คอลัมส์ เนฟเวอร์ดาย ตอน 4จตุรเทพแห่งเอมิเรสด์

4 จตุรเทพแห่งเอมิเรตส์



ก่อนอื่นต้องเท้าความถึงตำนานแห่งจตุรเทพ ก่อนนะครับ ซึ่งจตุรเทพนี้บังเกิดจุติครั้งแรกก็ที่โรงละครแห่งความฝันของเหล่าสาวกผี แดง ประกอบด้วย เทพดังต่อไปนี้ เวส บราวน์ มิลคาเอล ซิลแวสต์ จอห์น โอเชีย และดาเรน เฟลชเชอร์ ซึ่งเหล่าบรรดาทวยเทพเหล่านี้เคยสร้างตำนานอันเฟอะฟะกระฉ่อนไปทั่วยุทธจักร พรีเมียร์ลีกมาแล้ว เป็นที่กล่าวขานและสาปแช่งของแฟนผีทั้งหลาย มาแต่ในอดีต......ถึงปัจจุบัน
บัดนี้เหล่าตำนานจตุรเทพได้ถ่ายทอดจากรุ่นหนึ่งมาสู่อีกรุ่นหนึ่งแล้ว ซึ่งจุดกำเนิดจตุรเทพใหม่ ดันมาโผล่ที่ลอนดอนตอนเหนือ ณ.สนามชื่อแขกนามว่าเอมิเรตส์สเตเดียม ท่านผู้อ่านลองติดตามดูแล้วกัน ว่าเหล่าบรรดาทวยเทพแห่งเอมิเรตส์นั้นมีเทพตนใดกันบ้าง......


เทพตนแรก
เอมมานูเอล เอบูเอ้ หรือเรียกสั้นๆว่าเทพเอ้ เทพเอ้พิ่งจะจุติเป็นเทพเมื่อฤดูกาลที่แล้วตั้งแต่โยกตำแหน่งจากแบ็คขวา มาเล่นเป็นปีกขวา จากนั้นก็โชว์ผลงานอย่างเทพๆเป็นว่าเล่น จ่ายบอลให้เพื่อนผิดพลาดบ่อยครั้ง เล่นบอลหลายจังหวะยากเกินไป พอเสียบอล อารมณ์หงุดหงิดก็พาลเกิดขึ้น เสียบสกัดเปิดปุ่มสตั๊ดใส่ผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม เป็นที่มาของใบแดง ทำให้ทีมเสียเปรียบคู่แข่งอยู่เสมอ เวลาโดนเอาคืนบ้างก็นอนชักดิ้น ชักงอยังกะจะตายเอาให้ได้ และวีรกรรมแสบๆอีกหลายที่ไม่ได้กล่าวมา จนได้รับยกชั้นขึ้นเป็นขั้นเทพจนถึงทุกวันนี้


เทพตนที่สอง
อเล็กซานเดอร์ ซง เรียกสั้นๆว่าเทพซง เทพซงเพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นชุดใหญ่อย่างเต็มตัวในฤดูกาลนี้หลังจากลง เล่นในทีมสำรองบ้าง คารลิ่งคัพบ้าง ตลอดจนถูกทีมอื่นยืมตัวไปใช้งาน จากผลงานในฤดูกาลนี้ ซงลงเล่นไปไม่กี่นัด ก็ได้รับตำแหน่งเทพจากแฟนบอลไปครอบครองอย่างรวดเร็ว จากตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ การเคลื่อนที่ค่อนข้างช้า ผิดวิสัยกับในตำแหน่งนี้ เข้าสกัดบอลจังหวะสำคัญผิดพลาดบ่อยครั้ง จึงเป็นที่มาของการเสียประตูอย่างไม่น่าเสีย จนถูกแฟนบอลสไตส์ฮาร์ดคอร์ เรียกร้องให้เวนเกอร์ขายทิ้งอย่างด่วนที่สุด!


เทพตนที่สาม
อาบู เดียบี้ เรียกสั้นว่าเทพบี้ หลังจากถูกอาการบาดเจ็บรุมเร้าไปตั้งนาน ทำให้แฟนๆอดคิดถึงเทพบี้ไม่ไหว กับลีลาการเลี้ยงบอลแบบชายเดี่ยว หรือเรียกง่ายๆว่าเลี้ยงจนเสียบอล แทนที่บางจังหวะจะส่งบอลให้เพื่อน กลับมุทะลุเลี้ยงฝ่าไปให้ได้เป็นที่มาของการเสียบอลจากแดนกลาง ทำให้หมดโอกาสทำเกมรุกอย่างต่อเนื่อง แถมยังจะโดนคู่แข่งโต้กลับเร็วเสียอีก บางครั้งก็เก็บบอลไว้กับตัวเองนานเกินไป แทนที่จะได้เปรียบในการทำเกมรุกโต้กลับ เลยทำให้คู่แข่งกลับลงประจำตำแหน่งเดิมเสียอีก ดังนั้นเดียบี้จึงครอบครองตำแหน่งเทพจากแฟนบอล โดยที่ไม่ต้องสงสัยเลย


เทพตนสุดท้าย
นิคลาส เบนเนอร์ นี่เป็นฤดูกาลที่2แล้วที่เบนเนอร์ขึ้นสู่ชุดใหญ่ของอาร์เซนอล และในฤดูกาลนี้ก็ได้รับโอกาสลงเล่นมากขึ้น จุดเริ่มต้นตำแหน่งเทพของเบนเนอร์ บางท่านก็อาจจะจดจำได้ ในนัดUCLที่ปืนใหญ่เปิดบ้านรับหงส์แดงเมื่อฤดูกาลที่แล้ว มีอยู่จังหวะหนึ่งที่เซส ฟาเบรกัส จะส่งบอลเข้าสู่ประตูอยู่แล้ว แต่เบนเนอร์กลับสวมบทกองหลังคู่แข่ง เสียบสกัดบอลออกมาอย่างหน้าตาเฉย ตลอดจนสุดท้ายอาร์เซนอลก็จอดแค่รอบ8ทีม ถ้าบอกว่าตกรอบด้วยฝีมือเบนเนอร์ก็มีส่วนอยู่นิดหน่อย จนประจบถึงฤดูกาลนี้ เบนเนอร์ก็สืบทอดตำแหน่งกองหน้าสากกะเบือ จาก อเดบายอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากลีลาการหลุดเดี่ยวเป็นว่าเล่น กลับยิงตรงตัวตัวผู้รักษาประตูอย่างน่าเสียดาย ถือว่าเป็นกองหน้าที่ใช้โอกาสเปลืองมากอีกคนนึง ดังนั้นคำว่าเทพจึงค่อยๆเครียบคลานมาสู่ตัวเบนเนอร์..อย่างเต็มตัว


สุดท้ายนี้ ผมว่าเราทุกคนลองเปิดใจให้โอกาสบรรดาเหล่าจตุรเทพพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง บางทีเปลี่ยนปีใหม่ฟอร์มเดิมๆของเหล่าทวยเทพที่น่าหงุดหงิดอาจหายจากไป เหมือนเฉดเช่น ฟลามินี่และอเดบายอร์เคยสลัดทิ้งไว้กับในอดีต..ที่ผ่านมา...........


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์