แฟนปืนมีลุ้นอองรีอยู่ต่อบอกเคลียร์ก่อนบอลโลก

แฟนปืนมีลุ้นอองรีอยู่ต่อบอกเคลียร์ก่อนบอลโลก

เธียร์รี่ อองรี หัวหอกเฟร้นช์แมนกัปตันทีม ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ยืนกรานพร้อมสะสางเรื่องอนาคตของตนกับสโมสรให้เสร็จสิ้นก่อนลุยบอลโลก ชี้เรื่องเงินไม่ใช่ปัจจัยหลักในการตัดสินใจเลย แถมย้ำชัดเรื่องสัญญาไม่ได้ส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นแต่อย่างใด


เธียร์รี่ อองรี กองหน้ากัปตันทีม ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ออกมายืนกรานว่าตนจะสะสางอนาคตการค้าแข้งกับต้นสังกัดให้เสร็จเรียบร้อย ก่อนมหกรรมฟุตบอลโลก 2006 รอบสุดท้าย ที่ประเทศเยอรมัน จะเริ่มต้นขึ้นในเดือนมิถุนายนนี้ หลังตกเป็นข่าวลืออยู่บ่อยครั้งเรื่องการเก็บกระเป๋าย้ายไปร่วมทัพ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่จากสเปน แม้ว่า เดอะ กันเนอร์ส จะพยายามอย่างเต็มที่ที่จะรั้งตัวดาวเตะคนเก่งให้อยู่กับสโมสรต่อไปก็ตาม

หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งเน้นย้ำว่าเรื่องเงินทองไม่ใช่ปัจจัยหลักสำหรับการตัดสินใจว่าจะอยู่ต่อไปหรือจะ ย้ายสังกัด แถมยังชี้ชัดว่าเรื่องอนาคตของตัวเองไม่ส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นแต่อย่างใดนั้น กล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า ในช่วงปิดฤดูกาลเราจำเป็นต้องตัดสินใจอะไรบางอย่าง ทุกอย่างจะเสร็จสิ้นก่อนศึกเวิลด์ คัพ จะเริ่มเปิดฉาก เรื่องนั้นมั่นใจได้เลย

ผู้คนเอาแต่พูดกันถึงเรื่องเงินๆ ทองๆ แต่ผมคิดว่าผู้คนทั้งหลายควรจะรับรู้เอาไว้ตั้งแต่ตอนนี้เลยว่าผมไม่ใช่นักเตะที่คิดว่าเรื่องเงินมาก่อนการแข่งขัน นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเมื่อผมพูดถึงเรื่องความทะเยอทะยานทางด้านการกีฬา ผมจะพูดถึงแต่เรื่องราวในสนาม ไม่มีเรื่องอะไรอย่างอื่นทั้งสิ้น

ผู้คนสงสัยว่าเรื่องนั้นมันรบกวนจิตใจของผมบ้างหรือไม่ แต่ผมก็เคยบอกกล่าวมาหลายครั้งหลายหนแล้วว่าเมื่อคุณมองดูฟอร์มการเล่นของผมในสนามยามที่ลงเล่นให้กับสโมสรแล้ว นั่นแหละที่จะเป็นคำตอบสำหรับคำถามทั้งหมด เรากำลังคุยกับบอร์ดบริหาร และอาร์เซน่อลอยู่ในขณะนี้เกี่ยวกับสถานการณ์เรื่องของสัญญา แต่ก็ยังมีอีกหลายเรื่องที่มีความเสี่ยง ซึ่งเราควรจะคุยถึงมันกันด้วย

เรื่องหลักๆ ที่ผมเป็นกังวลในตอนนี้ก็คือการจบฤดูกาลด้วย 4 อันดับแรกของตาราง เพราะมันเป็นเรื่องสำ คัญสำหรับสโมสร ตลอดจนสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นกับสโมสรต่อไป และการตั้งสมาธิไปยังการคว้าถ้วยแชมป์ยูฟ่า แชม เปี้ยนส์ ลีก นั่นแหละที่เป็นสิ่งที่ผมกำลังใจจดใจจ่ออยู่ในเวลานี้ เนื่องจากหากคุณเริ่มคิดถึงเรื่องสัญญามากกว่าเรื่องที่คุณควรจะคิดถึงในสนามเสียแล้วล่ะก็ พอถึงตอนนั้นมันก็จะรบกวนจิตใจของคุณ แต่เรื่องนี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับผมเลย

หากเราเป็นเหมือนอย่างเชลซีที่มีคะแนนนำถึง 20 แต้ม แถมยังทะลุไปถึงรอบรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ และตกรอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เรียบร้อยไปแล้ว บางทีคุณอาจจะเริ่มคิดถึงเรื่องราวต่างๆ ได้บ้าง เราไม่ได้อยู่ในสถาน การณ์อย่างนั้น ผมไม่อาจจะปล่อยปละละเลย และมัวแต่คิดถึงเรื่องอื่นๆ ได้หรอกนะ ในเวลาที่ทีมของผมต้องการให้ผมตั้งสมาธิไปยังสิ่งที่พวกเรากำลังทำอยู่ในเวลานี้ ซึ่งก็คือพยายามยึดครองอันดับ 4 พร้อมกับยื่นมือไปสัมผัสถ้วยใบนั้น (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก) ให้จงได้ ดาวยิงวัย 28 ปี ทิ้งท้าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์