เก็บตกข่าวปืนโต

เก็บตกข่าวปืนโต

เวนเกอร์ยันเองดูดู้ยังไม่พร้อมลงในเอฟเอ คัพ



        อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือของทีมอาร์เซน่อลออกมายืนกรานว่าเอดูอาร์โด้ ดา ซิลว่า ยังไม่พร้อมสำหรับเกมที่อาร์เซน่อลจะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของพลีมัธ อาร์ไกร์ ในเอฟเอ คัพ รอบสาม ในวันที่ 3 มกราคม นี้ ที่เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม

ถึงแม้ว่าเอดูอาร์โด้ ดา ซิลว่า หัวหอกทีมชาติโครเอเซีย เพิ่งกลับมาประเดิมสนามอีกครั้งหลังหายจากอาการบาดเจ็บ ในเกมที่ลงสนามให้ทีมสำรองลงพบกับทีมสำรองของปอร์ทสมัธ โดยดูดู้ลงสนามไป 45 นาทีเท่านั้น เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยบริเวณเอ็นร้อยหวาย ทำให้ถูกเปลี่ยนตัวออกในครึ่งเวลาหลัง

โดยเวนเกอร์ได้พูดใน press conference ก่อนเกมที่อาร์เซน่อลจะเปิดศึกบิ๊กแมตซ์กับลิเวอร์พูลในวันอาทิตย์นี้ โดยเวนเกอร์ได้พูดถึงเอดูอาร์โด้ ดา ซิลว่า ด้วยบอกว่าดูดู้ยังไม่พร้อมที่จะลงสนามในเกมกับพลีมัธ ในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้า เนื่องจากต้องรักษาอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวาย ที่ได้รับจากเกมกับปอร์ทสมัธ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยคาดว่าจะไม่สามารถเรียกความฟิตกลับมาได้ทัน

เวนเกอร์พูดถึงดูดู้ว่า

เขาน่ามหัศจรรย์มากๆ และทำงานได้เยี่ยมมาก ในการหลุดออกมาจากฝันร้ายที่ต้องพักรักษาอาการข้อเท้าหักจนต้องพักมายาวนานเกิน 9 เดือน และผมก็หวังว่าเค้าจะกลับมาสู่ฟอร์มที่สุดยอดอีกครั้ง


ที่มา: Arsenal.com


. . . . . . . . . . . . .
 
เพอร์ซี่ลั่นปืนขอหักปีกหงส์



        โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หัวหอก อาร์เซน่อล ลั่นต้นสังกัดขอเอาชนะ ลิเวอร์พูล สุดสัปดาห์นี้ เพื่อล้างแค้น หลัง ไอ้ ปืนใหญ่  พ่าย หงส์แดง ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นก่อน รับสุดเจ็บปวดกับการตกรอบ เนื่องจากกำลังจะคว้าชัยแล้วแท้ๆ 

           โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กองหน้า ไอ้
ปืนใหญ่  อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ ลีก ออกมากล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา ว่า เขาและเพื่อนร่วม ทีม ต่างต้องการที่จะเอาชนะ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ในเกมลีก วันอาทิตย์นี้ เพื่อเป็นการล้างแค้น หลังจากที่พ่ายยอด ทีม แห่งเมอร์ซี่ไซด์ ตกรอบก่อนรองชนะเลิศศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา อย่างเจ็บปวด

       อาร์เซน่อล ทำท่าว่าจะได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีก หลัง เอ็มมานูเอล 
อเดบายอร์  หัวหอกโตโก ซัดประตูในช่วง 6 นาทีสุดท้าย ในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศนัดที่ 2 ที่สนามแอนฟิลด์ ทว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ ไรอัน บาเบล ก็มาพัง 2 ประตูในช่วงท้ายเกม ทำให้ ไอ้ ปืนใหญ่  แพ้ไปด้วย สกอร์ รวม 2 นัด 3-5 ตกรอบอย่างน่าเสียดาย

         เกมนั้นอยู่ในใจผมเป็นเวลา 2 สัปดาห์ และผมก็ยังไม่เข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้น ในช่วง 6 นาทีสุดท้ายเราได้ผ่านเข้ารอบและเฉลิมฉลองกัน แต่พวกเขาก็ได้บอลและผ่านให้ ไรอัน เขาได้จุดโทษและเราก็ตกรอบในนาทีถัดมา นั่นคือจุดสิ้นสุดของเรา มันเหลือเชื่อ มันเป็นเส้นบางๆ ระหว่างชัยชนะและความพ่ายแพ้ในเกมระดับนี้ มันน่าผิดหวังมาก เพราะเราจะได้ผ่านเข้ารอบอยู่แล้ว เราต้องทำเพียงแค่ป้องกันในช่วง 5 นาทีสุดท้าย แต่ก็ไม่สามารถทำได้ เรายังเจ็บปวดกับสิ่งที่เกิดขึ้น ผมรู้วิธีการเล่นของพวกเขาและสิ่งที่พวกเขาทำกับเราก่อนหน้านี้ ผมยังคงคิดถึงมันอยู่เสมอ ดาวเตะวัย 25 ปี กล่าว

       ฟาน เพอร์ซี่ รู้ดีว่า อาร์เซน่อล ไม่อาจแพ้ได้อีก หากหวังที่จะมีลุ้นแชมป์
พรีเมียร์ ลีกต่อไป หลังจากที่ ไอ้ ปืนใหญ่  พ่ายแพ้เกมลีกไปแล้ว 5 นัดในฤดูกาลนี้ โดยดาวเตะดัตช์ กล่าวว่า โอกาสเดียวของเราในการคว้าแชมป์ลีกคือการเอาชนะในเกมใหญ่ๆ ให้ได้ ถ้าเราเอาชนะ ลิเวอร์พูล มันก็จะเหลือเพียง 5 คะแนนและทุกอย่างก็สามารถเกิดขึ้นได้

. . . . . . . . . . . . .

ต๊อตตี้เชื่อบี้ปืนเกิดประกายไฟ

ฟรานเชสโก้ ต๊อตตี้ ราชาหมาป่าตื่นเต้นสุดๆที่ได้จับติ้วชน อาร์เซนอล ยอมรับ โรม่า คงต้องกลับไปทำการบ้านอย่างหนักหากหวังฝ่าด่านรอบต่อไป

แน่นอนเลยว่ามันต้องเป็นเกมที่หนักสำหรับเราแต่ก็น่าจะลุ้นสนุกตื่นเต้นด้วย กัปตันทีมจัลโล่รอสซี่เปิดใจผ่านสื่อหลังทราบผล

บนเวทีระดับนี้ทุกๆทีมล้วนแต่เก่งๆทั้งนั้น เราคาดกันไว้แล้วว่ายังไงก็ต้องเจองานยากแน่

ส่วน ชูลิโอ บัปติสต้า มั่นใจในศักยภาพของ หมาป่า น่าจะทุบปืนกระบอกแตกลอยลำผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ

ทุกๆเกมนับจากนี้เล่นยากหมด อาร์เซนอล เป็นทีมที่ดี แต่เราจะทำทุกสิ่งทุกอย่างพาทีมผ่านเข้าสู่รอบต่อไปให้ได้


. . . . . . . . . . . . . . .

ผอ.ปืนยันมีงบให้เวนเกอร์ช็อป



                สาวก อาร์เซน่อล มีหวังได้ แข้ง ดังเสริมทัพช่วงปีใหม่ หลัง แดนนี่ ฟิสซ์แมน ผอ.สโมสร ยันมีงบให้ อาร์แซน  เวนเกอร์  กุนซือของ ทีม  เสริมทัพแน่นอน แต่ระบุทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของกุนซือมาดละเมียดเท่านั้น 

                    แดนนี่ ฟิสซ์แมน ผู้อำนวยการสโมสร อาร์เซน่อล 
ทีม ยักษ์ใหญ่แห่งศึก  พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ออกโรงยืนยันว่า อาร์แซน  เวนเกอร์  นายใหญ่แห่งถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม จะได้รับงบประมาณในการเสริมทัพช่วงเดือนมกราคม ศกหน้า โดยในเวลานี้ ไอ้ ปืนใหญ่  ยังคงอยู่ในเส้นทางของการลุ้นแชมป์ทั้งในเกมลีกแดนผู้ดี และในเกมยุโรป และน่าจะต้องการคว้า นักเตะ ใหม่มาเสริมความแข็งแกร่งในช่วงปีใหม่นี้

                    บิ๊กบริหาร เดอะ กันเนอร์ส กล่าวกับ สกาย สปอร์ตส นิวส์ สำนักข่าวกีฬาชื่อดังแดนผู้ดีว่า เราจะมีงบประมาณเสริมทัพให้ก้อนหนึ่ง หากเขาต้องการคว้า
นักเตะ ใหม่มาร่วม ทีม  แต่มันก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเขาเช่นเคย

                    ขณะเดียวกัน ฟิสซ์แมน ยังหวังที่จะสยบความหวั่นเกรงว่าสโมสรจะเปิดทางให้บรรดาเศรษฐีต่างชาติเข้ามาเทกโอเวอร์กิจการ หลังจาก เลดี้ นิน่า แบล็คเวลล์-สมิธ ตัดสินใจลาออกจากบอร์ดบริหารของ ไอ้
ปืนใหญ่  ไปเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยกล่าวว่า สโมสรยังอยู่ในสถานะที่ดี และเราจะเดินหน้าต่อไปตามต้นแบบเพื่อความยั่งยืน ซึ่งเราก็ปฏิบัติตามมาตลอดในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ทุกก้าวในชีวิตย่อมมีความเสี่ยง แต่ผมไม่คิดว่านี่จะทำให้เราอยู่ในความเสี่ยงมากกว่าที่เราเป็นอยู่ในทุกวันนี้ 

                    นอกจากนี้ ขาใหญ่แห่งถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ยังพูดถึง
ผล การจับสลากประกบคู่ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16  ทีม สุดท้าย ซึ่ง ไอ้ ปืนใหญ่  ถูกจับให้เจอกับ โรม่า  ทีม แกร่งจากศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี อีกด้วย โดยกล่าวว่า ผมว่ามันเป็น ผล การจับสลากที่ดีสำหรับเรา เราไม่ต้องเจอกับพวก ทีม เต็ง และไม่ต้องเจอกับ พานาธิไนกอส ซึ่งจะทำให้เราต้องเดินทางไกลอีกด้วย 

                    เรามี
สถิติ ที่ดีในการเจอกับ โรม่า  เธียร์รี่ (อองรี) เคยทำแฮตทริกได้ที่นั่นเมื่อ 6-7 ปีก่อน ดังนั้น เราจึงพอใจกับ ผล การจับสลากครั้งนี้ เราก็ต้องพูดประโยคเดิมๆ นั่นคือ ไม่มีเกมไหนที่ง่าย และนี่มันก็ไม่ใช่เกมที่ง่ายแน่ แต่คุณต้องมองสิ่งอื่นบอกเหนือจากการมองว่า ทีม แข็งแกร่งอย่างไรหรือมีจุดอ่อนตรงไหน พวกเขาทุกคนล้วนแข็งแกร่ง แต่เราแค่มองไปที่ความน่าจะเป็นเท่านั้น ฟิสซ์แมน กล่าว

                    พร้อมกันนี้ ผอ. เดอะ กันเนอร์ส ยังหวังว่า นอกจากเกมในรอบ 16 
ทีม แล้ว ขุนพล ไอ้ ปืนใหญ่  จะได้กลับไปเล่นที่สนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก้ อีกครั้ง ในเกมนัดชิงชนะเลิศ โดยกล่าวว่า มันเป็นการจับสลากที่ตื่นเต้น สำหรับบรรดา แฟน บอลของเรา ผมดีใจที่เราไม่เจอกับ ยูเวนตุส เพราะผมเชื่อว่าพวกเขากำลังอยู่ในระหว่างการสร้างสนามเหย้าใหม่ และมันจะทำให้ความจุของผู้ชมน้อยลง ดังนั้น อย่างน้อย แฟน บอลของเราก็ยังมีโอกาสไปเยือนกรุงโรม และหวังว่าเราจะได้ไปเยือนที่นั่นถึง 2 ครั้ง

. . . . . . . . . . . . .

สื่อสเปนเผยเอ่เย่นต์ โรบิน ตอบรับ บาร์ซ่า

 

บาร์เซโลน่า มีโอกาสจะคว้าตัวโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ย์ มิดฟิลด์ดัตช์มาจากอาร์เซน่อลหลังจบซีซั่นนี้ หลังนักเตะแสดงความสนใจทีมเลือดหมูน้ำเงินเช่นกัน

ทีมเลือดหมูน้ำเงินอยากได้ตัวฟาน เพอร์ซี่ ปีกซ้ายตัวเก่งของเดอะกันเนอร์สมานาน และล่าสุดก็ดูเหมือนจะมีโอกาสดีที่จะได้ตัวเขา เนื่องจากมาร์ก้า สื่อในสเปนรายงานว่าเอเย่นต์ของฟาน เพอร์ซี่ย์ตอบรับการเจรจาเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ดี อาร์เซน่อลไม่ต้องการเสียนักเตะตัวหลักออกไป และได้พยายามโน้มน้าวให้ดาวเตะดัตช์ต่อสัญญาไปจนถึงปี 2011

นอกจากปีกซ้ายแล้ว บาร์ซ่ายังต้องการแบ๊กซ้ายด้วย เนื่องจากซิลวินโญ กำลังตั้งท่าจะย้ายทีม เช่นเดียวกับเอริค อบิดัล ที่น่าจะย้ายไปโอลิมปิก ลียง


. . . . . . . . . . . .

ห้อยโล่งแทนปืน หงส์ไร้ตอเรส

 

               เธียร์รี่ อองรี ดาวยิง บาร์เซโลน่า เป่าปากโล่งใจแทน อาร์เซน่อล อดีตต้นสังกัดเก่า ไม่ต้องมารับมือกับความเก่งกาจสามารถของ เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอก ลิเวอร์พูล ในเกมลีกที่พบ หงส์แดง วันอาทิตย์นี้ ชี้ถ้าหาก ตอร์เรส ฟิตลงเล่น รับรองแผงหลัง เดอะ กันเนอร์ส งานเข้าแน่

                    เธียร์รี่ อองรี กองหน้า บาร์เซโลน่า จ่าฝูงแห่งศึกลา ลีกา ออกมาแ
สด งความมั่นใจแบบไม่มีเม้มว่า อาร์เซน่อล ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ อดีตต้นสังกัดเก่าของเขา จะรากเลือดแน่นอน ถ้า เฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิง ทีม ชาติสเปน ของ ลิเวอร์พูล หายจากอาการบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า ในเกมลีกนัดบิ๊กแมตช์ที่ ไอ้ ปืนใหญ่  เปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ หงส์แดง ในวันอาทิตย์ที่ 21 ธันวาคมนี้
 
                    ตอร์เรส พลาดลงเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล มาตลอด 4 นัดหลังสุด ขณะที่เกมวันอาทิตย์นี้ คาดว่า อดีตดาวเตะ แอตเลติโก มาดริด ยังไม่น่าจะเรียกความฟิตกลับมาทัน อย่างไรก็ตาม หาก เอล นินโญ่ เกิดลงสนามได้ขึ้นมาจริงๆ อองรี เชื่อว่า อาร์เซน่อล จะต้องพบกับงานหนักอย่างแน่นอน ในการหยุดยั้งยอดดาวยิงชาวสแปนิชผู้นี้
 
                    อองรี กล่าวว่า ตอร์เรส เป็น
นักเตะ ชั้นยอด เขาเก่งอย่างนี้อยู่แล้ว แต่คนใน สเปน ไม่รู้มันจนกระทั่งเขาย้ายไปอยู่สโมสรอื่น หลังจากนั้นพวกเขาถึงได้เห็นว่าเขายอดเยี่ยมแค่ไหน เขาเป็น นักเตะ ที่วิเศษ ที่มีความเร็ว พละกำลัง และการครองบอลที่ยอดเยี่ยม ตอร์เรส สามารถจบ สกอร์ ด้วยเท้าซ้าย หรือเท้าขวา และเขาใจเย็นยังกับน้ำแข็งตอนที่อยู่หน้าปากประตู
 
                    ลิเวอร์พูล โหยหา
นักเตะ แบบนี้มาช่วยให้พวกเขาคว้าแชมป์ลีก และเวลานี้พวกเขามีแล้ว เมื่อคุณมีกองหน้าที่ยิงได้ 30 ประตูต่อฤดูกาลอยู่ใน ทีม  ตามปกติแล้วคุณจะไม่อยู่ห่างจากหัวแถว มีกองหน้ามหัศจรรย์อีกมากมายใน พรีเมียร์ ลีก แต่ในเวลานี้ ตอร์เรส คมกว่าคนอื่นๆ ตอร์เรส อายุ 24 ปีอยู่เลย แล้วทำไมเขาถึงจะยิง 30 ประตูในทุกๆ ปีไม่ได้ล่ะ ? เขาจะถึงจุดสูงสุดในอาชีพค้า แข้ง ช่วงอายุ 28-29 ปี บวกกับการที่เขาได้ลงเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล เขาย่อมมีโอกาสอยู่เสมอ อองรี กล่าว
 
                    ขณะเดียวกัน ดาวเตะเลือดเฟร้นช์ ปฏิเสธที่จะเปรียบเทียบฟอร์มการเล่นของเขากับ ตอร์เรส  ทุกคนมีแนวทางการเล่นเป็นของตัวเอง ผมคิดว่าเขาเป็น
นักเตะ มหัศจรรย์ ผมชอบดูเขาเล่น แต่เขามีสไตล์ของเขา เหมือนกับ เอียนรัช และผมมี เขาเป็น นักเตะ ทรงพลังจริงๆ มันยากที่จะเปรียบเทียบ ผมเคารพเขาในฐานะ นักเตะ  และมันก็หยุดอยู่แค่นั้น ดาวเตะวัย 31 กะรัต ทิ้งท้าย
. . . . . . . . . . . .

http://sport.teenee.com/sport/imr8/1056042.gif

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์