ฟรีเดลหยันปืนโตหลุดท็อปโฟร์

แบรด ฟรีเดล ผู้รักษาประตูแอสตัน วิลล่า ทีมอันดับ 4 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความมั่นใจว่าเขาและเพื่อนร่วมทีมจะสร้างประวัติศาสตร์แทรกกลุ่ม "บิ๊กโฟร์" เข้าไปอยู่ใน 4 อันดับแรก พื้นที่โควตาสโมสรยุโรป ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้แน่นอน โดยทีมที่จะต้องหลุดกลุ่มออกไปคือ อาร์เซนอล ที่ขณะนี้อยู่อันดับ 5 ตามหลัง "สิงห์ผงาด" 1 แต้ม

 เพราะเชื่อว่าในสุดสัปดาห์นี้ "ปืนโต" จะพ่าย ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูงและอดีตต้นสังกัดเก่าของเขาในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม กอปรกับ วิลล่า จะสามารถบุกไปชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ถึงถิ่นอัพตัน ปาร์ค แซง แมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นที่ 3 เพราะ "ปีศาจแดง" ไม่มีโปรแกรมพรีเมียร์ลีกในสุดสัปดาห์นี้ เนื่องจากติดภารกิจสู้ศึกสโมสรโลก 2008 และลูกทีมของ มาร์ติน โอนีล ตามหลัง "แชมป์เก่า" แค่แต้มเดียว

 "เรารู้ดีว่า แมนฯ ยูไนเต็ด, เชลซี, ลิเวอร์พูล และอาร์เซนอล มักจะผูกขาด 4 อันดับแรก และ 3 ฤดูกาลแข่งขันหลังสุดก็ไม่มีใครแทรกพวกเขาเข้าไปได้ ทว่าซีซั่นนี้มันต่างออกไป แต่ละทีมมีมาตรฐานที่สูงขึ้น พวกเขาถูกกดดันมากขึ้น สังเกตง่ายๆ ว่าพวกเขาเสียแต้มไปมากมายกับทีมกลุ่มกลางตาราง แถมยังเสียแต้มพร้อมๆ กันเสมอ และนั่นเป็นโอกาสของเรา และเวลานี้ อาร์เซนอล จะเป็นเหยื่อรายแรก เพราะเขาหลุดพื้นที่ 4 อันดับแรกไปแล้ว"

 สำหรับครึ่งซีซั่นแรก วิลล่า พบทีมในกลุ่ม "บิ๊กโฟร์" ครบแล้ว แพ้เพียงหนเดียว ในเกมออกไปพ่าย เชลซี 0-2 ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ นอกนั้นมีแต้มหมด โดยเสมอ 0-0 กับ ลิเวอร์พูล และแมนฯ ยูไนเต็ด ในบ้าน และบุกไปชนะ อาร์เซนอล 2-0 ถึงเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์