไปด้วยความสามารถและเล่นได้หลากหลายตำแหน่ง รวมทั้งยังพัฒนาฝีเท้าได้มากกว่านี้

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ชิพ ออกมากล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมาว่า เขามั่นใจว่า โทมัส โรซิคกี้ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก ที่เพิ่งคว้าตัวมาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ จะสามารถทดแทนการจากไปของ โรแบร์ ปิแรส มิดฟิลด์จอมเก๋าชาวฝรั่งเศส ได้อย่างแน่นอน


โรซิคกี้ ย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรใน บุนเดสลีกา มาร่วมทีม อาร์เซน่อล ด้วยค่าตัว 7 ล้านปอนด์ (490 ล้านบาท) และ เวนเกอร์ ก็มั่นใจว่าดาวเตะวัย 25 ปี จะโชว์ฟอร์มได้เป็นอย่างดี เพื่อแทนที่ ปิแรส ซึ่งตัดสินใจย้ายไปร่วมทีม บียาร์รีล สโมสรในสเปน แบบไร้ค่าตัว หลังอยู่ค้าแข้งกับไอ้ปืนใหญ่มานาน 6 ปี

ผมคว้า โรซิคกี้ มาแทน โรแบร์ ผมตัดสินใจทันทีหลังจากที่ โรแบร์ บอกผมว่าเขาจะไป ผมอยากได้ โรซิคกี้ ก่อนฟุตบอลโลกเริ่มขึ้น เขามีความคล้ายกับ โรแบร์ เขาเล่นได้ในตำแหน่งของ เดนิส เบิร์กแคมป์ และฝั่งซ้ายในระบบ 4-3-3 หรือตัวกลาง แต่เขามีสไตล์การเล่นที่แตกต่างเล็กน้อย โรซิคกี้ คือตัวเร่งเกม, มีความสร้างสรรค์, อ่านเกมได้เร็วและยังสามารถโชว์ฟอร์มได้ดีกว่านี้ เวนเกอร์ กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์