อองรีกระหึ่มคับแดนผู้ดีซิวแข้งแห่งปีพรีเมียร์ชิพ

อองรีกระหึ่มคับแดนผู้ดีซิวแข้งแห่งปีพรีเมียร์ชิพ

ติตี้ เธียร์รี่ อองรี กองหน้าตัวเก่งทีมชาติฝรั่งเศสของสโมสร อาร์เซน่อล ดังกระหึ่มอีกครั้งหลังจากคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี จากการประกาศของ บาร์เคลย์ แบงก์ สปอนเซอร์ของพรีเมียร์ชิพ ตามรายงานจาก ลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม 2549

อองรี ดาวซัลโวสูงสุดของพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ยามนี้ยิง 24 ประตู สามารถโชว์ฟอร์มการเล่นได้โดดเด่นมากๆ ยิงสองประตู หรือ มากกว่านั้นมาถึง 8 ครั้ง ในการลงเล่นพรีเมียร์ชิพ ซีซั่นนี้


นอกจากนั้น อองรี สามารถยิงแซง คลิฟฟ์ บาสติน เจ้าของตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสร เมื่อเดือน ตุลาคม ปีก่อน และเป็นผู้เล่นของอาร์เซน่อล คนแรกที่ยิงประตูที่ 200 ให้กับสโมสร ในเกมที่บุกไปเอาชนะ เบอร์มิงแฮม 2-0 เมื่อเดือน กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ฤดูกาลนี้เขาซัดไปถึง 17 ประตู ในการเล่นพรีเมียร์ชิพ ที่สนาม ไฮบิวรี่ ของตัวเอง ซึ่งทำให้เจ้าตัวกลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่ซัดครบ 100 ประตู ในการเล่นที่สนามแห่งนี้

สำหรับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2005-06 ของบาร์เคลย์ ที่ อองรี ได้รับไปในปีนี้นั้น มาจากการตัดสินของคณะกรรมการบาร์เคลย์ แบงก์ ซึ่งมาจากบุคคลหลายสาขา ซึ่งรวมทั้งตัวแทนจากสมาคมฟุตบอล, สื่อมวลชน และ แฟนบอล ด้วย

แม็ตต์ แอปเปิลบี หนึ่งในคณะลูกขุนผู้ตัดสินรางวัลของบาร์เคลย์ เปิดเผยว่า อองรีควรค่าแก่การรับรางวัลอันทรงเกียรตินี้แล้ว เขาเป็นส่วนผสมของผู้เล่นที่มีความฉลาดหลักแหลม และเอนเทอร์เทนแฟนบอลได้ดี รวมทั้งเป็นตัวตัดสินเกมที่เด็ดขาด

ไม่มีความมหัศจรรย์ใด สามารถอธิบายถึงความยอดเยี่ยมของเขาได้หรอก

เปิดแฟ้มข้อมูล
เธียร์รี่ อองรี
วัน/เดือน/ปีเกิด - 17 สิงหาคม 1977
อายุ - 29 ปี
สถานที่เกิด - อูลิส ประเทศ ฝรั่งเศส
เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับโมนาโก ต่อมาย้ายมาอยู่กับ ยูเวนตุส ทีมยักษ์ใหญ่ของอิตาลี ก่อนมาเซ็นสัญญาอยู่กับ อาร์เซน่อล เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 1999
อองรีสามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ชิพ กับ อาร์เซน่อล ได้ถึงสองสมัย รวมทั้ง แชมป์เอฟเอ คัพ อีก 3 สมัย
นอกจากนั้น ติตี้ ยังได้รับรางวัลอีกมากมาย โดยเฉพาะแชมป์ฟุตบอลโลก 1998 และ แชมป์ยุโรป ปี 2000 โดยเจ้าตัวยิงไปถึง 31 ประตู จากการลงสนามทั้งหมด 76 นัด
เขานำเป็นดาวซัลโวสูงสุดของพรีเมียร์ชิพ ในซีซั่นนี้ ด้วยจำนวน 24 ประตู โดยเคยคว้ารางวัลรองเท้าทองคำ หรือ ดาวซัลโวสูงสุดของลีกมาแล้วถึง 3 สมัย
อองรียิงไปถึง 24 ประตู ในการลงสนามพรีเมียร์ชิพ 30 นัด ของซีซั่น 2005-06 โดย 17 ประตูในจำนวนนั้นเกิดขึ้นใน ไฮบิวรี่ สนามเหย้าของกันเนอร์สเอง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์