เฮาเก้ยืดอกรับเป่าพลาด ชูใบแดงไล่เลห์มันน์ออก

เฮาเก้ยืดอกรับเป่าพลาด ชูใบแดงไล่เลห์มันน์ออก

สิงห์เชิ้ตดำนอร์เวย์ เทอร์เย่ เฮาเก้ โชว์แมน แอ่นอกยอมรับตัดสินพลาด รีบชักใบแดงไล่ เยนส์ เลห์มันน์ นาย ประตู ปืนโต แต่หัววัน ในศึกชิงดำ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก บอกน่าจะใจเย็นอีกหน่อยแล้วปล่อยให้เป็นลูกได้เปรียบของ เจ้าบุญทุ่ม ไปก่อน แต่ไม่วายขอความเห็นใจ เปาเป่าผิดบ้างเป็นเรื่องธรรมชาติ

เทอร์เย่ เฮาเก้ ผู้ตัดสินชาวนอร์เวย์ ซึ่งทำหน้าที่ตัดสินการแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันพุธที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่สนาม สต๊าด เดอ ฟร้องซ์ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งปรากฎว่า บาร์เซโลน่า เป็นฝ่ายเอาชนะ อาร์เซน่อล ไปได้อย่างหวุดหวิด 2-1 นั้น ยอมรับว่าตนทำผิดพลาดที่ไม่ปล่อยให้เป็นลูกได้เปรียบในจังหวะการฟาวล์ลูกสำคัญในช่วงต้นเกม


แค่เพียงนาทีที่ 18 ของการแข่งขัน เยนส์ เลห์มันน์ ผู้รักษาประตูมือ 1 ทีมชาติเยอรมัน ของ ไอ้ปืนใหญ่ ก็ต้อง พลาดท่าโดนใบแดงจนต้องออกจากสนามไปอย่างไม่คาดฝัน เนื่องจากไปทำโปรเฟสชันนั่ล ฟาวล์ ใส่ ซามูแอล เอโต้ กองหน้าตัวเก่ง เจ้าบุญทุ่ม ที่บริเวณนอกกรอบเขตโทษ โดยในขณะที่ เอโต้ ลงไปนอนแอ้งแม้งกับพื้นสนาม ลูโดวิช ชูลี่ เพื่อนร่วมทีม ก็ฉวยโอกาสเก็บตกลูกบอล ก่อนซัดตุงตาข่ายไปได้สำเร็จ

เฮาเก้ เป่าให้เป็นการทำฟาวล์ เอโต้ ทันที โดยไม่ได้ปล่อยให้เป็นลูกได้เปรียบแต่อย่างใด ซึ่งหากปล่อยให้เกมไหลไปก่อนแล้วนั้น จะกลายเป็นว่า บาร์ซ่า ขึ้นนำ 1-0 และ เลห์มันน์ จะได้รับเพียงแค่ใบเหลืองเท่านั้น แต่เมื่อไม่ได้เป็นเช่นนั้น ปืนโต จึงต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน และแชมป์ลา ลีกา สเปน ได้แค่เตะลูกฟรีคิกริมกรอบเขตโทษ ก่อนที่ โรนัลดินโญ่ เพลย์เมกเกอร์แซมบ้า จะยิงไม่เข้า

สิงห์เชิ้ตดำนอร์เวย์ ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่อย่างรุนแรงจากสื่อมวลชนเมืองเบียร์ กรณีไล่ตะเพิด เลห์มันน์ และจากพลพรรค เดอะ กันเนอร์ส กรณีลูกยิงตีเสมอ 1-1 ที่ควรจะเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อนแล้วนั้น กล่าวผ่าน เอ็นอาร์เค สถานีวิทยุในบ้านเกิดว่า ผมคงต้องยอมรับว่าผมน่าจะรออีกนิด ก่อนที่จะเป่านกหวีด ผมควรจะรอดูให้แน่ชัดเสียก่อนว่าลูกบอลกำลังจะไปทางไหน

มันชัดเจนอยู่แล้วว่าในหลายๆ นัดที่มีความสำคัญนั้น มักจะมีช่องโหว่ให้ถกเถียงโต้แย้งกันอยู่เสมอ แต่ในที่สุดแล้ว เราก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องมาขุ่นเคืองกันจนเกินงาม เฮาเก้ ทิ้งท้าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์