ปืนทำใจหากหลุดท็อปโฟร์

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล หนึ่งในกลุ่มทีม "บิ๊กโฟร์" พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาพูดดักทางไว้ก่อนว่า

หากในฤดูกาลแข่งขันล่าสุด "ปืนโต" หลุดออกนอกกลุ่ม 4 อันดับแรก พื้นที่สโมสรยุโรป โควตาถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จริง ก็ไม่ใช่ว่าโลกจะล่มสลายไป แม้ "เดอะ กันเนอร์ส" จะได้ไปเล่นถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มาโดยตลอด 11 ปีที่ผ่านมาก็ตาม

 "ในโลกของกีฬา เราไม่สามารถรับประกันอะไรได้ โดยเฉพาะยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ใช่ผู้คนต่างคาดหวังให้เราได้ไปเล่นในถ้วยนี้ทุกปี แต่หากไม่ โลกก็ยังไม่แตกดับไปในวันนี้ เอซี มิลาน อดีตแชมป์เมื่อ 2 ซีซั่นก่อน ก็ล้มเหลวในการไปยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลล่าสุด แต่พวกเขาก็ยังไม่เห็นตาย"

 หากอาร์เซนอล ไม่ได้ไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในซีซั่นหน้าจริง พวกเขาจะสูญเสียรายได้อย่างน้อย 20 ล้านปอนด์ (1,100 ล้านบาท) ในรอบแบ่งกลุ่ม โดยในขณะนี้ แอสตัน วิลล่า สามารถยึดอันดับ 3 ได้ก่อนวันคริสต์มาส 

 ขณะเดียวกัน ซาเมียร์ นาสรี เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาเตือนเพื่อนร่วมทีมว่า
 
"ปืนโต" แพ้ไปแล้ว 5 นัด มากกว่ากลุ่ม "บิ๊กโฟร์" ทุกทีม ดังนั้นจะแพ้ไม่ได้แล้ว หากแพ้อีกคงไม่สามารถแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีก มาจากแมนฯ ยูไนเต็ด ได้แน่นอน เนื่องจากตามสถิติไม่มีแชมป์พรีเมียร์ลีกทีมใดแพ้เกิน 6 นัด


 "หากเราแพ้อีกหนึ่งนัด เราบอกลาตำแหน่งแชมป์ได้เลย"
 

 โดยเพลย์เมกเกอร์วัย 21 ปี เพิ่งมาอยู่ในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เป็นซีซั่นแรก เพื่อมาแทนที่ อเลกซานเดอร์ ฮเลบ ปีกทีมชาติเบลารุส ที่ย้ายไปอยู่กับบาร์เซโลนา จ่าฝูงสแปนิช ลาลีกา เนื่องจาก นาสรี เล่นได้ทั้งมิดฟิลด์ตัวกลางและมิดฟิลด์ตัวริมเส้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์