ปืนโตบดบียาร์รีล 1-0 ต้องลุ้นต่อเลกสอง

ปืนโตบดบียาร์รีล 1-0 ต้องลุ้นต่อเลกสอง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 20 เมษายน 2549 03:48 น.

ปืนโต อาร์เซนอล ถือครองความได้เปรียบในเลกแรก หลังจากเปิดรังเอาชนะ เรือดำน้ำสีเหลือง บียาร์รีล 1-0 จากฝีเท้าของ โคโล่ ตูเร่ ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ โดยจะต้องไปลุ้นกันต่อในเลกสองอีก 7 วันข้างหน้าว่าใครจะเข้าสู่นัดชิงชนะเลิศ

ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก วันพุธที่ 19 เมษายน 2549
อาร์เซนอล (อังกฤษ) 1 - 0 บียาร์รีล (สเปน)

อาร์เซนอล ที่ปราบทั้ง รีล มาดริด และ ยูเวนตุส มาในรอบก่อนหน้านี้เปิดรัง ไฮบิวรี่ ต้อนรับ บียาร์รีล อาคันตุกะม้ามืดจาก สเปน เจ้าถิ่นไม่มี โฮเซ่ อันโตนิโอ เรเยส กองหน้าที่ติดโทษแบนรวมถึงสองกองหลัง โซล แคมป์เบลล์ และ แอชลี่ย์ โคล ที่ยังไม่หายเจ็บ ส่วนทีมเยือนไม่มีสองกองหลัง กอนซาโล่ โรดริเกซ และ มานูเอล เปนญ่า ที่เจ็บเช่นกัน

เจ้าถิ่น อาร์เซนอล พยายามใช้ความคล่องและความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะต่อบอลเร็วเข้าทำซึ่งสร้างปัญหาให้กับ บียาร์รีล ในช่วงต้นเกมอย่างมากจนก เซซาร์ อาร์โซ่ ต้องรับใบเหลืองไปเป็นคนแรกในนาทีที่ 3 เมื่อไปทำฟาวล์ใส่ มาติเยอ ฟลามินี่ ที่เติมขึ้นมาจากแบ๊กซ้าย

การต่อบอลเรียดของ อาร์เซนอล ยังคงมีประสิทธิภาพอย่างมากนาทีที่ 11 เธียร์รี่ อองรี รับบอลทะลุช่องยิงเรียดเสียบเสาสองเข้าไปแต่กรรมการยกธงเป็นลูกล้ำหน้า ซึ่งเมื่อดูจากภาพช้าไม่ล้ำอย่างแน่นอน จากนั้น บียาร์รีล เปลี่ยนมาเล่นเกมช้าและครองบอลได้บ้าง จนเรียกลูกฟรีคิกได้ในนาทีที่ 24 ซึ่ง ฮวน โรมัน ริเกลเม่ ยิงไปตรงตัว เยนส์ เลห์มันน์

อาร์เซนอล จวนเจียนจะได้ประตูขึ้นนำหลายครั้งแต่ก็ขาดๆ เกินๆ ไปหมด ส่วน บียาร์รีล แม้จะบุกน้อยกว่าแต่เติมขึ้นมาแต่ละครั้งก็น่ากลัวไม่น้อย แต่นาที 40 กองหลัง บียาร์รีล ประกบตัวพลาดครั้งเดียวก็เสียประตูเมื่อ อองรี ฉีกออกมาทางซ้ายก่อนจ่ายให้กับ อเล็กซานเดอร์ ฮเล็บ หลุดถึงเส้นหลังผ่านเข้ากลางให้ โคโล่ ตูเร่ จิ้มเข้าไป ปืนนำ 1-0

นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก บียาร์รีล ได้ลุ้นจากฟรีคิกกลางประตูซึ่ง ริเกลเม่ ก็ยิงอัดเต็มข้อจน เลห์มันน์ ต้องทุบออกมาแทบไม่ทัน กรรมการดูจะตัดสินเข้าข้าง อาร์เซนอล ไม่น้อยเมื่อ กัลแบร์โต้ ซิลวา ไปเสียบ โฆเซ่ มารี จากข้างหลังจนหงายเก๋งขาพับ แต่กรรมการก็ยังเฉย ครบ 45นาที อาร์เซนอล จึงนำ บียาร์รีล อยู่ 1-0

ครึ่งหลังทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันอย่างสนุกแต่ว่าโอกาสยิงประตูยังน้อยอยู่ จนนาที 55 บียาร์รีล ที่ตกเป็นรองอยู่ต้องส่ง กิลเยร์โม่ ฟรังโก้ ลงมาแทน โฆเซ่ มารี จากนั้นอีก 5 นาที อเลสซิโอ ทัคคินาร์ดี้ กองกลางของทีมเยือนโดนใบเหลืองหลังจากไปอัด ฮเล็บ ทำให้นัดหน้าจะหมดสิทธิ์ลงสนามเนื่องจากติดโทษแบน

บียาร์ริล เน้นตั้งรับและใช้จังหวะสวนกลับทำให้ อาร์เซนอล ยังเจาะไม่ได้ นาทีที่ 80 อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล เปลี่ยนตัวสองคนรวดส่ง เดนนิส เบิร์กแค้มป์ และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ลงมาแทน ฮเล็บ และ เฟรดริก ลุงเบิร์ก เพื่อที่จะฆ่าทีมเยือนให้ตายในเกมนี้

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 5 นาที อาร์เซนอล มีลุ้นประตูที่สองเมื่อ อองรี โหม่งชงเข้ากลางให้กับ เดนนิส เบิร์กแค้มป์ จะเข้ายิงจ่อๆ แต่ว่า ฆาบี้ เบนต้า ตัดทิ้งไปได้หวุดหวิด

หมดเวลาการแข่งขัน อาร์เซนอล เฉือนชนะ บียาร์รีล ไปอย่างหวุดหวิด 1-0 โดยในวันอังคารที่ 25 เม.ย. ทั้งสองทีมจะต้องไปลุ้นกันต่อในเลกสองที่รัง เอลมานดรีกาล ในแดนกระทิงดุ เพื่อหาทีมเข้าสู่นัดชิงชนะเลิศที่กรุงปารีสประเทศฝรั่งเศสต่อไป

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อาร์เซนอล - เยนส์ เลห์มันน์, เอ็มมานูเอล เอบูเอ้, ฟิลิปป์ เซนเดอรอส, โคโล่ ตูเร่, มาติเยอ ฟลามินี่, กิลแบร์โต้ ซิลวา, เชส ฟาเบรกาส, อเล็กซานเดอร์ ฮเล็บ, โรแบร์ ปิแรส, เฟรดริก ลุงเบิร์ก, เธี่ยร์รี่ อองรี
บียาร์รีล - มาเรียโน่ บาร์โบซ่า, โรดอลโฟ่ อาร์รูบาร์เรน่า, ฆาบี้ เบนต้า, ฆีเก้ อัลบาเรซ, ฮวน พาโบล โซริน, เซซาร์ อาร์โซ่, ฮวน โรมัน ริเกลเม่, มาร์กอส เซนน่า, อเลสซิโอ ทัคคินาร์ดี้, ดิเอโก้ ฟอร์ลัน, โฆเซ่ มารี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์