เก็บตกข่าวปืนโต

เก็บตกข่าวปืนโต

เหี่ยวบอกหงส์ใจมด อดแชมป์ชัวส์



อาร์แซน เวนเกอร์ขงเบ้งเลือดน้ำหอมออกโรงหยันหงส์แดงลิเวอร์พูลปอดแหกไม่กล้าส่ง ตัวรุกมาทำประตูชัยทั้งๆที่เหลือผู้เล่นมากกว่าและเชื่อว่าท้ายที่สุดแล้วจะ ทำแต้มหายอีกบานก่อนชวดแชมป์

นอกจากเดอะค็อปและสื่อทั่วโลกจะมึนงงกับแท็คติกส์ของราฟาเอล เบนิเตซที่โฟนอินสั่งการจากที่บ้านแล้วเวนเกอร์ยังไม่เข้าใจว่าทำไมหงส์ แดงถึงกล้าๆกลัวไม่ยอมสู้กับลูกทีมเขาทั้งๆที่ตัวผู้เล่นมากกว่าถึงครึ่ง ชั่วโมง

ผมไม่แน่ใจเหมือนกันว่าทำไมพวกเขาถึงไม่พยายามเอาชนะทั้งที่เราเหลือ 10 ตัว

พวกเขาไม่มีขุมกำลังสำรองหรือกลัวเราทำประตูจากจังหวะสวนกลับ? ผมรู้เพียงแค่ว่านักเตะพวกเขา 1-2 คนเป็นตระคริวส่วนแอกเกอร์ก็หอบกิน

เราพยายามสวนกลับหลายครั้งจนพวกเขาได้กลิ่นของความอันตรายดังนั้นบางทีพวกเขาเลยตัดสินใจตั้งรับมากกว่ารุกหรือเอาชนะในเกมนี้

ในท้ายที่สุด พวกเขาต้องเป็นฝ่ายผิดหวังมากกว่าเพราะพวกเขาได้ปรียบแต่ไม่ชนะ

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่หงส์แดงชวดชัยชนะหลังได้เปรียบฝ่ายตรงข้ามไม่ว่าจะ ตัวผู้เล่นมากกว่าปืนใหญ่หรือเล่นในบ้านพบกับทีมเล็กซึ่งเวนเกอร์เชื่อว่า ลูกทีมราฟาจะไปไม่ถึงแชมป์แน่นอน

ลิเวอร์พูลทำแต้มในซีซั่นนี้หายไปเยอะและผมคิดว่าพวกเขาจะทำหายอีกเพียบแน่

พวกเขาเสมอในบ้านไปแล้ว 4 เกมและทำไมถึงไม่มีความเชื่อว่าพวกเขาจะไม่ซ้ำรอยแบบนี้อีกล่ะ?

นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมผมคิดว่าพวกเขาจะทำคะแนนหายอีกบานในครึ่งฤดูกาลหลัง


http://www.lentee.com/soccer/viewtopic.php?t=124783&sid=aa5d6310f6e3a284ea4351d4970a42d2
...........................................................................




เชส หวั่นเข่าพังรุนแรงต้องพักหลายสัปดาห์



สำนักข่าวสกายสปอร์ตรายงานว่า เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ตัวคุมเกมของ อาร์เซนอล กล่าวยอมรับว่ามีความกังวลต่ออาการบาดเจ็บหัวเข่าของตนเองซึ่งได้รับระหว่าง เกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่ต้นสังกัดเปิดบ้านเสมอกับ ลิเวอร์พูล 1-1 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เกมนัดดังกล่าวเจ้าถิ่นทำประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากการยิงของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี ศูนย์หน้าชาวดัตช์ ในนาทีที่ 24 แต่ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก 3 นาที ลิเวอร์พูล มาทำประตูตีเสมอ 1-1 จากการยิงของ ร็อบบี คีน โดยช่วงครึ่งหลังของเกม ฟาเบรกาส เข้าแย่งบอลกับ ชาบี อลอนโซ ผู้เล่นของทีมเยือนจนได้รับบาดเจ็บหัวเข่าเล่นต่อไปไหวและถูกเปลี่ยนตัวออก ไป

หลังจบการแข่งขัน ฟาเบรกาส ที่เคยมีอาการบาดเจ็บหัวเข่าข้างขวามาก่อนหน้านี้ให้สัมภาษณ์กับ เรดิโอ มาร์กา สถานีวิทยุของประเทศสเปนโดยยอมรับว่ารู้สึกกังวลต่ออาการบาดเจ็บของตนเอง

ผมมองในแง่ร้ายต่ออาการบาดเจ็บที่ได้รับในครั้งนี้ แต่พวกเราจะรอดูผลการสแกนในวันจันทร์ มิดฟิลด์ชาวสแปนิชกล่าว



ทีมแพทย์ของ “เดอะกันเนอร์ส” ยังไม่มีการประเมินเพื่อยืนยันอาการบาดเจ็บของมิดฟิลด์วัย 21 ปี แต่สื่อสัญชาติสเปนรายการก่อนว่าเป็นการฉีกขาดของเอ็นหัวเข่า

ด้าน อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมเจ้าบ้านกล่าวภายหลังเกมถึงอาการบาดเจ็บของลูกทีมคนเก่งเช่นกัน โดยหวังว่าจะไม่เป็นอาการบาดเจ็บที่รุนแรงเกินไป

มันเป็นอาการบาดเจ็บเอ็นหัวเข่า ผมไม่รู้ว่าเขาจะต้องพักนานเพียงใด มันยากที่จะระบุ อาจจะเป็นเวลา 1 หรือ 3 สัปดาห์ กุนซือชาวฝรั่งเศสกล่าว

arsenal.in.th
...........................................................................




เวนเกอร์แนะตลาดซื้อขายน่าเปิดแบบปีเว้นปี


อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ปืนโตบอกว่าตลาดซื้อขายไม่น่าจะเปิดเลยทั้งฤดูกาลซึ่งจะส่งผลดีกว่าระบบปัจจุบัน

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอลออกมาวิพากษ์วิจารณ์ระบบซื้อขายนักเตะอีกครั้ง

ระบบปัจจุบันอนุญาตให้ซื้อขายในช่วงระหว่างฤดูกาลได้เพียว 1 เดือนเท่านั้น และกุนซือสมองเพชรก็ไม่ค่อยชอบระบบนี้เท่าไหร่ โดยเรียกระบบนี้ว่า in-between solution

ผมไม่ค่อยเห็นด้วยกับระบบซื้อขายแบบนี้เท่าไหร่เลย เวนเกอร์กล่าวในงานแถลงข่าววันศุกร์ ผมคิดว่าน่าจะเปิดให้ซื้อขายไปปีนึงเต็มๆแล้วปีต่อมาก็ปิดไปอีกปีนึง ระบบปัจจุบันนี้มันแบบครึ่งๆกลางๆยังไงไม่รู้ โดยส่วนตัวนะผมว่ามันแย่

ผมว่าปีนี้ไม่ค่อยคึกคักเท่าไหร่นะเพราะหลายทีมก็ไม่ค่อยมีเงินให้ช็อปกันแล้ว อ้อ ยกเว้นทีมนึง แมนซิตี้

ผมว่าฤดูกาลนี้แมนเชสเตอร์ซิตีน่าคงจะไม่กลับมาแย่งแชมป์แล้ว แต่คุณก็รู้ดีว่าผมคิดเห็นยังไงกับเรื่องนี้ และผมก็คิดว่าสโมสรอื่นๆควรจะคิดถึงงบที่เรามีเพราะเราไม่ได้รวยแบบแมนซิตี้ เค้า

ผมเชื่อว่าต่อไปยูฟ่าจะบังคับให้ทุกสโมสรใช้จ่ายเงินอย่างประหยัดซึ่ง ก็น่าจะถูกต้องแล้ว นั่นหมายความว่าแฟนบอลทชของสโมสรจะเป็นทรัพยากรสำคัญของทีม และก็จะทำให้ทุกสโมสรหันมาเหลียวแลแฟนบอลมากขึ้นแล้วก็จะไปหาแฟนบอลของทีม เพิ่มขึ้นไปอีก

เวนเกอร์ยังได้บอกว่าตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้เขาไม่ขอบอกว่าจะซื้อใคร แต่ถ้าซื้อก็ต้องเป็นคนที่ถูกใจแน่ๆ

บอร์ดอนุญาตให้ผมทำอะไรก็ได้ที่อยากทำ เวนเกอร์เสริม ผมรู้ว่าผมมีเงินให้ใช้จ่ายเท่าไหร่ และผมก็จะพยายามใช้เงินให้ฉลาดสุดๆ

แปลจาก :
http://www.goal.com/en/news/1712/arsenal/2008/12/20/1020570/arsenal-boss-wenger-critical-of-january-transfer-window
...........................................................................




ปิดท้ายด้วยประวัติคาลอส เวล่าครับ



Full Name : Carlos Alberto Vela Garrido
ชื่อย่อ : Carlos Vela เรียกว่า คาร์ลอส เบล่า
แต่ถ้าออกสำเนียงแบบสแปนิชเหมือนตอนที่เขาเล่นในสเปน
ก็จะอ่านชื่อของเขาได้ว่า คาร์ลอส เบญ่า (ตัว L ภาษาสเปนจะอ่านออกเสียงเป็นตัว ญ เช่นเดียวกันกับ ดาบิด บีญ่า)
เกิดเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 1989 อายุ 19 ปี
สัญชาติ Mexico
Carlos Vela ศูนย์หน้าตีนระเบิดชาว Mexico เป็นดาวซัลโวจากรายการเยาวชนโลก U17 ในปี 2005 ซึ่ง Fabregas เคยคว้ารางวัลนี้ Adidas golden boots จากรายการเดียวกันนี้ในปี 2003 เขาเป็นดาวรุ่งชาวเม็กซิกันที่น่าจับตามองพร้อมๆกับ Dos Santos ซึ่งขณะนั้น Dos Santos มีลีลาการเล่นที่จัดจ้านและพริ้วสไตล์เดียวกับ Ronaldinho จึงทำให้ Vela ไม่ค่อยมีคนสนใจเท่ากับ Dos Santos มากนัก
Carlos Vela เริ่มเซ็นสัญญากับอาเซน่อลเมื่อ 3 ปีที่แล้วแต่เนื่องจากเป็นนักเตะนอก EU ซึ่งเกินโควต้าของอาเซน่อล ทาง Gunner จึงต้องส่ง Vela ไปค้าแค้งในสเปนเพื่อให้เขาได้โควต้าเป็นนักเตะภายใน EU
เบล่าต้องอดทนรอมาถึง 3 ปีกว่าเขาจะได้มาเล่นกับอาเซน่อลในวันนี้
โดยเริ่มจาก ในปี 2006 เขาถูกส่งไปเล่นให้กับทีม Celta Vigo ซึ่งลงเล่นเพียง3นัดยังไม่สามารถทำประตูได้ จากนั้นได้ถูก Salamanca ทีมในดิวิชั่น 2 ของสเปนยืมตัวไป ซึ่งเขาสามารถช่วยทีมได้โดยกดไป 8 ประตู
จากนั้นในฤดูกาล 2007-08 โอซาซูน่าทีมดังจากสเปนจึงได้ยืมตัวเขาไป
โดย Vela กดไป 3 ประตูสำคัญซึ่งช่วยให้โอซาซูน่า รอดตกชั้นได้
ซึ่งประตูที่ Vela ยิงได้นั้นมาจากเกมที่ เจอกับเกมที่เจอกับรีล เบติส ซึ่งเกมนั้นเบล่ายิงไป 1 ลูก โดยทางด้านทีมเจ้าบ้านอย่างรีลเบติสพ่ายไป 0-3 ลูกที่2 ยิงในเกมที่พบกับ บิลเบา และต่อมา ลูกที่3 ยิงในเกมที่ชนะแอตมาดริดไป 3-1 ซึ่งถือว่า Vela มีส่วนสำคัญที่ช่วยให้โอซาซูน่ารอดตกชั้นได้
จากนั้นอาเซน่อลได้ดึง Vela กลับมาช่วยทีมในฤดูกาลนี้ซึ่งตอนอุ่นเครื่อง Vela ซัดไป 4 ประตู รวมกับล่าสุดกระหน่ำ แฮตทริกใส่เชฟฟิลยูไนเต็ด โดยโชว์เบสิกและความเหนือชั้นให้ทุกทีมบนโลกได้เห็นฝีเท้าของเขาแล้ว

Carlos Vela ได้ให้สัมภาษณ์ครั้งหนึ่งไว้ว่า

'I have been waiting three years for this moment and now I am here I will work very hard to earn my place in the team,' he said. 'Little by little, I will find my place and be ready to perform for the team.'

‘ผมรอคอยเวลานี้มาถึง 3 ปี … และตอนนี้ผมอยู่ที่นี่ ผมจะซ้อมให้หนัก เพื่อที่จะได้เล่นเป็นตัวจริง’

‘ผมเชื่อ เมื่อเวลาผ่านไปเรื่อยๆ ทีละนิดทีละนิด … ผมจะมีตำแหน่งในทีม และพร้อมที่จะเล่นให้กับทีม’

ถึงวันนี้ Vela ได้แสดงให้เห็นในจุดหนึ่งแล้วว่าเขาสามารถขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ได้โดยไม่ต้องสงสัย

Vela เป็นผู้เล่นที่มีรูปร่างไม่สูงใหญ่นัก แต่ด้วยเทคนิกที่แพรวพราว ทั้งความเร็ว และการจบสกอร์ที่เฉียบขาดก็น่าจะสามารถให้เขาเล่นในพรีเมียร์ลีกได้ Vela สามารถเล่นได้ทั้งมิดฟิลด์ฝั่งซ้ายและกองหน้า โดย Vela เป็นผู้เล่นคนหนึ่งที่ถือว่ายิงแรงมาก จุดเด่นของเขาคือการลากหลบคู่แข่งหลายๆคนแล้วเข้าไปทำประตู

ผมเชื่อว่า เด็กหนุ่มคนนี้เป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองเมื่อเขาอยู่ในเงื้อมมือของ อาแซน ผู้ปลุกปั้น และสามารถการันตีได้เลยว่าเขาพร้อมแล้วที่จะพัฒนาตัวเองให้เป็นผู้เล่นระดับ โลกได้

เวล่าซึ่งลงเล่นให้ทีมชาติ เม็กซิโกชุดใหญ่ ไปแล้ว 10 นัดยิงไป 4 ประตู

www.wikipedia.com

แถมครับ Clip โชวทักษะระดับสุดยอด



_________________



http://sport.teenee.com/sport/imr8/1056042.gif

ปล. ผมมาตั้งเก็บตกข่าวปืนโตให้เหมือนเดิมนะครับแต่คงไม่ได้มาคุยด้วยแล้วละครับ ผมกลับประจำอยู่เว็บเดิมแล้วครับ  ขอขอบคุณ arsenal.in.th




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์