อองรีเผยอยู่ต่อเพราะไม่อยากทำแฟนผิดหวัง

อองรีเผยอยู่ต่อเพราะไม่อยากทำแฟนผิดหวัง

เธียร์รี่ อองรี ยอดดาวยิงตัวเก่งของ อาร์เซน่อล เผยตัดสินใจเซ็นสัญญาใหม่อีก 4 ปี เพราะไม่อยากทำให้ สโมสร และแฟนบอลผิดหวัง หลังเกมนัดชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก เพื่อนร่วมทีม และแฟนบอลแสดงให้เห็นแล้วว่า เขาไม่มีอะไรต้องอิจฉา บาร์เซโลน่า แม้ ปืนใหญ่ จะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ในเกมนั้นก็ตาม

เธียร์รี่ อองรี ยอดศูนย์หน้าทีมชาติฝรั่งเศส ของ อาร์เซน่อล รองแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลล่าสุด เผยว่า ตนตัดสินใจต่อสัญญากับ ต้นสังกัดต่อไปอีก 4 ปี เพราะไม่อยากทำให้ สโมสร รวมทั้งแฟนบอล ต้องผิดหวัง หากเขาจะย้ายไปอยู่กับทีมอื่น หลังจากความพ่ายแพ้ในรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา


ตลอดช่วงที่ผ่านมา หลายฝ่ายคิดว่า เกมกับ บาร์เซโลน่า จะเป็นนัดสุดท้ายของ ติตี้ กับ เดอะ กันเนอร์ส แต่ตอนนี้เจ้าตัวได้ออกมายืนยันความภักดีที่เขามีต่อสโมสร และแม้ อาร์เซน่อล จะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ เมื่อกลางสัปดาห์ สปิริตที่ทีมแสดงให้เห็นหลังจากเหลือนักเตะ 10 คน ทำให้ อองรี เชื่อว่าภารกิจของเขาใน ลอนดอน ยังไม่จบลง

อดีตดาวเตะ ยูเวนตุส และ โมนาโก กล่าวระหว่างการแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ว่า ผมคิดว่าทุกคนคงรู้ข่าวกันแล้ว มันจึงไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรส์อะไร แต่ผมอยู่ที่นี่เพื่อลงสนาม และเห็นได้ชัดว่ายิ่งนานกว่าเดิมกับสโมสรที่ผมรัก มันยอดเยี่ยมมาตลอดตั้งแต่ผมมาอยู่ทีมนี้ เห็นได้ชัดว่าพวกคุณทุกคนได้ยินข่าวลือมากมาย และคิดว่าผมอาจจะจากไป

ผมจะไม่โกหก ผมก็เคยคิดเรื่องนั้น แต่จุดหนึ่งคือ ผมเป็นคนที่คิดด้วยหัวใจ และใจบอกให้ผมอยู่ที่นี่ สิ่งหนึ่งที่ผมพูดได้คือ มันเหมือนว่าผมย้ายมาร่วมทีมครั้งแรก มันเหมือนการเซ็นนักเตะใหม่ ผมอยากพูดถึง มิสเตอร์ (เดวิด) ดีน และ มิสเตอร์ (อาร์แซน) เวนเกอร์ ที่นั่งอยู่ข้างๆ ผม หากไม่มีพวกเขา ผมก็คงไม่ได้มานั่งคุยกับพูดคุณอยู่ที่นี่ตอนนี้

เช่นเดียวกัน เมื่อ 7 ปีก่อน ผมคงไม่ได้มาอยู่ต่อหน้าพวกคุณ ถ้าไม่มีคน 2 คนนี้อยู่ข้างผม ผมอยากทำสิ่งที่ถูกต้องต่อไป ซึ่งก็คือ เรื่องราวของ อาร์เซน่อล กับพวกเขาและทีม ในปีที่ผ่านมา และแม้แต่ก่อนหน้านั้น ความรักที่แฟนบอลหยิบยื่นให้ผมมันยิ่งกว่ายอดเยี่ยม และหลังจากหนทางที่เราพ่ายแพ้ เมื่อวันพุธ ผมไม่อาจทำให้พวกเขาผิดหวังได้

เรื่องดีๆ ที่ผมจะพูดอีกเรื่องคือ ภรรยาของผม ซึ่งเป็นคนอังกฤษ และผมถือว่า ลอนดอน เป็นบ้านเกิดของผม ผู้คนที่นี่ต้อนรับผมอย่างอบอุ่น แม้ว่ามันจะยากลำบากในช่วงแรก เพราะผมต้องแสดงให้เห็นว่าผมทำอะไรในสนามได้บ้าง ความรักที่ผมได้รับจากแฟนบอลที่นี่ แม้แต่บางครั้งที่ไม่ใช่แฟนบอลอาร์เซน่อล ก็เป็นสิ่งที่ผมลืมไม่ลงเลยล่ะ

เหมือนอย่างที่ผมพูดกับเจ้านาย และตอนผมได้รับรางวัลในฐานะนักเตะยอดเยี่ยมจากสื่อ ผมพูดว่าเป็นเรื่องยากที่จะหันหลังให้ประเทศอย่างอังกฤษ เพราะความหลงใหล ที่นี่ถือว่าเยี่ยมที่สุด สนามก็จะเต็มตลอดเวลา เหมือนอย่างที่คุณเห็นมาหลายครั้งกับการต้อนรับที่เราได้รับ แม้แต่ตอนเล่นเป็นทีมเยือน สิ่งเหล่านี้มันยิ่งกว่ายอดเยี่ยมสำหรับผม

ผมคิดอะไรหลายต่อหลายอย่างในหัว หนึ่งในสิ่งสำคัญที่ผมพูดกับเจ้านายหลังจบเกม คือ ผมรู้ว่าผู้คนเขียนเรื่องมากมายเกี่ยวกับเกมนั้น แต่ทีมแสดงให้เห็นว่าเราไม่มีอะไรต้องอิจฉา บาร์เซโลน่า ผมคิดว่าตัวเองสามารถภูมิใจกับสิ่งที่เราทำในเกมนั้น และมันทำให้ผมแน่ใจในสิ่งหนึ่งที่ผมอยากรู้มาตลอดคือ ด้วยทีมนั้นเราจะไปได้ไกลแค่ไหน มันแสดงให้เห็นว่าพวกเขาเป็นทีมที่มีหัวใจ และคุณภาพมากมาย และผมคิดว่าคุณก็เห็นสิ่งนั้นเหมือนกัน ผมรู้ว่าเราพ่ายแพ้แต่ผมแน่ใจว่าคุณก็เห็นเหมือนกัน

นอกจากนี้ หัวหอกวัย 28 ปี ยืนยันว่า เขาใช้เวลาตัดสินใจไม่นาน แม้สถานการณ์อนาคตของเขาจะยืดเยื้อมาตลอดฤดูกาลที่ผ่านมาก็ตาม ผมพูดเสมอว่าจะตัดสินใจก่อนศึกฟุตบอลโลก ผมพูดว่าอยากจะมุ่งมั่นกับการไล่ตาม ท็อตแน่ม เพื่อคว้าอันดับ 4 และเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ ทันทีที่ทุกอย่างจบลง ผมค่อนข้างจะตัดสินใจได้เร็ว นั่นคือสิ่งที่ผมเป็น มันต้องใช้เวลาสักพักอย่างที่ทุกคนรู้ มันมีเรื่องราวมากมายให้เขียนถึงในช่วงปีที่ผ่านมา แต่อีกด้านมันก็ค่อนข้างรวดเร็ว

ผมบอกเจ้านายว่าผมอยากอยู่ต่อ และนั่นคือสิ่งสำคัญที่สุดของผม อย่างที่ผมพูดกับพวกคุณ มันมีเรื่องให้พูดมากมายว่าทำไมผมถึงอยู่ต่อ เรื่องพวกนี้ อย่างแรกเลย คือ มิสเตอร์ ดีน และ เวนเกอร์, สโมสร และแฟนบอล ผมเพียงแต่คิดว่าตัวเองจะทำให้พวกเขาผิดหวังไม่ได้

แชมเปี้ยนส์ ลีก มีความสำคัญ เรายังไม่ได้เข้ารอบแบ่งกลุ่ม เราต้องผ่านไปให้ได้ ไม่ว่าสโมสรใดในโลกนี้ พวกเขาคงอยากเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก และอยากยิ่งกว่าเดิมหลังจากสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อวันพุธ การผ่านเข้ารอบมันยิ่งกว่าสำคัญ ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมผมเคยพูดว่าสมาธิของผมอยู่กับการคว้าอันดับ 4 อองรี กล่าวในที่สุด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์