10 นักเตะผิดฟอร์มซีซั่นนี้

10 นักเตะผิดฟอร์มซีซั่นนี้

เป็นเรื่องปกติกันไปซะแล้วที่ผู้เล่นที่โชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงเมื่อซีซั่นก่อน จะได้รับการคาดหมายว่าจะรักษาระดับการเล่นไว้ได้ แต่ก็เป็นธรรมดาอีกเช่นกันที่ผู้เล่นส่วนมากจะทำตามที่เราหวังไม่ได้ ไปไล่เรียงดูกันว่า 10 อันดับนักเตะเล่นได้ผิดฟอร์มกว่าซีซั่นก่อนนั้นมีใครกันบ้าง

10) คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

 
เริ่มกันที่นักเตะที่เชื่อว่าตนเองคือผู้เล่นที่เก่งที่สุดในโลก 3 อันดับแรกแบบไม่แบ่งใคร แม้จะไม่อาจจะพูดได้เต็มเสียงว่าโรนัลโด้เล่นโคตรเห่ย แต่ก็ไม่ผิดแต่อย่างใดที่ปีกโปรตุเกสจะติดอันดับกับเขา เพราะหากเทียบกันกับเมื่อซีซั่นก่อน ใครก็มองออกว่าโรนัลโด้มีฟอร์มการเล่นที่ดร็อปลงไปกว่าเดิมมาก แม้แมนฯยูไนเต็ดจะคาดหวังว่าการหายจากอาการบาดเจ็บกลับมาลงเล่นของโรนัลโด้จะช่วยให้ทีมน่ากลัวเช่นเคย แต่ก็ไม่เป็นเช่นนั้นเท่าไหร่นัก วินาทีนี้ของปีที่แล้วเจ้าโด้ยิงไปแล้วถึง 20 ประตู แต่วินาทีนี้ของปีนี้ โรนัลโด้เพิ่งคลำเป้าไปแค่ 9 ตุง และยังยิงไม่ได้ซักตุงในการลงเล่น 8 เกมล่าสุด (แถมยังไปซิ่งรถชนยับเกือบสิ้นชีวิตอีก) มันชักไม่เท่าท่าแล้วนา

9) โจลีออน เลสค็อตต์ (เอฟเวอร์ตัน)

 
เคยมีซีซั่นที่สุดยอดเมื่อหลายเดือนก่อนจนก้าวขึ้นไปยึดตำแหน่งตัวจริงในทีมชาติได้พักใหญ่ๆ แม้เจ้าตัวจะถนัดตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟเป็นที่สุด แต่กับการโดนจับไปเล่นแบ็คซ้ายก็ยังทำผลงานได้ดีจนติดทีมชาติอังกฤษดังกล่าว มาซีซั่นนี้กลับลงเล่นด้วยการลืมเอาฟอร์มที่ดีจากปีก่อนมาด้วย จนเอฟเวอร์ตันมีผลงานทรงๆทรุดๆในช่วงแรกของฤดูกาล มาตอนนี้เลสค็อตต์คงโดนเดวิด มอยส์ด่าไปหลายยก เพราะผลงานดีขึ้นเรื่อยๆจนช่วยให้เอฟเวอร์ตันไม่เสียประตูถึง 5 จาก 6 นัดหลังสุด แม้จะดูดีขึ้น แต่ความอ่อนยวบยาบเมื่อต้นซีซั่นมันยังติดตาจนจำต้องจิ้มนิ้วเลือกเลสค็อตมาติดทำเนียบที่อันดับที่ 9 อย่างช่วยไม่ได้

Cool เชสก์ ฟาเบรกาส (อาร์เซน่อล)

 
เคสนี้ไม่ต่างจากเคสโรนัลโด้เท่าไหร่นัก ติดเพียงสองอย่างนั่นคือ 1.เมื่อซีซั่นก่อนฟาเบรกาสไม่ได้โดดเด่นเป็นพระเอกมากมายเหมือนโรนัลโด้ และ 2.ซีซั่นนี้เขาฟอร์มแย่ลงมากกว่าโรนัลโด้ไม่รู้กี่เท่า

การขาดหายไปของคู่หูในแดนกลางอย่างฟลามินี่ส่งผลให้เห็นชัดเจนเหลือเกิน รวมถึงการลงเล่นยาวนานต่อเนื่องไม่รู้จักพักผ่อนก็ทำให้เจ้าตัวสะสมความล้าไว้จนในที่สุดก็โดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน ปิดเทอมยาวไป 4 เดือนเรียบร้อย แต่วินาทีนี้ไม่ว่าจะมีหรือไม่มีเชสก์ในแดนกลางอาร์เซน่อล ผลงานก็ไม่ค่อยต่างกันมากนัก นอกจากความรู้สึกอุ่นใจว่ามีกัปตันทีมวัยกำลังห้าวในสนาม หวังว่าหลังจากหายเจ็บยาว ฟาเบรกาสคนเดิมจะกลับมาให้เราเห็นอีกครั้งนะ

7) โซล แคมป์เบลล์ (ปอร์ทสมัธ)

 
อันเวลาและวารีไม่ใยดีจะคอยใคร เวลาล่วงเลยมานานมากสำหรับบิ๊กโซล มันพรากฟอร์มการเล่นที่ดีและสปีดการเล่นที่ว่องไวไปจากเขาด้วย เรือบรรทุกเครื่องบินยังมีความคล่องตัวมากกว่าโซล แคมป์เบลล์ไม่รู้กี่เท่า สถิติการเสียประตูของปอร์ทสมัธจึงห่วยแตกเป็นอันดับ 5 ของลีก ด้วยการโดนทะลวงหูรูดไปแล้วถึง 33 ดอก จากการลงเล่นไปแค่ 20 นัด น่าอนาถแท้

6) โรเก้ ซานตาครูซ (แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส)


 
ค่าตัวแปะหัว 15 ล้านปอนด์ในขณะนี้ไม่อาจหลอกเราได้ถึงฟอร์มการเล่นสุดห่วยของซานตาครูซ จากผลงานซัดคนเดียว 19 ประตูเมื่อปีก่อน เยอะเป็นอันดับที่ 4 ของตารางดาวซัลโว พ่อหนุ่มโรเก้คงยิงหมดรังเพลิงแล้ว เพราะฤดูกาลนี้เพิ่งยิงไปได้ 3 ประตูถ้วน 15 ล้านปอนด์ที่แมนฯซิตี้กำลังจะทุ่มซื้อดูเหมือนเป็นการลงทุนที่ไม่คุ้มเสี่ยงเอาเสียเลย

5) ร็อบบี้ คีน (ลิเวอร์พูล)


 
ร็อบบี้ คีน มีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมกับสเปอร์สจนลิเวอร์พูลควักกระเป๋าแทบฉีกซื้อมาด้วยราคากว่า 20 ล้านปอนด์ เจ้าตัวได้ลงเล่นในแบบที่เรียกได้ว่าไม่ถนัดนัก เพราะตำแหน่งถนัดคือตัวฟรีคอยสนับสนุนศูนย์หน้าดันไปซ้อนทับกับเจอร์ราร์ด จนต้องโยกไปเล่นโน่นบ้างนี่บ้าง รวมถึงความมั่นใจในการทำประตูที่หดหายไปจนแทบไม่เหลือจากการยิงวืดแล้ววืดอีก จนแฟนๆหลายคนแซวว่าคีนเป็น “แชมป์ว่าว” เห็นได้ชัดสุดจากการลงเล่นเจอเปรสตัน คีนมีโอกาสเหน่งๆไม่ต่ำกว่า 5-6 ครั้ง แต่พลาดเรียบวุธ จนโดนเปลี่ยนตัวออกเอาตอร์เรสลงมาเล่นแทน และตอร์เรสก็ลงมายิงได้เลยทันที อีแบบนี้สงสัยจะได้ไปนั่งใส่สนับก้นยาวๆ

4) เดวิด เบนท์ลีย์ (สเปอร์ส)

 
การได้ย้ายมาเล่นให้สเปอร์สได้เปิดเผยให้เห็นระดับฝีเท้าที่จำกัดของเบนท์ลีย์ จากซีซั่นก่อนที่สร้างชื่อมาจากการครอสบอลที่แม่นยำให้คู่กองหน้าทำประตูได้หลายต่อหนในทีมแบล็คเบิร์น แต่นั่นเป็นระบบการเล่นแบบกองหน้าคู่

ที่เล้าไก่ เบนท์ลีย์ไม่สามารถปรับตัวเข้ากับการเล่นสไตล์กองหน้าเดี่ยวได้ การครอสบอลของเขาแทบไม่เกิดผล จนนักเตะปีกตัวจี๊ดผู้มีสถิติครอสบอลแย่เป็นอันดับต้นๆของลีกอย่าง อาร่อน เลนน่อน แย่งตำแหน่งตัวจริงทางกราบขวาไปจากเขาได้หน้าตาเฉย หลายต่อหลายคนบอกว่าเขามีสไตล์การเล่นคล้ายเดวิด เบ็คแฮม แต่เป็นเบ็คแฮ่มที่ร่างมืดที่เปิดบอลไม่เป็นและยังวิ่งช้าเป็นเรือเกลืออีก ฮ่วย!

3) อันแดร์สัน (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

 
หลายคนอาจจะส่ายหน้าให้นานี่มากกว่า แต่นานี่ไม่เคยหลอกลวงอะไรเรา เพราะแกมีฟอร์มการเล่นที่น่าหน่ายแหนงอย่างเสมอต้นเสมอปลายจนเราขี้เกียจถามแล้วว่าค่าตัว 17 ล้านปอนด์นี่มันแพงไปมั้ย

แต่กับอันแดร์สันนั้นตรงข้าม เพราะซีซั่นก่อนอันแดร์สันลงเล่นด้วยฟอร์มที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง หลายคนป้องปากกระซิบว่านี่อาจจะเป็นเจอร์ราร์ดหรือฟาเบรกาสคนต่อไปก็เป็นได้ แต่มาปีนี้กลับเล่นได้แป้กอย่างไม่น่าเชื่อ อันแดร์สันยังกระเสือกกระสนที่จะเบิกสกอร์แรกของตนเองในชุดปิศาจแดงอยู่เลย จนล่าสุดในเกมคาร์ลิงคัพกับดาร์บี้ เจ้าตัวลงเล่นด้วยฟอร์มสุดห่วยจนเซอร์อเล็กซ์ต้องเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 65 นอกจากทรงผมที่แปลกประหลาดสะดุดตาแล้ว อันแดร์สันแทบไม่มีอะไรให้เราต้องพูดถึงอีกเลยในซีซั่นนี้

2) ริชาร์ด ดันน์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

 
นี่คือกองหลังที่ดีที่สุดคนนึงของพรีเมียร์ลีกซีซั่นก่อน แต่กลับกลายมาเป็นหนึ่งในกองหลังที่ห่วยที่สุดในซีซั่นนี้อย่างไม่น่าเชื่อ ดันน์สวมปลอกแขนกัปตันทีมลงเล่นอย่างแข็งแกร่งเมื่อฤดูกาลก่อนจนได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นแห่งปีของสโมสร แต่กลับลงเล่นในซีซั่นนี้ด้วยฟอร์มอ่อนยวบ พาทีมเสียประตูมากมายและยังทำเข้าประตูตัวเองไปอีก 2 ลูกถ้วน จนมีข่าวว่ามาร์ค ฮิวจ์สจะปลดดันน์ออกจาตำแหน่งกัปตันทีมในเร็ววันนี้ คนเรามันฟอร์มหลุดกันมโหฬารได้ขนาดนี้เลยหรือนี่

1) ไมก้า ริชาร์ด (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

 
ถ้ามีริชาร์ด ดันน์ติดโผ อีกริชาร์ดที่จะไม่ตามมาไม่ได้เลยคือ ไมก้า ริชาร์ด หลังจากมีฤดูกาลอันยอดเยี่ยมไม่แพ้รุ่นพี่อย่างดันน์เมื่อปีก่อน แต่กลับมาลงเล่นปีนี้ด้วยฟอร์มที่กราวรูดอย่างน่าใจหาย ด้วยสรีระที่ตัวเล็กเกินไปสำหรับตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟ เจ้าตัวไม่สามารถทนแรงปะทะเสียดสีได้มากพอจนลุกลี้ลุกลนกลายเป็นคนละคนกับปีก่อน(ที่ปักหลักในตำแหน่งแบ็คซะมากกว่า)
ด้วยการลงเล่นแบบสติกระเจิงจากความคาดหวังที่ถาโถมมาใส่บ่าของหนุ่มวัย 20 ปีว่าจะก้าวไปเป็นตัวหลักในทีมชาติอังกฤษ แต่ไมก้าอาจจะไม่สามารถแม้แต่จะรักษาตำแหน่งตัวจริงในทีมเรือใบไว้ได้อีกต่อไปแล้ว ฝันร้ายหลอกหลอนความหวาดกลัวต่อการดิ้นรนหนีการตกชั้น มันเกิดอะไรขึ้นกับเด็กหนุ่มที่เคยดูดีมีอนาคตคนนี้กันแน่

นอกจากหนูเชสก์ที่ชิงเจ็บยาวไปก่อนแล้ว เรามาติดตามดูกันว่าเหล่านักเตะผิดฟอร์มจะเรียกคืนวันเก่าๆอันเยี่ยมยอดกลับมาได้ไวแค่ไหน เริ่มจับตาสุดสัปดาห์นี้กันเลย


โจ้หลาเดียว







เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์