ข่าวปืนใหญ่(หลังเกมส์อัดแบล็คเบิร์น)

คำให้การของเวนเกอร์หลังถล่มกุหลาบไฟ

src=http://www.arsenal.com/assets/_files/images/mar_09/gun__1236590323_wenger_burnley2.jpg

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซน่อลยิ้มแก้มปริหลังลูกทีมโชว์ฟอร์มสุดยอดด้วยการไล่ถล่มแบ ล็คเบิร์น โรเวอร์ไปแบบขาดลอย 4-0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา และเป็นการหยุดสถิติการยิงประตูไม่ได้ในเอมิเรสต์ สเตเดี้ยมลงเสียที หลังจากเสมอแบบโนสกอร์มา 3 นัดติดต่อกัน

เวนเกอร์กล่าวว่า
พวกเรารักษาผลงานได้คงเส้นคงวามากในตอนนี้ สไตล์การเล่นของเรากลับมาอีกครั้ง ยืนยันได้แน่นอนจากฟอร์มการเล่นของเราในวันนี้

ผู้เล่นที่ได้รับบาดเจ็บทยอยกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง และวันี้ธีโอ วัลคอตต์ก็คัมแบ็กได้เยี่ยมมาก ส่วนอาร์ชาวินก็สุดยอดเช่นกัน

พูดถึงประตู 2-0 ด้วยการยิงอันสุดยอดของ อังเดร อาร์ชาวิน
มันเป็นประตูที่วิเศษมากๆ เมื่อเค้ามีบอลอยู่ในกรอบเขตโทษเค้าจะอันตรายมาก เพราะเค้าเป็นนักเตะที่ตัวเล็กและมีความเร็ว และยัมีจังหวะการจบสกอร์ที่ยอดเยี่ยม


พูดถึงฟอร์มการเล่นโดยรวมของทีมในเกมนี้
ในครึ่งเวลาแรกมันค่อนข้างยากลำบากสำหรับเรา แต่ในครึ่งหลังพวกเราเล่นได้เยี่ยมมากๆ เราครองเกมบุกได้ทั้งหมด

ในตอนนี้ทีมสปิริตของเราดีมากและผมมั่นใจว่าเราจะร่วมกันสู้จนกว่าจะถึงนาที สุดท้ายของฤดูกาล และเราจะบินให้สูงเท่าที่พวกเราจะสามารถทำได้


พูดถึงความกังวลเรื่องอาการบาดเจ็บของมานูเอล อัลมูเนียในจังหวะที่ปะทะกับเอล ฮัดจิ ดิยุป
จังหวะนั้นผมว่าน่าจะเป็นใบแดง ผมว่าดิยุปไม่ได้ตั้งใจที่จะเล่นบอลเลยแม้แต่น้อย และดูเหมือนอัลมูเนียจะมีอาการเคล็ดบริเวณข้อเท้า และพวกเราจะต้องดูอาการของเค้าอีกทีในวันพรุ่งนี้


พูดถึงฟอร์มการเล่นของอังเดร อาร์ชาวิน
เค้าเป็นคนที่ฉลาด, มีวิสัยทัศน์และความสามารถในการดวลแบบตัวต่อตัว ประตูที่เค้าทำได้ก็ยืนยันได้เป็นอย่างดี เกมนัดนี้ผมวางเค้ามาเล่นทางกราบซ้ายให้กับทีม แต่อาร์ชาวินสามารถเล่นทั้งด้านขวา, ซ้ายและตรงกลาง แต่ถ้าถามเค้าว่าอยากเล่นตรงไหนอาร์ชาวินต้องการเล่นตรงกลาง

ใน ช่วงครึ่งเวลาแรกอาร์ชาวินต้องมีการเย็บบริเวณเท้า 4 เข็มด้วยกัน โดยทีมแพทย์ของเราได้เย็บให้ระหว่างช่วงพักครึ่งแรก ทำให้พวกเราเริ่มต้นครึ่งหลังช้าไปนิดหน่อยก็เพราะเหตุนี้แหละ


พูดถึงฟอร์มการเล่นของนิคลาส เบนด์เนอร์
ผมพอใจกับผลงานรวมของเค้านะ ถึงแม้ว่าเค้าจะจบสกอร์ไม่ดีแต่เกมนี้เบนด์เนอร์ก็เล่นได้ดี ผมคิดว่าหลังจากเค้าพลาดโอกาสครั้งแรกไปทำให้เป็นเรื่องยากที่ขึ้น เพราะถ้าเค้าทำประตูจากโอกาสแรกได้ เขาก็จะทำประตูที่สามที่สี่ได้อีก แตวันนี้การจับบอลแรกของเบนด์เนอร์ทำได้ดี รวมไปถึงการเคลื่อนที่ต่างๆ ก็ทำได้ดีมาก

ผมชอบให้เค้าเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้า เค้ามีพลังและความเร็ว อีกทั้งยังเค้าใจเกมเป็นอย่างดีและอย่างลืมว่าเค้าอายุเพียง 20 ปีเองนะ ผมคิดว่ามันคงเป็นสิ่งที่ผิดที่จะมาโห่ใส่เค้า พวกก็คงไม่ค่อยแฮปปี้จะการพลาดโอกสาสทองไปหลายครั้งในเกมนี้ และผมรู้สึกว่าโดยรวมแฟนบอลน่าพอใจกับเบนด์เนอร์

ความเป็นไปได้ในการจบด้วยอันดับ 3…
พวกเรารู้ว่าทุกเกมต่อจากนี้มีความสำคัญหมด ก่อนเกมนัดนี้พวกเราต้องลงสนามทุกๆ 3 วัน ดังนั้นก็ต้องมีการโรเตชั่นก็เล็กน้อยเพื่อรักษาสภาพความฟิตบองผู้เล่น ตอนนี้พวกเราจะไม่คิดอะไรล่วงหน้า แต่เราจะคิดเป็นเกมต่อเกม ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะจบฤดูกาลและพวกเราก็ไม่สามารุที่จะดร็อปฟอร์มการเล่นได้เลยแม้แต่ 1 หรือ 2 เปอร์เซ็นต์ ผมรู้สึกว่าตอนนี้บรรยากาศในห้องแต่งตัวของทีมเราเยี่ยมมาก

เครดิค ohokid.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์