เชลซีเหนือนิด เปิดศึกปืนใหญ่ !!!



การแข่งขันฟุตบอลอังกฤษสุดสัปดาห์นี้ นอกจากจะมีศึกพรีเมียร์ลีกที่แข่งขันกันตามปกติแล้ว ยังมีเกมบอลถ้วยน็อกเอาต์ เอฟเอคัพรอบรองชนะเลิศ 2 คู่ด้วย


โดยคืนนี้ (เสาร์
18 เม.ย.) ศึกลูกหนังเอฟเอคัพ 2008/09 รอบรองชนะเลิศ คู่แรกจะเป็นการดวลกันระหว่าง 2 ยอดทีมแห่งกรุงลอนดอน สิงห์บลูเชลซี ปะทะ ปืนใหญ่อาร์เซนอล ที่สนามเวมบลีย์ ซึ่งจะมีถ่ายทอดสดให้ชมทางฟรีทีวี ช่อง 3 อสมท เริ่มตั้งแต่เวลา 23.15 น. เป็นต้นไป

เกมลอนดอนดาร์บี้แมตช์ในศึกเอฟเอคัพนัดนี้ ไอ้ปืนใหญ่อาร์เซนอล มีปัญหาในแนวรับ เมื่อพวกเขาจะปราศจากทั้งมานูเอล อัลมูเนีย ผู้รักษาประตูมือ 1 ชาวสเปน

วิลเลียม กัลลาส กองหลังทีมชาติฝรั่งเศส รวมทั้ง กาเอล กลิชี และบาการี ซานญา แบ็กซ้ายและแบ็กขวาตัวจริง ซึ่งต่างได้รับบาดเจ็บด้วยกันทั้งหมด คาดว่า ลูคัส ฟาเบียนสกี้, มิคาเอล ซิลแวสต์, คีแรน กิบส์ และเอ็มมานูเอล เอบูเอ จะยังคงได้ลงมาทำหน้าที่แทนเหมือนเดิมอย่างไรก็ตาม แนวรุกของทีมปืนใหญ่ชั่วโมงนี้ต้องบอกว่าสุดปึ้ก นำทัพโดยเชส ฟาเบรกัส, ธีโอ วัลคอตต์, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ และโรบิน ฟาน เพอร์ซี

ด้านทีมสิงห์บลู เชลซี จะได้จอห์น เทอร์รี กองหลังกัปตันทีมกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง หลังถูกแบนในเกมแชมเปียนส์ลีกเมื่อกลางสัปดาห์ นอกนั้นจะยังเป็นผู้เล่นชุดใหญ่เต็มสูบ

ประกอบด้วยแฟรงค์ แลมพาร์ด
, มิชาเอล บัลลัค, มิคาเอล เอสเซียง ส่วนคู่หัวหอกน่าจะเป็นดิดิเยร์ ดร็อกบา จับคู่ล่าตาข่ายกับนิโคลาส์ อเนลกาทั้ง 2 ทีมเพิ่งจะผ่านการกรำศึกหนักจากเกมยุโรปเมื่อกลางสัปดาห์มาเหมือนๆกัน แต่เชลซีได้พักมากกว่าทีมปืนใหญ่หนึ่งวัน ดังนั้น เทียบฟอร์มกันแล้ว ต้องยกให้เชลซีดีกว่าเล็กน้อย โดยเฉพาะมีตัวทีเด็ดในเกมรุกที่ครบเครื่องกว่า แต่แนวรับเชลซีก็จะประมาทขุนพลปืนใหญ่ไม่ได้เช่นกัน คาดเกม 90 นาที มีสิทธิ์จบลงด้วยผลเสมอ และอาจยืดเยื้อถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ ซึ่งหากยังไม่มีผู้แพ้ชนะอีกก็อาจถึงขั้นต้องดวลจุดโทษตัดสินหาผู้ชนะก็เป็นได้  

ส่วนศึกพรีเมียร์ลีกคืนนี้ มีเตะกันเพียง
5 คู่ โดย คู่เอก สิงห์ผงาดแอสตัน วิลลา จะเปิดบ้านรับมือ ขุนค้อนเวสต์แฮม เริ่ม 21.00 น. (ถ่ายทอดสดทางทรูสปอร์ต 3) ขณะที่อีก 4 คู่ที่เหลือ ได้แก่ มิดเดิลสโบรช์ พบฟูแลม, พอร์ตสมัธ พบโบลตัน, สโต๊ก พบ แบล็กเบิร์น และซันเดอร์แลนด์ พบฮัลล์ เริ่มเวลา 21.00 น. พร้อมกันทั้งหมด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์