อองรีเตือนแข้งปืนห้ามประมาทยูเว่ในนัด2

อองรีเตือนแข้งปืนห้ามประมาทยูเว่ในนัด2

เธียร์รี่ อองรี ยอดหัวหอก อาร์เซน่อล ออกโรงเตือนเพื่อนร่วมทีมห้ามประมาท ยูเวนตุส เป็นอันขาด แม้จะเป็นฝ่ายชนะ 2-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เนื่องจากยังเหลือเกมนัดที่ 2 ที่ต้องบุกเยือนเดลเล่ อัลปิ ในสัปดาห์หน้า พร้อมยกย่องบรรดาดาวรุ่ง ไอ้ปืนใหญ่ เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ถูกสื่อมวลชนปรามาสเอาไว้เมื่อช่วงต้นซีซั่นก็ตาม

เธียร์รี่ อองรี ยอดกองหน้ากัปตันทีม ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ชิพ ออกมากล่าวเตือนเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา ว่า ต้นสังกัดยังไม่อาจประมาท เจ้าม้าลาย ยูเวนตุส จ่าฝูงศึกกัลโช่ เซเรีย อา ได้เป็นอันขาด แม้ว่าจะเป็นฝ่ายชนะ 2-0 ในการแข่งขันศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก ที่สนามไฮบิวรี่ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เนื่องจากทุกอย่างยังสามารถเกิดขึ้นได้ในเกมที่ 2 ที่จะต้องไปเยือนถิ่นเดลเล่ อัลปิ ช่วงสัปดาห์หน้า


ผมไม่รู้ว่าเราได้คาดหมายถึงชัยชนะยิ่งใหญ่แบบนี้หรือเปล่า แต่มันยังเหลืออีกแมตช์ และผมรู้ว่ามันจะไม่ใช่เรื่องง่ายแน่ในการเล่นกับ ยูเวนตุส ที่เดลเล่ อัลปิ เราต้องสงบนิ่งและสิ่งสำคัญที่สุดของคืนนี้คือการไม่เสียประตู เราจะได้รู้กันว่าเกิดอะไรขึ้นที่นั่น หลังจบเกมที่ 2 เท่านั้นผมถึงสามารถบอกคุณได้ว่านี่เป็นผลการแข่งขันที่ดีหรือเปล่า อองรี กล่าว

อาร์เซน่อล ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการเปิดบ้านเอาชนะ ยูเวนตุส 2-0 ทั้งที่ใช้นักเตะดาวรุ่งลงสนามอย่างมากมาย โดยอายุเฉลี่ยของผู้เล่น 11 ตัวจริงในเกมนั้นเพียง 24 ปีเท่านั้น ซึ่ง อองรี กล่าวว่า ช่วงเริ่มต้นฤดูกาลสื่อมวลชนบอกว่า อาร์เซน่อล ชุดนี้เด็กเกินไป แต่ตอนนี้พวกเขากลับพูดอีกอย่าง ข้อดีของเยาวชนคือคุณไม่กังวลกับอะไรทั้งนั้นและแค่ลงไปเล่นให้เต็มที่

อองรี มีส่วนร่วมกับเกมมากในแมตช์นี้ โดยนอกจากเป็นผู้ยิงประตูที่ 2 แล้ว เขายังมีส่วนทำให้ โจนาธาน เซบีน่า กองหลัง ยูเวนตุส ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมทีมชาติฝรั่งเศส ถูกใบเหลืองที่ 2 โดนไล่ออกจากสนามอีกด้วย

ผมไม่คิดว่า เซบีน่า ผิดหวัง เขาเป็นเพื่อนผมและทำในสิ่งที่เขาต้องทำ ปาทริค วิเอร่า ก็เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน และจะเป็นฮีโร่ของผมตลอดไป ความผิดพลาดสามารถเกิดขึ้นได้ แต่ไม่มีใครสงสัยเรื่องความสามารถของเขา ดาวยิงชาวน้ำหอม กล่าว

หนูเชสเชื่อปืนยังพัฒนาฝีเท้าไปได้อีกไกล

เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ดาวรุ่ง เดอะ กันเนอร์ส มั่นใจทีมยังพัฒนาฝีเท้าไปได้อีกเยอะ หลังโชว์ฟอร์มทุบ ยูเวนตุส ในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก ชี้ผู้เล่นส่วนใหญ่อยู่ในวัยหนุ่ม ทำให้มีเวลาบ่มเพาะฝีเท้าอีกมาก พร้อมรับโล่งอก ม้าลาย ไม่มี ปาทริค วิเอร่า ในเลกสอง

เชส ฟาเบรกาส กองกลางดาวรุ่งทีมชาติสเปน ของ ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ทีมดังแห่งพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ มั่นใจว่า พลพรรควัยหนุ่ม เดอะ กันเนอร์ส ยังสามารถพัฒนาความยอดเยี่ยมไปได้อีกมาก หลังโชว์ฟอร์มต้อน ม้าลาย ยูเวนตุส ยอดทีมของอิตาลี 2-0 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิส นัดแรก ที่สนาม ไฮบิวรี่ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา


มิดฟิลด์วัย 18 ซึ่งโชว์ผลงานสุดยอดในเกมชนะ ยูเว่ ด้วยการซัดประตูแรก ก่อนผ่านบอลให้ เธียร์รี่ อองรี ดาวยิงกัปตันทีม ซัดปิดท้ายนั้น เผยว่า ผมคิดว่า เราโชว์ฟอร์มได้ดีมากๆ ในเกมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ผมเชื่อว่า ทีมของเรายังคงพัฒนาฝีเท้าไปได้อีกเยอะ เราทุกคนต่างทราบดีว่า เราเป็นทีมคนหนุ่ม และนั่นก็เป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมเราถึงจะพัฒนาไปได้อีกไกล

พร้อมกันนั้น ฟาเบรกาส ยังยอมรับว่า รู้สึกเบาใจที่ ปาทริค วิเอร่า มิดฟิลด์ตัวเก่ง เจ้าม้าลาย อดีตดาวดังในถิ่น ไฮบิวรี่ ติดโทษแบนในเกมที่สอง โดยระบุว่า ผมไม่เสียใจหรอกที่จะพลาดดวลกับ ปาทริค มันเป็นเรื่องดีมากกว่า ถ้าผมโดนใบเหลืองพวกเขาคงไม่เสียใจกับผมเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ผมมั่นใจว่า ยูเวนตุส มีนักเตะที่ดีพอที่จะทดแทนเขา

ผมได้เรียนรู้จาก ปาทริค มากมายในช่วงที่ผมมาอยู่กับ อาร์เซน่อล สองปีแรก ทั้งการยืนตำแหน่ง, บุคลิกในสนาม, ความแข็งแกร่ง, พละกำลัง และความทะเยอทะยาน มันไม่ใช่เรื่องง่ายนักสำหรับ ปาทริค ในการกลับมา ไฮบิวรี่ ครั้งแรก และต้องเจอกับอดีตเพื่อนร่วมทีม แต่ในส่วนตัวผมมันเป็นเรื่องดีที่ได้เจอกับคนที่ผมเคยหยอกล้อด้วยในห้องแต่งตัว รวมทั้งได้เรียนรู้จากเขา ฟาเบรกาส ทิ้งท้าย

คันนาวาโร่รับม้าลายทุ่มเทไม่พอ

ฟาบิโอ คันนาวาโร่ ปราการหลังตัวแกร่งของ ยูเวนตุส รับทีมยังทุ่มเทไม่มากพอจนเป็นฝ่ายบุกไปพ่าย อาร์เซน่อล แบบหมดทางสู้ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีม นัดแรก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ชี้ ปืนใหญ่ เป็นทีมที่เล่นดีแต่สวนกลับเร็วเท่านั้นเอง หากรู้จักปรับแผนรับมือก็กำราบได้แล้ว

ฟาบิโอ คันนาวาโร่ กองหลังทีมชาติอิตาลี ของ ยูเวนตุส จ่าฝูงแห่งศึก กัลโช่ เซเรีย อา กล่าวยอมรับว่า บรรดานักเตะเชื่อมั่นในความสามารถของทีมไม่พอ จนเป็นเหตุให้บุกไปพ่ายต่อ อาร์เซน่อล 0-2 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก ที่ ไฮบิวรี่ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา


อดีตดาวเตะ อินเตอร์ มิลาน ให้ความเห็น ก่อนจะไปเตะเกมนัด 2 ที่ เดลเล่ อัลปิ ในสัปดาห์หน้าว่า ผมไม่คิดว่าด้านร่างกายเราจะมีปัญหา เพราะเราก็วิ่งมาตลอดทั้งปี และทำงานหนักมาตลอด บางทีเราควรจะตั้งหลักรอ และบีบให้พวกเขาเปิดเกมรุกเข้ามาช้าๆ มากกว่า จะปล่อยให้พวกเขาสวนกลับเร็ว

นั่นคงเป็นแผนการที่ฉลาดกว่า เราต้องเผชิญหน้ากับทีมที่เล่นสวนกลับได้ดี และทุกอย่างก็กลายเป็นเรื่องง่าย หลังจากประตูแรก เพราะพื้นที่จะเปิดมากขึ้น เราครองบอลไว้ได้ดีในครึ่งแรก แต่ทุกอย่างก็ดูพลาดไปหมด หลังจากเสียประตูแรก

ขณะเดียวกัน คันนาวาโร่ ยังกล่าวถึงจังหวะที่ อาร์เซน่อล ฉวยโอกาสที่เขากำลังบาดเจ็บทำประตูที่ 2 พวกเขาทำประตู และอาศัยจังหวะจากพื้นที่ๆ มีมากขึ้นทันทีที่ผมได้รับบาดเจ็บ แต่นั่นคือสิ่งที่ อาร์เซน่อล ถนัด ผมมีแผลถลอกที่ข้อเท้าขวา สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นเสมอ และผมคิดว่าจะพร้อมลงสนามในเกมกับ เตรวิโซ่ วันเสาร์นี้

นอกจากนี้ คันนา ยังเอ่ยถึง ใบแดง ของ เมาโร คาโมราเนซี่ และ โจนาธาน เซบีน่า ที่ต่างหมดสิทธิ์ลงสนามในเกมหน้า เช่นเดียวกับ ปาทริค วิเอร่า อดีตกัปตันทีม เดอะ กันเนอร์ส ที่สะสมใบเหลืองครบโควตา ว่า เราสามารถเลี่ยงใบแดงพวกนั้นได้ แต่เป็นอีกครั้งที่เราไม่อาจเก็บอารมณ์ได้เหมือนทุกครั้ง

การเข้าปะทะตอนนั้นคือสิ่งที่นักเตะที่โดนใบเหลืองแล้วน่าจะเลี่ยงได้ แต่เมื่อคุณอยู่ในสนาม คุณก็ทำพลาดได้ในชั่วขณะ แม้ว่าทีมจะขาดนักเตะตัวหลักหลายคน แต่เราจะพยายามพลิกผลการแข่งขันกลับมา แน่นอน ผมเชื่อว่าเราทำได้ ไม่เช่นนั้นตอนนี้ผมก็คงนอนพักอยู่ที่บ้านแล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์