เก็บข่าวไอ้ปืนใหญ่

เก็บข่าวไอ้ปืนใหญ่

เวนเกอร์ขอฝากอนาคตไว้กับอาร์เซน่อล

 
      อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือของอาร์เซน่อล ออกมาสยบข่าวลือเรื่องการย้ายไปคุมรีล มาดริล ทีมยักษ์ใหญ่แห่งลาลีกา สเปน หลังจากจบฤดูกาลนี้ โดยเวนเกอร์บอกว่าจะอยู่กับอาร์เซน่อลไปกันแบบยาวๆ แน่นอน

เวนเกอร์ คุมอาร์เซน่อลนานกว่า 12 ปี โดยจะลงคุมลูกทีมลงสนามนัดที่ 705 ในวันเสาร์นี้ที่จะพบกับพลีมัธ อาร์ไกร์ ในเอฟเอคัพรอบที่ 3 ที่เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม ซึ่งเวนเกอร์ได้กล่าวใน Press Conference เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และได้คอนเฟิร์มกันตรงๆ ว่าจะไม่ย้ายไปคุมทีมอื่นอย่างแน่นอน

ตอนนี้ผมมีความสุขในการทำงานกับสโมสรแห่งนี้

. . . . . . . . . .

เหี่ยวชงเด็กเลิกใจแตกแล้ว

อาร์แซน เวนเกอร์ขงเบ้งเลือดน้ำหอมยกนิ้วชื่นชมลูกทีมที่ลงสนามลุยพลีมัธอย่างตั้งใจและเต็มที่โดยไม่ได้มองเป็นทีมรองบ่อนที่เคยเป็นบ่อนทะลายทีมมาตลอดในอดีต 

ปืนใหญ่มักเคี้ยวหมูในบ้านไม่ลงคอเพราะมักติดลูกประมาทใช้โอกาสสิ้นเปลืองจนโดนแว้งกัดตลอดเวลาแต่เวนเกอร์ต้องยกเครดิตให้ลูกทีมที่รับมือกับทีมเดอะแชมเปี้ยนชิพเหมือนเจอทีมใหญ่ๆในพรีเมียร์ลีก

เราทำผลงานด้วยการเล่นที่จริงจังและหากเราไม่มีสมาธิและลุยอย่างเต็มที่เราคงไม่สามารถผ่านเกมอย่างในวันนี้ไปได้แน่นอน

ผมให้เครดิตเด็กๆที่ทำหน้าที่กันอย่างจริงจังและก็ต้องให้เครดิตพลีมัธซึ่งมีเกมที่สุดยอดเช่นกัน

ผมเซอร์ไพรซ์นะที่พวกเขาเล่นกันอย่างเป็นระเบียบและความแข็งแกร่งในทุกๆการเข้าบอล พวกเขายังอันตรายในลูกเซ็ตพีซอีกด้วย

ช่องว่างระหว่างเดอะแชมเปี้ยนชิพและพรีเมียร์ชิพลดน้อยลมาเรื่อยๆและลองดูผลการแข่งขันเอฟเอ คัพในวันนี้ดูสิ คุณเห็นแล้วว่าผมพูดเรื่องจริง

นอกจากนี้น้าเหี่ยวยังสรรเสริญถึงพัฒนาการฝีเท้าของโรบิน ฟาน เพอร์ซี่กัปตันทีมรักษาการนับตั้งแต่ย้ายมาจาเฟเยนอร์ดเมื่อปี 2004 หลังวันนี้เหมาสองประตูทำให้ยอดรวมฤดูกาลนี้แตะที่ 12 ลูก

โรบินให้ความสนใจเรื่องราวภายในทีมเสมอและอยากช่วยให้ทุกอย่างแก้ไขปัญหาไปได้

เขาเป็นตัวอย่างที่ดีของพัฒนาการฝีเท้าที่ค่อยเป็นค่อยไป,เมื่อคุณมองถึงวันแรกที่เขามาและกับวันนี้
นอกจากนี้เวนเกอร์ยังปิดท้ายถึงตลาดซื้อขายที่ตอนนี้แฟนบอลชักไม่แน่ใจว่าสโมสรมีแผนอยางไรบ้างผมต้องขอดูอีกทีนะเพราะตอนนี้ปัญหาบาดเจ็บมากมายทำให้เรามีตัวเลือกในตำแหน่งอื่นๆน้อย

ตรงฝั่งซ้ายเราก็แทบไม่มีแต่กาเอล คลิชี่น่าจะกลับมาในสัปดาห์ได้นะ













. . . . . . . . . . . .

เวนเกอร์ลั่นไม่ปล่อยตูเร่ไปไหน

อาร์แซน เวนเกอร์บอกว่าโคโล ตูเร่คงจะไม่ได้ย้ายออกจากอาร์เซนอลไปไหนแน่ในเดือนมกราคมนี้

ตลาดซื้อขายหน้าหนาวนี้เปิดทำการเรียบร้อยแล้วและก่อนหน้านี้ก็รายงานว่า โคโล ตูเร่ ปราการหลังทีมชาติไอวอรีโคสต์ขอขึ้นบัญชีย้ายทีม

โดยกองหลังรายนี้รู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจที่โดนจับเป็นแค่ตัวสำรองและไม่ถูกส่งลงสนามเลยในนัดที่เฉือนเอาชนะพอร์ธสมัธไปได้ 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ โดยนัดนั้นเวนเกอร์เลือกโยฮัน ชูรูจับคู่กับวิลเลียม กัลลาสยืนเป็นปราการหลัง

เวนเกอร์ก็ใช้โอกาสในงานแถลงข่าวเล่าเรื่องราวของโคโล ตูเร่และย้ำว่าตูเร่จะไม่ได้ย้ายไปไหนทั้งสิ้น

สถานการณ์ตอนนี้ก็คือว่าเขาเป็นนักเตะที่ยังเหลือสัญญาอีก 2 ปีครึ่งและจะยังอยู่กับเราต่อ กุนซือเฟรนช์แมนยืนยัน

ผมชอบนักเตะที่เล่นทุ่มเทเพื่อสโมสรอยู่แล้วและโคโลก็เป็นหนึ่งในนั้น เรื่องน้อยเนื้อต่ำใจแบบนี้เกิดขึ้นได้ทุกวันและกับทุกสโมสรแหละแต่ตอนนี้ไม่มีแล้ว โคโลยังมีความสุขกับที่นี่

เมื่อนักข่าวถามว่าตูเร่ขอขึ้นบัญชีย้ายจริงหรือไม่ เวนเกอร์ตอบว่า จริงครับ แต่เราก็คุยกับเขาแล้วและผมว่าตอนนี้เขาคงเปลี่ยนใจแล้วล่ะ

แต่ในนาทีนี้ผมต้องเลือกโคโล ตูเรหรือวิลเลียม กัลลาสลงสนามได้แค่คนเดียว ผู้จัดการทีมกล่าวต่อ ทั้งสองคนยังถือว่าเตี้ยเกินไปที่จะจับคู่กันมาเคลียร์ลูกกลางอากาศ เราต้องหาคนตัวใหญ่ๆมายืนอยู่ด้วย

ผมว่าโดยส่วนตัวแล้วพวกเขาเข้าใจนะ พวกเขาเข้าขากันมากกว่าที่หลายคนคิดไว้ ถ้าคุณมาอยู่กับเราทุกวันคุณก็คงจะรู้เอง อีกอย่าง ผมว่าความปรองดองกันนี่แหละจะทำให้คุณเป็นผู้ชนะในโลกลูกหนัง

โคโลมีปัญหานิดหน่อยตอนเพิ่งกลับมาจากแอฟริกันเนชันคัพ (ตอนต้นปี) ฟอร์มของเขาไม่ค่อยคงที่เหมือนแต่ก่อน แต่ตอนนี้เขากลับมาเล่นได้ดีเหมือนเดิมแล้วและก็กำลังซ้อมหนักมากทีเดียว

เขาเป็นเด็กที่วิเศษไปเลยล่ะ โคโล ตูเร่คนนี้น่ะ


. . . . . . . . . . . .

ปืนโล่ง!เหี่ยวยันข่าวย้ายคุมมาดริดมั่ว

สาวกปืนโตได้โล่งไปตามๆกันเมื่อบอสอาร์เซนอลออกมาปฏิเสธรายงานที่ว่าอยากจะไปเก็บเงินก้อนโตที่เรอัลมาดริดแล้ว

อาร์แซน เวนเกอร์ เพิ่งจะผ่านเกมที่ 700 กับอาร์เซนอลมา และผ่านร้อนผ่านหนาวกับปืนโตมาแล้วกว่า 12 ปีซึ่งไม่เคยมีปีไหนที่เขาจะเก้าอี้ร้อนและตกเป็นข่าวกับสโมสรมากเท่านี้

กุนซือเฟรนช์แมนมักจะออกมาพูดอยู่เสมอว่าเขารักสโมสรแห่งนี้ และคราวนี้พอตกเป็นข่าวว่าจะย้ายคุมเรอัลมาดริด เวนเกอร์ก็ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือพวกนี้และประกาศว่าจะอยู่ที่ลอนดอนเหนือต่อไป

ผมเชื่อว่าผมได้แสดงให้เห็นแล้วว่าผมอุทิศชีวิตให้กับสโมสรนี้มากแค่ไหน เวนเกอร์บอกกับเว็บไซต์สโมสร

ตอนที่ผมเซ็นเห็นด้วยกับการสร้างสนามใหม่ ผมก็ตัดสินใจตั้งแต่ตอนนั้นแล้วว่าจะอยู่กับสโมสรต่อไปอีกนานแบบไร้ขีดจำกัดเลย


. . . . . . . . . . . . .

มอยส์ยันไม่ขายอาร์เตต้าให้ปืน


 เดวิด มอยส์ กุนซือ เอฟเวอร์ตัน ยืนกราน จะไม่ขาย มิเกล อาร์เตต้า จอมทัพคนเก่ง แน่นอน แม้ลือกระฉ่อน อาร์เซน่อล พร้อมประเคนเงินก้อนโตให้ก็ตาม รับอยากได้นักเตะใหม่มาเสริมทัพ แต่คงเป็นการทำสัญญายืมตัวมากกว่า

เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม เอฟเวอร์ตัน สโมสรชื่อดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายืนยันว่า ตัวเขาจะไม่ขาย มิเกล อาร์เตต้า เพลย์เมกเกอร์ชาวสแปนิช ออกจากทีมเด็ดขาด แม้จะมีข่าวลือว่า อาร์เซน่อล สโมสรเพื่อนร่วมลีก พร้อมทุ่มเงินจำนวนมหาศาลถึง 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 660 ล้านบาท) ขอซื้อตัวไปร่วมทัพก็ตาม 
 
เดอะ กันเนอร์ส ตกเป็นข่าวว่า ต้องการดึง อาร์เตต้า มาเสริมทีม เพื่อแทนที่ เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์คนเก่ง ที่บาดเจ็บจนต้องพักยาว ขณะเดียวกัน มอยส์ ก็ยอมรับว่า ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ไม่มีเงินทุนซื้อนักเตะหน้าใหม่มาเสริมแกร่ง แต่ถึงกระนั้น กุนซือชาวสกอตต์ ก็ยืนกรานหนักแน่นว่า ในเดือนนี้ตัวเขาจะไม่ขายนักเตะกินอย่างแน่นอน      
 
แน่นอนเลยว่า ผมจะไม่พิจารณาขายใครเพื่อนำเงินมาซื้อนักเตะใหม่ ผมไม่มีเจตนาที่จะทำแบบนั้นเลยจริงๆ ไม่มีนักเตะคนไหนที่ผมอยากขายเลย ผมมีความสุขกับสิ่งที่ผมมี ถึงแม้ว่าพวกเรากำลังพยายามยืมตัวนักเตะหน้าใหม่มาใช้งานสัก 1-2 รายก็ตาม อดีตนายใหญ่ เปรสตัน กล่าว 

. . . . . . . . . . .

ตามคาด! เวนเกอร์ บอกเซ็งผลงานปีที่แล้ว



                    อาร์แซน เวนเกอร์ หวังว่าอาร์เซนอลจะพัฒนาฟอร์มการเล่นให้ดีกว่าปีที่แล้วได้ โดยยอมรับว่าปีที่แล้วนั้นน่าผิดหวังจริงๆ 

                    อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอลยอมรับว่าปี 2008 เป็นปีที่จบได้ไม่ดีเลย แต่ก็หวังว่าทุกอย่างจะดีขึ้นในปี 2009 นี้ 

                    ปีที่ผ่านมา ปืนโตไม่ได้ถ้วยรางวัลใดๆติดมือเช่นเคย แถมตอนนี้ยังโดนจ่าฝูงลิเวอร์พูลทิ้งห่างไปถึง 10 แต้มแล้ว 

                    เดอะซัน รายงานว่าเวนเกอร์ยอมรับว่าปีที่แล้วเป็นปีที่น่าผิดหวังจริงๆ 

                    ปี 2008 เป็นปีที่ไม่น่าปลื้มเอาซะเลย ผลงานของฤดูกาลที่แล้วจบลงด้วยความน่าผิดหวัง เวนเกอร์เกริ่นก่อนจะเสริมว่า เราไม่ได้แชมป์อะไรติดมือมาเลยทั้งๆที่น่าจะได้นั่นอาจะเป็นเพราะว่าอะไรๆมันก็ไม่เป็นใจ 

                    เดอะกันเนอร์สยังต้องรีดเอาความสม่ำเสมอออกมาให้ได้ในฤดูกาลนี้ แต่บอสปืนโตบอกว่าเขาไม่เคยตัดสินใจผิดพลาดเลยแม้แต่ครั้งเดียว โดยบอกว่า คุณไม่สามารถบอกว่าคุณไม่ได้ทำอะไรผิดไปจากเดิมเลยไม่ได้หรอก เว้นแต่ว่าคุณจะโคตรโง่เลย 

                    กุนซือเฟรนช์แมนยังมั่นใจว่าศักยภาพของสโมสรจะส่งผลดีออกมาในอีกไม่กี่ปี โดยอธิบายว่า งานที่เราทำมาที่สโมสรนี้กว่าสองสามปีกำลังจะทำให้หลายๆคนประทับใจภายใน 10 ปีนี้ 

                    เวนเกอร์ยังได้ชี้ว่าสถานะทางการเงินของสโมสรเป็นจุดเด่นที่สุดของอาร์เซนอล โดยบอสเสริมว่า เราบริหารการเงินมาถูกทางจนทำให้เรามั่นคงมากเพราะไม่ต้องดิ้นรนหนีตายเหมือนทีมอื่น 

                    เราไม่มีมีคนๆเดียวที่ควบคุมการเงินทั้งหมด และชะตากรรมของเราก็ไม่ได้ผูกไว้กับธนาคาร 

                    กุนซือเฟรนช์แมนยังยืนยันว่าแม้จะไม่ได้ถ้วย แต่ก็ยังอยู่ในสถานะที่น่าพอใจอยู่ โดยทิ้งท้ายว่า เรามีสนามใหม่แล้ว การเงินก็มั่นคงและเราก็ยังเป็นทีมอันดับต้นๆของตารางพรีเมียร์ลีกทุกปี 

. . . . . . . . . . .







ไปแน่!มิลานเตรียมเงินเซ้งกัลลาสแล้ว
 
         เอซีมิลาน ยักษ์ใหญ่แห่งวงการลูกหนังอิตาเลียนพร้อมแล้วที่จะยื่นข้อเสนอให้กับยอดทีมแห่งลอนดอนเหนือเพื่อซื้อวิลเลียม กัลลาส ปราการหลังที่กำลังโดนกดดันอย่างหนักในช่วงหลังๆมานี้

มิลานพร้อมจะยื่นข้อเสนอให้กับวิลเลียม กัลลาสที่ตอนนี้กลายเป็นหมาหัวเน่าในรังเอมิเรตส์สเตเดียมไปแล้ว โดนมิลานเตรียมเงินก้อนไว้ 5 ล้านยูโรพร้อมแล้ว

กองหลังทีมชาติฝรั่งเศสรายนี้คงจะไม่มีวันกลับมาเป็นคนเก่าได้อีกและมีข่าวลือว่าจะย้ายหนีปืนโตอยู่เรื่อยนับตั้งแต่โดนปลดปลอกแขนกัปตันทีม โดยอาร์เซนอลดูเหมือนว่าจะไม่รั้งไว้ด้วยและการเจรจาซื้อขายก็คงจะอยู่ในช่วงตลาดซื้อขายหน้าหนาวนี้

อิน คอร์ริเอรี เดลโล สปอร์ต รายงานว่ายักษ์ใหญ่ซานซีโรพร้อมจะยื่นข้อเสนอให้กับนักเตะรุ่นใหญ่วัย 31 ปีคนนี้เพื่อหวังว่าจะเอามาเสริมแกร่งแผงหลังในศึกซีรีส์อา ซึ่งรอสโซเนรีมีปัญหากองหลังบาดเจ็บเพียบ โดยอเล็กซานโดร เนสตาก็อาจจะต้องเข้ารับการผ่าตัด ทำให้ทีมต้องเร่งเสริมกองหลังที่มีประสบการณ์อย่างเร่งด่วน

อาเดรียโน กัลลิอานี รองประธานสโมสรตัดสินใจแคะกระปุกควัก 5 ล้านยูโรเพื่อขอเซ้งกองหลังเจ้าปัญหารายนี้ นอกจากนั้น ในทีมมิลานก็ยังมีฟิลิป เซนเดอรอสที่ยืมมาจากอาร์เซนอลในช่วงซัมเมอร์ ซึ่งก็น่าจะเกี่ยวข้องกับการเจรจาซื้อขายครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ กัลลาสยังสามารถลงเล่นให้กับมิลานในศึกยูฟ่าคัพได้อีกด้วย ซึ่งก็เป็นข่าวดีสำหรับคาร์โล อันเชล็อตติเพราะลูกทีมของเขาทำผลงานในรายการนี้ไม่ค่อยสม่ำเสมอนัก

. . . . . . . . . . .

เรือใบยื่น440ล้านล่อตูเร่เข้าก๊วน



เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เดินหน้าปฏิวัติทีมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดจัดการเพิ่มข้อเสนอ 440 ล้านบาท ล่อใจ อาร์เซน่อล ให้ยอมปล่อยตัว โคโล ตูเร่ เซนเตอร์แบ็กจอมแกร่ง มาดูแลเกมรับในถิ่น ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ ในตลาดนักเตะรอบนี้แล้ว

มาร์ค ฮิวจ์ส ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมมหาเศรษฐีศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่รอช้า จัดการเพิ่มข้อเสนอล่าตัว โคโล ตูเร่ ปราการหลังตัวเก่ง อาร์เซน่อล ทีมร่วมลีกเมืองผู้ดี เป็น 8 ล้านปอนด์ (ราว 440 ล้านบาท) เพื่อดึงตัวกองหลังจอมบุกมาร่วมทัพโดยเร็วที่สุด หลังตัวนักเตะยื่นคำร้องขอขึ้นบัญชีย้ายทีมเรียบร้อย เนื่องจากไม่พอใจที่ไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงอย่างถาวรในทีม ไอ้ปืนใหญ่ ได้สำเร็จ

สปาร์กี้ หวังจะดึงเซนเตอร์แบ็กทีมชาติไอวอรี่โคสต์มาร่วมทีมให้ได้ภายในสุดสัปดาห์นี้ แม้ เรือใบสีฟ้า ยังมีข่าวพัวพันอยู่กับ แมทธิว อัพสัน เซนเตอร์แบ็กทีมชาติอังกฤษ ของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ โจลีออน เลสค็อตต์ กองหลัง เอฟเวอร์ตัน อยู่ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ฮิวจ์ส ได้ยกให้ ตูเร่ เป็นเป้าหมายอันดับ 1 ของทีมเรียบร้อย หลัง ขุนค้อน โก่งราคา อัพสัน ขึ้นไปถึง 10 ล้านปอนด์ (ราว 550 ล้านบาท) ในขณะที่ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ก็ไม่มีท่าทีที่จะยอมปล่อยตัว เลสค็อตต์ แต่อย่างใด ประกอบกับการที่ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ เดอะ กันเนอร์ส กำลังต้องการได้เงินไปจับจ่ายเสริมทัพในตำแหน่งอื่นๆ อยู่พอดี

. . . . . . . . . . .

เวสต์บรอมหวังเจ้าหนูซิมป์สันตะบันแหลก



โทนี โมว์เบรย์ บอสของเวสต์บรอมอยากจะให้นักเตะดาวรุ่งที่เพิ่งจะยืมมาจากอาร์เซนอลยิงให้กับต้นสังกัดชั่วคราวเป็นถุงเป็นถังก่อนจะย้ายกลับไปรังปืน

เจย์ ซิมป์สัน ได้รับแรงกระตุ้นจากผู้จัดการทีมคนใหม่ของเขาที่เวสต์บรอมวิชอัลเบียนให้สังหารประตูมากที่สุดเพื่อเดอะแบ็กกีเพื่อพัฒนาฝีเท้าตัวเองไปด้วย

โทนี โมว์เบรย์เชื่อว่าเจ้าหนูที่ยืมมาจากอาร์เซนอลรายนี้มีดีพอที่จะเบียดแย่งขึ้นไปปเล่นชุดใหญ่ในพรีเมียร์ลีกเพื่อสร้างชื่อตัวเองและจะกลายเป็นนักเตะตัวหลักที่เอมิเรตส์ได้ต่อไปในอนาคตแน่นอน

ที่ผมหวังเอาไว้ก็คือว่านักเตะคนนี้จะยิงประตูได้เรื่อยๆนะ โมว์เบรย์กล่าวในวันนี้

แต่เขา(ซิมป์สัน)ก็เพิ่งจะมาซ้อมกับเราครั้งแรกเมื่อวันพฤหัส เขายิงคมดีนะและผมก็อยากจะใช้งานเขาเร็วๆ เขาเล่นกองหน้าฝั่งขวาได้ดี แต่ก็เคยเล่นฝั่งซ้ายแถมเคยลงไปเล่นเป็นมิดฟิลด์ด้วย ในใจเขาคิดแต่เรื่องอยากจะเล่นแล้วก็ทดสอบว่าตัวเองอยูในพรีเมียร์ชิพได้รึเปล่า

เราก็จะให้โอกาสเขาลงสนามแน่ เราจะดูก่อนว่าจะส่งเขาลงสนามช่วงไหนถึงจะดีที่สุดและก็จะดึงเอาประโยชน์จากเขาให้ได้มากที่สุด เขามีพรสวรรค์อันน่าเหลือเชื่อมากแต่หลังจากนี้จะเก่งหรือไม่เก่งก็ต้องพิสูจน์ตัวเองกันต่อไป ผมไม่รู้หรอก

เขาเคลื่อนไหวได้คล่องแคล่ว มีพรสวรรค์ มีแรงผลักดัน มีความกระหาย และผมก็หวังว่าเขาจะไปได้สวยกับเรา

ขอให้เขาเป็นนักเตะดาวดังของเราให้ได้นะ

เวสตร์บรอมวิชอัลเบียนอยากจะยืมนักเตะของอาร์เซนอลมาใช้งานมานานแล้วเพราะว่าลูกทีมของโมว์เบรย์นี้ชอบเล่นเกมต่อบอลไม่ใช่โยนยาวแบบทีมลีกผู้ดีทีมอื่นๆ และโมว์เบรย์ก็เชื่อว่าการได้ตัวมาครั้งนี้จะเป็นประโยชน์กับทีมมากมาย

ผมฟันธงได้เลยว่าหลายสโมสรอยากจะได้ตัวนักเตะอาร์เซนอล เขาเสริม

ผมได้มาคนนึงแล้วทั้งๆที่เด็กคนนี้โดนสโมสร 15 แห่งรุมขอยืม ผมไม่รู้หรอกว่าคุณเวนเกอร์ปั้นยังไงถึงได้เก่งขนาดนี้ แต่ผมก็ดีใจที่ได้เห็นเจย์ ซิมป์สันมาเล่นกับเรา เขาไม่เคยขอลงตัวจริงเลย อาร์เซนอลเป็นทีมที่กำลังลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกและแชมเปียนส์ลีกอยู่ พวกเขามีแต่นักเตะดาวรุ่งที่ไม่ธรรมดาเลย แต่นักเตะพวกนี้ก็มาเล่นให้กับทีมที่ลุ้นการอยู่รอดในพรีเมียร์ลีกต่อไปได้ดีเหมือนกัน

ก็แค่ความคาดหวังมันต่างกัน


. . . . . . . . . . . . . .

นิวแพแตก!เอ็นซอกเบียร์ขอไปปืน









แพ้ลิเวอร์พูลคาบ้านเละเทะนัดเดียวบรรยากาศในถิ่นเซนต์ เจมส์ พาร์คร้อนระอุขึ้นมาทันทีเมื่อล่าสุดชาร์ลส์ เอ็นซอกเบียร์แข้งเลือดน้ำหอมแสดงเจตนารมณ์อยากย้ายหนีนิวคาสเซิ่ลโดยกาเป้าหมายขอเป็นอาร์เซนอลอีกต่างหาก

ช่วงเดือนสองเดือนที่ผ่านมาแข้งวัย 22 ปีไร้ความสุขในถิ่นไทน์ไซด์และตกเป็นข่าวจ้องจะหาทางย้ายหนีนิวคาสเซิ่ล

เอ็นซอกเบียร์ย้ายจากเลอ อาร์ฟซบสาลิกาเมื่อปี 2004 แต่ไม่ค่อยแฮปปี้ที่ต้องนั่งสำรองบ่อยครั้งรวมทั้งสโมสรผลงานสาละวันเตี้ยลงทำให้ใจลอยไปที่อื่นแล้ว

อาร์เซนอลล,แอสตัน วิลล่าและปารีส แซงต์ แชร์กแมงแสดงความสนใจอยากได้ไปร่วมทีมด้วยแต่เจ้าตัวแสดงเจตจำนงอยากไปเอมิเรสต์ สเตเดียมอย่างชัดเจน

ผมคุ้นเคยกับฟุตบอลอังกฤษนะดังนั้นเป้าหมายผมคืออยู่ที่นี่ต่อ

ฝรั่งเศสเหรอ? ผมรู้จักไม่ค่อยเยอะแหะ! แต่ผมก็คิดๆถึงมันเหมือนกัน ผมไม่ได้รับการติดต่อจากสโมสรที่นั่นเลยนะ

ผมถามคำถามถึงอนาคตของตัวเอง อยู่นิวคาสเซิ่ลมา 3 ปีเราต้องจมปลักอยู่ท้ายตาราง ผมอยากได้แชมป์บ้างและผมตั้งเป้าให้สูงๆอย่างเช่นเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศส

ผมบอกนิวคาสเซิ่ลถึงเคสขอขึ้นบัญชีย้ายทีม ผมจะทำย้ายในหน้าหนาวนี้แน่ ถ้าสโมสรได้รับข้อเสนอดีๆพวกเขาก็จะพยายามขายผมเช่นกัน

อาร์เซนอลเป็นสโมสรที่ผมฝันอยากเล่นมากที่สุดในพรีเมียร์ลีก

ลียงก็เป็นสโมสรที่ดีเอามากๆ ตอนนี้เปแอสเชก็แหล่มนะ

ถ้าผมต้องย้ายไปเล่นที่นั่น ผมก็คงไม่เสียใจหรอก คงเป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อย

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมยังอยู่กับนิวคาสเซิ่ล ผมจะทุ่มให้สุดความสามารถให้สโมสรที่มอบจุดเริ่มต้นชีวิตค้าแข้งให้ผม

. . . . . . . . . . .

 วิลเชียร์ลั่นขอฝากชีวิตไว้กับปืน

แจ็ค วิลเชียร์ ออกมายืนยันว่าเขาขอฝากชีวิตไว้กับสโมสรต่อไปอีกยาวนาน

ผมไม่คิดว่าจะมีใครมาสงสัยความทุ่มเทของผมกับที่นี่นะ เขากล่าว

คุณอาจจะตั้งคำถามเรื่องการตัดสินใจของผมได้ ผมพอจะยอมรับได้ แต่จะมาสงสัยเรื่องความทุ่ทเทของผมไม่ได้

ไม่มีใครเคยพูดกับตัวแทนของผมหรอก เพราะผมนี่แหละเป็นตัวแทนของผมเอง เจ้าหนูแจ็คทิ้งท้าย

คาดว่าอาร์เซนอลเตรียมจะจับแจ็ค วิลเชียร์ เพลย์เมคเกอร์เท้าซ้ายของทีมต่อสัญญาต่อไปอีก 8 ปีเลยทีเดียว

และเด็กปืนรายนี้ก็บอกแล้วว่าขออุทิศชีวิตให้กับสโมสรแห่งนี้ แม้เจ้าตัวเพิ่งจะอายุได้แค่ 17 ปีในวันขึ้นปีใหม่ที่ผ่านมานี้

. . . . . . . .

เวนเกอร์เปลี่ยนแผนดึงเฮียเหม่งจากเรือใบ









แฟนปืนใหญ่ปรับตัวไม่ทันหลังจากมีข่าวอย่างหนักกับซูเปอร์สตาร์อย่างอาร์ชาวิน แต่ตอนนี้เวนเกอร์ หันมาใช้บริการสินค้าพื้นเมื่องด้วยการเล็งไปที สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ มิดฟิลด์ทีมชาติไอร์แลนด์ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากเฮียเหม่งโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้

โดยมีข่าวว่าเวนเกอร์พร้อมที่จะสลับตัวกันระหว่างโคโล่ ตูเร่ ปราการหลังชาวไอวอร์รี่โคสต์ของทีม กับสตีเฟ่น ไอร์แลนด์ ในช่วงตลาดซื้อขายรอบสองนี้เลย ซึ่งถ้าใช้วิธีมีโอกาสไม่น้อยทีเดียวที่ทางแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะยอมตกลงรับข้อเสนออันนี้ เนื่องจากมาร์ค ฮิวส์ กุนซือทีมเรือใบสีฟ้า ก็ต้องการตัวของตูเร่มากเช่นกัน

เวนเกอร์ค่อนข้างประทับใจกับฟอร์มของไอร์แลนด์ในปีนี้ ที่เล่นดีจนกลายเป็นตัวหลักของแมนเชสเตอร์ ซืตี้ไปแล้ว

. . . . . . . .



 







เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์