เบ็คแฮม เชื่อมือ เวนเกอร์ มั่น วัลค็อตต์ รุ่งชัวร์

"เบ็คแฮม" เชื่อมือ "เวนเกอร์" มั่น "วัลค็อตต์" รุ่งชัวร์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 10 พฤษภาคม 2549 13:27 น.

เดวิด เบ็คแฮม กัปตันทีมชาติอังกฤษ มั่นใจ เธโอ วัลค็อตต์ ดาวยิงวัยละอ่อนจะมีอนาคตที่สดใสอย่างแน่นอน เนื่องจากเชื่อสายตาของ อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ ปืนโต อาร์เซนอล ที่ปั้นนักเตะจนดังเปรี้ยงปร้างมาแล้วหลายต่อหลายราย

เรื่องของ เธโอ วัลคอตต์ หัวหอกวัย 17 ปี คือ ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ในเวลานี้ หลังจาก สเวน โกรัน อิริคส์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษ เรียกตัวไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2006 ที่ประเทศเยอรมัน ในช่วงเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ ซึ่งก็แน่นอนมีหลายคนมองว่าเป็นการเสี่ยงเกินไปที่ดึงนักเตะไร้ประสบการณ์เช่นนี้ไปทำศึกใหญ่ระดับประเทศ

แต่ว่าทางด้าน เดวิด เบ็คแฮม กัปตันทีมชาติอังกฤษ เชื่อว่า วัลค็อตต์ น่าจะพิสูจน์ตัวเองได้แน่นอน เพราะเชื่อมือ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล ที่ยอมควักเงินถึง 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 840 ล้านบาท) ดึงตัวจาก เซาแธมป์ตัน ไปร่วมทัพเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

เบ็คแฮม มองว่า เรามีนักเตะที่มีประสบการณ์มากมาย ซึ่งถือเป็นเรื่องยอดเยี่ยมเสมอที่มีนักเตะดาวรุ่งตบเท้าเข้าสู่ทีม ผมเคยได้เห็นนักเตะวัยรุ่นมากมายในประเทศของเราและ วัลค็อตต์ ก็คือหนึ่งในนั้นและ อาร์เซนอล ก็ตัดสินใจซื้อเขาไปร่วมทัพ

อาร์แซน เวนเกอร์ มีตาที่แหลมคมในการเลือกนักเตะดาวรุ่งและมีความสามารถ วัลค็อตต์ ก็น่าจะพิสูจน์ตัวเองได้ในช่วงหลายปีเช่นเดียวกับผู้เล่นคนอื่นของ อาร์เซนอล ซึ่งผมแน่ใจว่าในที่สุดเขาจะต้องกลายเป็นสมบัติล้ำค่าของทีมแน่นอน มิดฟิลด์วัย 31 ปีเผย

อดีตกุนซือนักบุญมอง วัลค็อตต์ ไม่พร้อมลุยบอลโลก

ผู้จัดการออนไลน์ 10 พฤษภาคม 2549 07:14 น.

เดฟ บาสเซ็ตต์ อดีตกุนซือ นักบุญ เซาแธมป์ตัน ออกมายอมรับการติดทีมชาติอังกฤษ ไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2006 ดูจะเร็วเกินไปสำหรับนักเตะวัย 17 ปี อย่าง ธีโอ วัลค็อตต์

สเวน-โกรัน อีริคส์สัน กุนซือ สิงโตคำราม อังกฤษ ช็อกวงการลูกหนังเมืองผู้ดีด้วยการตัดสินใจเรียกตัว ธีโอ วัลค็อตต์ วันเดอร์คิดของ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ในพรีเมียร์ชิพ ติดเป็นหนึ่งใน 23 ขุนพลไปลุยฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ที่เยอรมนีช่วงกลางปีนี้

จากการตัดสินใจดังกล่าวทำให้หลายฝ่ายออกมาวิพากษ์วิจารณ์การตัดสินใจของ อีริคส์สัน ล่าสุดเป็น เดฟ บาสเซ็ตต์ อดีตเจ้านายของ วัลค็อตต์ ครั้งค้าแข้งกับเซาแธมป์ตัน โดยส่วนตัวผมรู้สึกยินดีกับ ธีโอ แต่ผมว่ามันออกจะเร็วไปหน่อยสำหรับศึกฟุตบอลโลก เด็กคนนี้ยังต้องเรียนรู้อะไรอีกมากมาย

ผมมองว่าในบรรดากองหน้า ธีโอ น่าจะเป็นตัวเลือกอันดับ 6 หรือ 7 ด้วยซ้ำ นักเตะอย่าง เจอร์เมน เดโฟ , แอนดรูว์ จอห์นสัน , ดาร์เรน เบนท์ หรือจะเป็น โชล่า อเมโอบี้ ล้วนแต่เป็นดาวยิงที่มีประสบการณ์ อีกทั้งผมไม่เห็นด้วยที่ อีริคส์สัน เลือกกองหน้าไปฟุตบอลโลกเพียงแค่ 4 คน ผมไม่เห็นความจำเป็นว่าเขาจะต้องขนกองหลังและกองกลางไปมากมายเช่นนั้น บาสเซ็ตต์ เผยปิดท้าย

วัลค็อตต์เผยเป็นแฟนพันธุ์แท้ เฮสกีย์-โอเว่น

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 10 พฤษภาคม 2549 11:16 น.

เธโอ วัลค็อตต์ กองหน้าวัยละอ่อนของทีมชาติอังกฤษ เผย เป็นแฟนตัวยงของ เอมิล เฮสกีย์ และ ไมเคิล โอเว่น สองดาวยิงสมัยที่ค้าแข้งอยู่กับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ที่สำคัญมีเสื้อของทั้งคู่ที่เก็บรักษาเอาไว้เป็นอย่างดีด้วย

เวลานี้คงจะไม่มีใครดังเกิน เธโอ วัลค็อตต์ หัวหอกดาวรุ่งของ อาร์เซนอล ที่ถูกกุนซือ สเวน โกรัน อีริคส์สัน เรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษ ชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2006 ที่ประเทศเยอรมนี ในช่วงกลางปีนี้ ซึ่งนักเตะวัย 17 ปี ออกมาเปิดเผยว่า ตอนเด็กๆ นั้นเขาเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ เอมิล เฮสกีย์ และ ไมเคิล โอเว่น สองหัวหอกที่เคยเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล

วัลค็อตต์ เปิดเผยความลับว่า ผมมีเสื้อของ ลิเวอร์พูล เมื่อตอนยังเด็ก ซึ่งก็เป็นของ เอมิล เฮสกีย์ และ ไมเคิล โอเว่น คนละตัว ผมเคยได้พบกับ โอเว่น เมื่อตอนอายุได้ 10 ปี เขาคือฮีโร่ของผม ดังนั้น จะดีมากหากได้คลุกคลีอยู่กับเขา

ที่สำคัญ ผมเคยเป็นเด็กเก็บบอลอยู่ที่ เชลซี เมื่อครั้งพวกเขาเล่นกับ ลิเวอร์พูล ที่ สแตมฟอร์ดบริดจ์ ผมได้พบกับ เดนนิส ไวส์, โอเว่น และ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ด้วย วัลค็อตต์ ที่เล่นให้กับ เซาแธมป์ตัน ครั้งแรกด้วยวัย 16 ปี ก่อนย้ายไปร่วมทัพ อาร์เซนอล ด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 840 ล้านบาท) เมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาเผย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์