เก็บตกข่าวปืนโต(ก่อนเกมชนหงส์)

อาร์เซนอลเตรียมเฮ หลังเตรียมคว้าหัวหอกเทพแซมบ้า

src=http://www.setanta.com/Global/Images/sport/football/2008-2009/premier_league/arsenal/bendtner_wenger.jpg

หลังจากยืดเยื้อกันมานานหลายเดือน ล่าสุดจ่อคว้าตัวเวลลิงตัน หัวหอกดาวรุ่งของสโมสรฟูมิเนนเซ่ ซึ่งทางอาร์เซน่อลได้ยื่นสัญญาไปให้หัวหอกแซมบ้าพิจารณาแล้ว

กองหน้า วัยเพียง 16 ปีสร้างความประทับใจให้กับอาร์แซน เวนเกอร์ ตลอด 7 วันที่เข้ามาทดสอบฝีเท้ากับอาร์เซน่อลในช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งเวลลิงตันใช้เวลาเพียงแค่ครึ่งเวลาแรก ก็ซัดเยาวชนนอริชไป 4 ประตูรวด สร้างความประทับใจใหักับเหล่าบรรดาสต๊าฟโค้ชเยาวชนของอาร์เซน่อลเป็นอย่าง มาก

สำหรับเวลลิงตันแจ้งเกิดมาจากรายการแมนเชสเตอร์ คัพเมื่อปีที่แล้ว หลังจากพาฟูมิเนนเซ่คว้าแชมป์ไปครอง พร้อมคว้าตำแหน่งดาวซัลโวประจำทัวร์นาเมนท์ไปครอง จนตกเป็นเป้าหมายของหลายทีมในยุโรป

โดยทางรีล มาดริลเป็นอีกหนึ่งทีมที่จ้องคว้าตัวเวลลิงตันไปร่วมทีม และพร้อมที่เสียบแย่งหากว่าอาร์เซน่อลไม่สามารถเซ็นสัญญากับทางเวลลิงตันได้

เวลลิงตันกล่าวว่า:
ผมจะตัดสินใจอนาคตในอีกไปกี่สัปดาห์ข้างหน้าและผมต้องการไปเล่นในลีกยุโรป
...........................................................................




กองหน้าดูโอ ทีมอาร์เซนอลพลาดลงคืนนี้

src=http://images.tvnz.co.nz/tvnz_images/sport2009/football/champs_league/arsenal_160409_2.jpg

เวนเกอร์ บอกว่า อาร์เซนอลจะปราศจาก กองหน้าคู่ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ และ โรบิน ฟานเพอร์ซี่ย์ สำหรับเกมพรีเมียร์ลีก นัดเจอลิเวอร์พูล ในวันพุธนี้ 

อเดบายอร์จะต้องพัก เขามีปัญหาเล็กน้อยที่เอ็นร้อยหวาย และเราไม่ต้องการเสี่ยงให้เขาลงเล่นเวนเกอร์บอกกับนักข่าวในวันอังคาร

เพอร์ซี่ย์ มีปัยหาเล็กน้อยที่โคนขาหนีบ ซึ่งเขามีบาดเจ็บเพิ่มขึ้นหลังจากได้รับบาดเจ็บระหว่างเกมที่ อาร์เซนอล พ่าย 2-1 ต่อเชลซี ในรอบรองชนะเลิศ บอลเอฟเอคัพ ที่เวมบีล์

ข่าวดี สำหรับอาร์เซนอล คือจะได้ บาการี่ ซานญ่า แบ็คขวา  กลับมีชื่ออีกครั้ง ถึงแม้ว่า ยังไม่รู้จะได้ลงเล่นเป็นตัวจริง ที่แอนฟิลโด์ไหม  ซึ่งลิเวอร์พูลต้องการไล่ตาม แมนยู ผู้นำในตาราง

แมนยู นำ ลิเวอร์พูล อยู่ 1 แต้ม ในขณะที่อาร์เซนอล อยู่ที่ 4 มีแต้มห่างจากแมนยู อยู่ 10 แต้ม


เวนเกอร์ ตระหนักว่า เด็กของเขาต้องมีคุณภาพ และ เล่นให้ดี เพื่อลดช่องว่าง เพื่อเข้าใกล้ เชลซี ทีมอันดับ 3

เราจะต้องเจอเกมใหญ่ๆ เข้ามา และ เราตระหนักว่าเราสามารถชนะพวกเขาได้กุนซือชาวฝรั่งเศษกล่าว

ชัยชนะจะทำให้เราดีกว่านี้ เราไม่สามารถมีความสุขได้ กับความพยายามเล่นเพียงแค่เอาอันดับ 4 เวนเกอร์เสริม  ซึ่งทีมของเขาจะต้อง เจอแมนยู รอบรองชนะเลิศ ในศึก ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก

เราต้องทำให้ได้กับการเจอลิเวอร์พูล และ เป็นโอกาสดีที่เราจะกลับมาอีกครั้ง ที่จะทำแต้มไล่ ลิเวอร์พูล 6 แต้ม

อันดับสามสำคัญมาก  ที่สองก็สำคัญ และทำไมที่หนึ่งจะไม่สำคัญ   คุณไม่ต้องเสียดาย  เราจะต้องชนะทุกเกม

แน่นอน เราผิดหวังจากเกม เอฟเอคัพ แต่เราต้องฟื้นจากความผิดหวังให้ได้โดยเร็ว  เรายังมีเป้าหมายสำคัญของพวกเราอยู่ข้างหน้า และเราต้องมีสมาธิกับเกมนั้น

...............................................................




ดับคนเดียวยังไม่พอ ยังชวนเทพสากไปดับเป็นเพื่อน!!

src=http://cms.442.haymarketnetwork.com/contentimages/blog/SerieAaaaargh/Flamini_Adebayor.jpg

มาติเยอ ฟลามินี่ อดีตผู้เล่นของอาร์เซน่อล ได้ออกมาพูดถึงฟอร์มการเล่นของเค้ากับสโมสรเอซี มิลานและออกมาชวนเอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ให้มาเล่นกับรอสโซเนรี่ด้วย

ถึง แม้ว่าฟลามินี่จะออกสตาร์ทกับสโมสรใหม่อย่างเอซี มิลานได้อย่างน่าผิดหวังในช่วงต้นฤดูกาล ทำให้ฟลามินี่ตกเป็นเพียงแค่ตัวสำรองในถิ่นซานซิโร่เท่านั้น แต่ช่วงเวลานี้ดูเหมือนว่าคาร์โล อัลเชล็อตติ กุนซือของมิลาน ตั้งใจที่จะมอบบทบาทที่สำคัญให้กับฟลามินี่ในอนาคต

กองกลางวัย 25 ปีชาวฝรั่งเศสได้พูดหลังจากจบเกมที่มิลานเอาชนะโตริโน่ไปได้ 5-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และทำให้มิลานขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ของตารางกัลโช่ ซีรีย์อาเรียบร้อยแล้ว
เมื่อวานนี้พวกเราเล่นกันได้ดี มาก สิ่งสำคัญคือการแซงยุเวนตุสแล้ว ฟลามินี่กล่าวกับ larepubblica.it  พวกเรารู้ดีกว่านี่มันเป็นโอกาสเล็กๆ ในการลุ้นแย่งสคูเด็ตโต้ในฤดูกาลนี้ แต่พวกเราก็ต้องการชนะในเกมถัดๆ ไปด้วย

พวกเราต้องการที่จะกลับไปเล่นในแชมเปี้ยนลีกอีกครั้ง และการจบในอันดับสองก็ถือว่าเป็นอะไรที่น่าพอใจแล้ว

เมื่อถูกถามว่ารู้สึกยังไงกับบทบาทการเล่นในตำแหน่งแบ๊คขวา ในเกมเมื่อานนี้ ฟลานินี้กล่าวว่า
ผมเล่นในตำแหน่งนี้เพราะมันเป็นสถานการณ์ฉุกเฉิน แต่ผมรู้สึกว่าตำแหน่งมิดฟิลด์ เป็นตำแหน่งที่ผมอยากเล่น

ฟลามิ นี่พูดถึงเกี่ยวกับเอ็มมานูเอล อเดบายอร์ อดีตเพื่อนร่วมทีมที่สโมสรอาร์เซน่อล ที่กำลังตกเป็นเป้าหมายในการเสริมทัพของมิลานในช่วงซัมเมอร์นี้
นับตั้งแต่เค้ามาเล่นให้กับอาร์เซน่อล, เขาพัฒนาฝีเท้าได้อย่างเหลือเชื่อ

ตอนนี้เค้าขึ้นไปอยู่บนสูงสุดแล้ว ถ้าเค้ามาอยู่ที่มิลานมันจะเป็นประโยชน์กับตัวเค้าและมิลานจริงๆ
.............................................................................




ปรีวิว อาร์เซนอล VS ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล vs อาร์เซน่อล
พรีเมียร์ลีก อังกฤษนัดที่ 33
วันอังคารที่ 21 เมษายน 2552  เวลา: 02.00 น.
ถ่ายทอดสดทาง: ทรู สปอร์ต 1


อาร์เซน่อล:

src=http://www.arsenal.com/assets/_files/images/feb_09/gun__1234867842_vanpersie_cardiff2.jpg

อาร์ เซน่อลหลังจากที่เพิ่งแพ้ต่อเชลชี ตกรอบรองชนะเลิศเอฟเอ คัพเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่วนสถานการณ์ในการแย่งโควต้ายูฟ่า แชมเปี้ยนลีกของอาร์เซน่อลค่อนข้างที่จะสบายตัวหลังจากที่วิลล่าทำได้แค่เส มอกับเวสต์แฮมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทให้อาร์เซน่อลยังนำห่างวิลล่า 7 คะแนน พร้อมยังแข่งน้อยกว่าอีก 1 นัด

ส่วนสภาพทีมของอาร์เซน่อลในเกม นี้ ปืนใหญ่จะขาดคู่หัวหอกตัวจริงอย่าง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ และเอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ที่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยมาจากเกมกับเชลชี โดยหัวหอกดัตซ์แมนมีอการบาดเจ็บที่บริเวณขาหนีบ ส่วนหัวหอกโตโกมีอาการบาดเจ็บที่บริเวณเอ็นร้อยหวายนิดหน่อย โดยทางอาร์แซน เวนเกอร์ไม่ต้องการเสี่ยงให้ทั้งคู่ลงสนามในการบุกเยือนลิเวอร์พูล

โดย โอกาสจะตกมาเป็นของนิคลาส เบนด์เนอร์และอังเดร อาร์ชาวิน จะลงทำหน้าที่่แทน นอกจากนี้อาร์เซน่อลที่มีปัญหาผู้เล่นในแนวรับบาดเจ็บไปหลายต่อหลายคน ล่าสุดอาร์เซน่อลได้รับข่าวดีเมื่อบาการี่ ซานญ่า แบ๊คขวาตัวหลักหายจากอาการป่วยกลับมาเรียบร้อยแล้ว แต่ทางเวนเกอร์ยังไม่ยืนยันว่าจะส่งซานญ่าลงสนามเป็นตัวจริงในเกมนี้หรือไม่




ลิเวอร์พูล:

src=http://images.mirror.co.uk/upl/m4/apr2009/1/5/image-9-for-liverpool-champions-league-training-gallery-979691294.jpg

ใน ฤดูกาลนี้ลิเวอร์พูลเหลือเพียงการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก ครั้งแรกในรอบ 18 ปีเท่านั้น หลังจากแพ้เชลชีตกรอบยูฟ่า แชมเปี้ยนลีกมาเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเกมนี้ลิเวอร์พูลจะไม่มีสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีมคนเก่งที่มีอาการบาดเจ็บที่บริเวณขาหนีบเพิ่มเติม หลังจากฝีนลงฝึกซ้อมก่อนเกมกับเชลชี ทำให้เจอร์ราร์ดต้องพักอย่างน้อยอีก 10 วัน

ทางด้านราฟาเอล เบนิเตซ กนซือของลิเวอร์พูล ก็ออกมายืนยันแล้วจะใช้ผู้เล่นจากเกมที่เสมอกับเชลชี ที่สแตมฟอร์ม บริดจ์ไปแบบสุดมัน 4-4 ลงสนามรับมืออาร์เซน่อลในเกมวันอังคารนี้ โดยลิเวอร์พูลมุ่งมั่นเต็มที่ที่จะเก็บสามคะแนนเต็มในบ้านให้ได้ เพื่อเป็นการกดดันแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของปอร์ทสมัธในวันพุธ



วิเคราะห์เจาะเกมส์:
พูด กันตรงๆ เกมนี้อาร์เซน่อลเป็นรองเจ้าบ้านค่อนข้างเยอะ ทั้งในเรื่องสภาพความฟิตและตัวผู้เล่นที่เกมนี้อาร์เซน่อลจะขาดผู้เล่นตัว หลักไปหลายคนโดยเฉพาะในแนวรับ แถมสถิติการมาเยือนแอนฟิลด์ของปืนใหญ่มีแต่แพ้กับเสมอ ด้วยฟอร์มเกมรุกของลิเวอร์พูลถึงแม้ว่าจะไม่มีเจอร์ราร์ด แต่ก็ยังมีเฟอร์นันโด้ ตอเรส, เดิร์ก เค้าซ์และอีกหลายคนที่จะใช้เกมบุกเร็วโจมตีใส่แนวรับอาร์เซน่อลที่มีเพียงโค โล่ ตูเร่คนเดียวเท่านั้นที่พอจะไว้ใจได้ มิกาเอล ซิสแวสตร์กับคีแรน กิ๊บส์ไม่ต้องพูดถึง เป็นเป้าให้ลิเวอร์พูลบุกใส่แน่นอน
...........................................................................

*ขอบคุณข่าวดีๆจาก กันเนอร์ไทยแลนด์ด้วยจ้า*

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์