โครนเค เพิ่มหุ้นในทีมอาร์เซนอล

สแตน โครนเค ผู้อำนวยการสโมสรอาร์เซนอล ตัดสินใจเพิ่มหุ้นของตัวเองขึ้นเป็น 20.5 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือเป็นการถ่วงดุลอำนาจของ อลิเชอร์ อุสมานอฟ หนึ่งในบอร์ดที่คอยจ้องฮุบทีมไปในตัว

สแตน โครนเค ลดความหวังการฮุบทีมของ อลิเชอร์ อุสมานอฟ มหาเศรษฐีคนดังในการเทคโอเวอร์สโมสรอาร์เซนอล หลังเพิ่มหุ้นเป็น 20.5 เปอร์เซ็นต์

เจ้าของทีมบาสเกตบอลในศึก NBA “เดนเวอร์ นักเก็ตส์”, ทีมฮอกกีน้ำแข็งในศึก NHL “โคโลราโด แอฟวาลานช์” และ “โคโลราโด ราปิดส์” ทีมลูกหนังในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์
ตัดสินใจซื้อหุ้นในทีม “ปืนใหญ่” จำนวน 5,000 หุ้น มูลค่า 42.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,182 ล้านบาท) จาก แดนนี ฟิสซ์แมน หนึ่งในผู้บริหารของทีม

ด้าน โครนเค กล่าวหลังเพิ่มหุ้นในมือจากที่ก่อนหน้านี้เคยถือ 12.4 เปอร์เซ็นต์ว่า
 
เดอะ กันเนอร์ส กำลังจะเดินหน้าไปในทิศทางที่ถูกต้อง
“หลังจากที่เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของบอร์ดบริหารเมื่อปีที่ผ่านมา ผมรู้สึกดีใจที่สามารถเพิ่มหุ้นในทีมอาร์เซนอลได้ ผมจะปฏิบัติงานกับบอร์ดบริหารคนอื่นๆ เพื่อการพัฒนาของสโมสรอย่างยั่งยืน”

ขณะที่ ปีเตอร์ ฮิลล์-วูด ประธานสโมสรอาร์เซนอล พูดถึงเจ้าของกลุ่มบริษัท โครนเค สปอร์ตส เอนเทอร์ไพรส์ ว่า

“สแตน โครนเค ได้กลายเป็นสมาชิกผู้ทรงคุณค่าของบอร์ดบริหารแล้ว และผมเองก็ดีใจที่เขาแสดงถึงความมุ่งมั่นด้วยการเพิ่มหุ้นในสโมสร ซึ่ง แดนนี ฟิสซ์แมน จะยังคงเป็นผู้ดำเนินงานหลักของบอร์ดบริหาร”

การเพิ่มหุ้นในมือของ โครนเค คราวนี้ นับเป็นการถ่วงดุลอำนาจในทีม อาร์เซนอล ของ อลิเชอร์ อุสมานอฟ เจ้าของกลุ่มบริษัท เรด แอนด์ ไวท์ โฮลดิงส์ ที่จ้องเทคโอเวอร์สโมสร
โดยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มหาเศรษฐีชาวอุซเบกิสถานเพิ่มซื้อหุ้นเพิ่มเป็น 25 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งหากถือหุ้นถึง 30 เปอร์เซ็นต์ก็มีสิทธิ์นั่งแท่นบริหารทีมดังแห่งกรุงลอนดอนได้ทันที

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์