ปืนไม่ส่ง วัลค็อตต์ ฟัดแข้งบาร์ซ่าชิงจ้าวยุโรป

ปืนไม่ส่ง วัลค็อตต์ ฟัดแข้งบาร์ซ่าชิงจ้าวยุโรป

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 12 พฤษภาคม 2549 00:34 น.

ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ทีมดังจากเมืองผู้ดีจะไม่ใส่ชื่อ ธีโอ วัลค็อตต์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ลงฟัดแข้ง เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่จากสเปน ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ คืนวันพุธหน้า

แม้ว่า อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศส จะเป็นคนเอ่ยปากแนะ สเวน-โกรัน อีริคส์สัน ด้วยตนเองให้ดึงตัว ธีโอ วัลค็อตต์ ดาวยิงวัย 17 ปี ติดธง สิงโตคำราม อังกฤษ ไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2006 ที่เยอรมนี

แต่ เวนเกอร์ ไม่คิดจะปรับให้ วัลค็อตต์ ลงสนามไปโชว์ลวดลายในเกมชิงดำยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คืนวันที่ 17 พฤษภาคมนี้แต่อย่างใด โดยคาดว่า อาร์เซนอล จะลงสนามในระบบ 4-5-1 ซึ่งเป็นแท็คติกที่ทีมใช้ได้ผลมาโดยตลอดในศึกฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลนี้

โดยแผงกองกลางจะมีการอัดแน่นไปด้วยนักเตะ 5 คน มี เชส ฟาเบรกาส และจิลแบร์โต้ ซิลวา ดูแลเกมรับเป็นหลัก ส่วน อเล็กซานเดอร์ ฮเล็บ และโฮเซ่ อันโตนิโอ เรเยส จะขึ้นเกมทางกราบ ปล่อยให้ เฟดริก ลุงเบิร์ก สนับสนุนเกมรุกอยู่ข้างหลัง เธียรี่ อองรี ศูนย์หน้ากัปตันทีม ส่วน วัลค็อตต์ อาจจะมีชื่ออยู่ในม้านั่งสำรองในโควตา 7 คน

นักบุญยัน วัลค็อตต์ จี๊ดกว่า อองรี

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 11 พฤษภาคม 2549 17:53 น.

จอร์จ พรอสท์ ผู้อำนวยการอะคาเดมี่ของ นักบุญ เซาแธมป์ตัน ยืนยัน เธโอ วัลค็อตต์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ มีความเร็วที่น่าตื่นตาตื่นใจเหนือกว่า เธียรี่ อองรี หัวหอกระดับโลกของ ปืนโต อาร์เซนอล

อาร์เซนอล ทีมดังใน พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ควักเงิน 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 840 ล้านบาท) คว้าตัว เธโอ วัลค็อตต์ ดาวยิงวัยรุ่นมาจาก เซาแธมป์ตัน เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งหัวหอกวัย 17 ปี ก็สร้างความฮือฮาด้วยการก้าวขึ้นไปติดทีมชาติอังกฤษ ชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2006 ที่ประเทศเยอรมัน ในเดือนมิถุนายนนี้

จอร์จ พรอสท์ ผู้อำนวยการอะคาเดมี่ของ เซาแธมป์ตัน ที่คลุกคลีกกับ วัลค็อตต์ ออกมาบอกว่านักเตะรายนี้มีความเร็วเหนือกว่า เธียรี่ อองรี กองหน้าฝีเท้าจัดของ อาร์เซนอล และทีมชาติฝรั่งเศส เสียอีก

พรอสท์ กล่าวว่า งานของผมคือสอน วัลค็อตต์ ในเรื่องของเทคนิคการเล่นและบอกให้เรียนรู้เกี่ยวกับแท็กติกของเกมให้เพิ่มมากขึ้น จากนั้นก็ปล่อยให้เขาแสดงออกมาในสนามและช่วยเหลือเขาเท่าที่จำเป็นเพราะว่าเป็นนักเตะที่ยังเด็กอยู่มาก

ผู้เล่นอย่าง วัลค็อตต์ เหมือนของขวัญและช่วยสร้างความเพลิดเพลินให้ผู้ฝึกสอน เขามีบางสิ่งที่พิเศษ โดยเฉพาะความเร็วที่ไม่น่าเชื่อ ช่างน่าตื่นเต้นจริงๆ เขาดูเหมือน เธียรี่ อองรี แต่ผมคิดว่าเร็วกว่า พรอสท์ เปิดเผยทิ้งท้าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์