ปืนเศร้าโดนตีเจ๊าทดเจ็บ ไนท์ ยิงประตูช่วยวิลลา 2-2

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่สุดท้ายของนัดบ็อกซิง เดย์ คืนวันที่ 26 ธ.ค.​ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลลา เปิดรังวิลลา พาร์ค รับการมาเยือนของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล


เริ่มเกมแค่ 6 นาที เจ้าถิ่นเกือบขึ้นนำจากลูกเตะมุม สตีฟ ซิดเวลล์ โหม่งเต็มศีรษะ แต่โชคร้ายบอลไปกระแทกคานอย่างจัง พลาดประตูไปอย่างน่าเสียดาย


เกมของเจ้าถิ่นยังดีกว่า ได้ยิงอีกครั้ง จาก ลุค ยัง บอลแฉลบ มิกาเอล ซิลแวสตร์ กำลังจะเสียบใต้คาน แต่ มานูเอล อัลมูเนีย นายทวารปืนยังกระโดดปัดได้ทัน และอีกจังหวะจากลูกยิงของ แกเบรียล อักบอนลาฮอร์  อัลมูเนีย ปัดไว้ได้ในจังหฟวะแรก แต่บอลมาเข้าทางปืน ซิดเวลล์ ยิงซ้ำ แต่ถูก วิลเลียม กัลลาส ล้มตัวขวางเอาไว้ได้ทัน


ปืนใหญ่รอดพ้นจากการเสียประตูอีกครั้งในนาทีที่ 34 จากจังหวะที่ แอชลีย์ ยัง หาเหลี่ยมเปิดลึกมาถึงเสาสอง เจมส์ มิลเนอร์ สลัดหนีกับดักล้ำหน้าของทีมเยือนล้มตัวชาร์จ ถูก อัลมูเนีย ปัดไปชนเสาก่อนที่นายทวารชาวสเปนจะคว้าเอาไว้ได้ก่อนที่ลูกจะหลุดข้ามเส้น ประตู

      

ปืนใหญ่ที่แทบหาโอกาสบุกไม่ได้ กลับเป็นฝ่ายขึ้นนำไปก่อน 1-0 ในนาทีที่ 40 จากลูกยิงของ เดนิลสัน  เจ้าถิ่นเกือบได้ประตูตีเสมอทันควัน จากลูกโหม่งของ อักบอนลาฮอร์ บอลกำลังจะย้อยข้ามเส้นประตู  แต่ บาการี ซาญา แบ๊กซ้ายปืนใหญ่ ตามมากระโดดเตะจักรยานอากาศสัดไว้ได้หวุดหวิด


อาร์เซนอล ยังมีโชคในการเข้าทำ ได้ประตูนำห่าง 2-0 ในนาทีที่ 49 จากการต่อบอลอย่างสวยงามของ อาบู ดิยาบี จ่ายให้ เอ็มมานูเอล เอบูเอ ก่อนจิ้มกลับคืนให้ ดิยาบี หลุดเข้าไปผ่านมือ แบรด ฟรีเดล ผู้รักษาประตูเจ้าบ้าน และจังหวะบุกถัดมาก็เกือบจะได้ประตูที่สาม จากลูกยิงของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี แต่บอลไปชนเสา


เจ้าถิ่นมาได้ประตูตีไข่แตกในนาทีที่ 65 เมื่อ อักบอนลาฮอร์ กำลังกระชากบอลหนี กัลลาส แต่ถูก กัลลาส เตะรวบในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าทันที และ แกเร็ธ แบร์รี กัปตันสิงห์ผงาดรับหน้าที่สังหารไม่พลาด วิลลา ตามหลัง 1-2


เกมน่าจะจบลงด้วยชัยชนะของปืนใหญ่ ทว่าในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 92 จังหวะชุลมุนหน้าปากประตูอาร์เซนอล  ซาญา เข้าสกัด แบร์รี บอลไหลเข้าทาง แซต ไนท์ กองหลังวิลลาที่ดัขึ้นสูง จับบอลด้วยเท้าขวาก่อนจะยิงด้วยซ้าย บอลพุ่งวาบเสียบตาข่ายชนิดที่กองหน้าหลายคนต้องอาย ช่วยให้ วิลลา เสมอ อาร์เซนอล 2-2 แบ่งแต้มได้อย่างหวุดหวิด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์