เก็บตกข่าวปืนโต

เก็บตกข่าวปืนโต

เพียร์ซยันเรียกวัลค็อตต์ลุยศึกยูโรชุดเล็กชัวร์



สจ๊วร์ต เพียร์ซ กุนซือทีมชาติอังกฤษ ชุด ยู-21 ยืนยัน เรียกตัว ธีโอ วัลค็อตต์ ดาวเตะอาร์เซน่อล ไปทำศึกลูกหนังชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ชุด ยู-21 ที่ สวีเดน ในช่วงซัมเมอร์ปี 2009 ด้วยแน่นอน แม้ปีกวัย 19 ปี จะติดธง สิงโตคำราม ชุดใหญ่ไปเรียบร้อยแล้วก็ตาม พร้อมชื่นชม เจมส์ มิลเนอร์ ปีก แอสตัน วิลล่า มีความเป็นมืออาชีพ และพร้อมที่จะก้าวขึ้นไปอยู่ในทีมชาติชุดใหญ่ของ ฟาบิโอ คาเปลโล่ แล้ว

สจ๊วร์ต เพียร์ซ ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ออกโรงยืนยันความตั้งใจของตน ที่จะเรียกตัว ธีโอ วัลค็อตต์ ดาวเตะวัย 19 ปี ของ อาร์เซน่อล ยักษ์ใหญ่ในศึก พรีเมียร์ลีก ร่วมทีมไปทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ชุด ยู-21 ที่ประเทศสวีเดน ในระหว่างวันที่ 15-29 มิ.ย.2009 แม้ก่อนหน้านี้ จะเป็นที่คาดกันว่าปีก ไอ้ปืนใหญ่ อาจไม่ถูกเรียกตัว เนื่องจากก้าวขึ้นไปเป็นสมาชิกของทัพ สิงโตคำราม ชุดใหญ่ เรียบร้อยแล้วก็ตาม

กุนซือเจ้าของฉายา ไซโค กล่าวผ่าน เดอะ ซัน แท็บลอยด์ชื่อดังในแดนผู้ดีว่า เขาคือ 1 ในนักเตะที่ดีที่สุดของเรา เขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วจากการก้าวขึ้นไปลงเล่นในทีมชุดใหญ่อยู่ในเวลานี้ การที่เขาได้เล่นในทีมชาติชุดใหญ่เป็นสิ่งสำคัญ ผมไม่เห็นว่า ฮอลแลนด์ แชมป์เก่าเมื่อคราวที่แล้ว จะไม่เรียกตัว ไรอัน บาเบล เพราะเขาติดทีมชาติชุดใหญ่ไปแล้วบ้างเลย

ในฐานะชาวอังกฤษคนหนึ่ง มันสำคัญมากที่ผมจะต้องนำทีมชุดที่แข็งแกร่งที่สุดไปลงฟาดแข้งเพื่อพยายาม คว้าแชมป์มาครองให้ได้ ดังนั้น เมื่อคุณถามว่า ผมจะเรียกตัว ธีโอ วัลค็อตต์ ด้วยหรือเปล่า? นั้น มันไม่ใช่ เรียก ธีโอ ด้วยหรือเปล่า แต่มันต้องเป็นการ เฉพาะเจาะจงต้องเรียกตัว ธีโอ เลยทีเดียว เพียร์ซ กล่าว

สำหรับอีกคนหนึ่งที่น่าจะมีชื่ออยู่ในทีมของ เพียร์ซ คือ เจมส์ มิลเนอร์ ปีกตัวเก่ง แอสตัน วิลล่า ซึ่งได้รับการคาดหมายว่าจะก้าวขึ้นไปติดทีม สิงโตคำราม ชุดใหญ่ของ ฟาบิโอ คาเปลโล่ ในเร็วๆ นี้ ซึ่งนายใหญ่ ทรีไลอ้อนส์ ชุดเล็ก เชื่อว่าศึกชิงแชมป์ยุโรปในช่วงซัมเมอร์ปีหน้าจะทำให้ดาวเตะวัย 21 ปี ซึ่งครองสถิติติดทีมชาติอังกฤษชุดเล็กมากที่สุดในเวลานี้ มีความแข็งแกร่งมากขึ้น ก่อนจะก้าวไปติดทีมชาติชุดใหญ่ต่อไป

ไซโค กล่าวผ่าน สกาย สปอร์ตส นิวส์ สำนักข่าวชื่อดังแดนผู้ดีว่า ผมคงไม่ปฏิเสธที่จะเรียกตัว มิลเนอร์ มาร่วมทีม ผมอาจเป็นผู้จัดการทีมไปอีก 20 ปี แต่มันคงยากที่ผมจะมีความเป็นมืออาชีพมากไปกว่า เจมส์ มิลเนอร์

เขาเป็นเด็กหนุ่มที่ยอดเยี่ยม มีประสบการณ์ในระดับ ยู-21 อย่างเหลือล้น เขาเป็นเจ้าของสถิติติดทีมชาติในระดับนี้มากที่สุด และเขาก็เป็นนักเตะในแบบที่หากคุณจับเขาไปอยู่ในสภาพแวดล้อมของทีมชาติชุด ใหญ่ เขาก็จะไปโลดอย่างแน่นอน ฟาบิโอ พูดถึงชื่อของเขากับผมมานานแล้ว ก่อนที่เขาจะออกมาให้สัมภาษณ์ในภายหลังเสียอีก แต่เขาก็จับตามองนักเตะที่ทำผลงานได้ดีในชุด ยู-21 ทุกคนนั่นแหละ นายใหญ่ สิงโตคำราม ชุดเล็ก กล่าวในที่สุด


http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/081217_079.html
 .............................................................................................



บอสปืนเผย “กัลลาส” ระทมไม่หายถูกริบปลอกแขน



อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ออกมายอมรับ วิลเลียม กัลลาส คงต้องใช้เวลาอีกสักพักในการปรับสภาพจิตใจให้กลับมาเหมือนเดิม หลังโดนริบปลอกแขนกัปตันทีม

การออกมาเปิดปากวิพากษ์วิจารณ์ต้นสังกัดบ่อยครั้ง ทำให้ท้ายที่สุด อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศสต้องปลด วิลเลียม กัลลาส จากตำแหน่งกัปตันทีม พร้อมส่งมอบหน้าที่ผู้นำทัพ “ปืนใหญ่” ให้แก่ เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ดาวรุ่งทีมชาติสเปน

ซึ่งหลังจากโดนปลดจากความรับผิดชอบอันยิ่งใหญ่ ดูเหมือนฟอร์มการเล่นของ กัลลาส ปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศสแกว่งไปด้วย เรื่องนี้ เวนเกอร์ ทราบดีพร้อมให้สัมภาษณ์กับ “ฟรองซ์ ฟุตบอล” นิตยสารลูกหนังชั้นนำแดนน้ำหอม

เวนเกอร์ เผย “ด้วยความเป็นมนุษย์ เรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับ วิลเลียม (กัลลาส) เป็นสิ่งยากลำบากยิ่งนัก แต่ผมพร้อมรับมือกับเรื่องแบบนี้และก็พูดได้เลยว่ายังนับถือในฝีเท้าของเขา อยู่”

“วิลเลียม (กัลลาส) โดนสื่อเล่นงานอย่างหนักเหมือนต้องมนต์สะกด วิลเลียม ค่อนข้างจะโดดเดี่ยวจนส่งผลกระทบต่อทีม วิลเลียม อาจกลับมาลงสนามได้แล้วแต่ผมคิดว่าสภาพจิตใจของเขายังไม่ดีนัก ดังนั้นเขาต้องเข้มแข็งมากขึ้น” ยอดกุนซือทิ้งท้าย

สำหรับ กัลลาส นอกจากโดนพายุสื่อถาโถม ยังเคยมีรายงานว่าในแคมป์ “ปืนใหญ่” แทบไม่มีนักเตะคนใดอยากสนทนากับเขาแล้ว จึงมีกระแสข่าวลือทำนองว่า ดาวเตะผิวสีวัย 31 ปี เตรียมเดินออกจากถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม ช่วงหน้าหนาวเพื่อไปร่วมงาน “ม้าลาย” ยูเวนตุส ในเซเรีย อา อิตาลี ด้วยค่าตัวเพียง 3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 180 ล้านบาท)


http://www.manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9510000148299
..............................................................................................



เชสหวั่นชนบาร์ซ่ารอบ16ทีมชปล.



เชส ฟาเบรกาส เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติสเปน หวั่นใจ อาร์เซน่อล ต้องถูกจับติ้วไปชนกับ บาร์เซโลน่า ทีมฟอร์มแรงแห่งยุค ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบน็อกเอาต์ รับหากเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยงไปก่อนในเวลานี้

เชส ฟาเบรกาส กองกลางกัปตันทีมอาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับตามตรงไม่ต้องการถูกจับสลากไปปะทะกับบาร์เซโลน่า ทีมจ่าฝูงศึก ลา ลีกา สเปน ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งกำลังจะมีการประกบคู่กันในวันศุกร์ที่ 19 ธ.ค.นี้ โดยดาวเตะวัย 21 ปี เคยเป็นทั้งกองเชียร์ และผู้เล่นเยาวชน เจ้าบุญทุ่ม ก่อนจะอำลามาค้าแข้งในเมืองผู้ดีเมื่อปี 2003

ไอ้ปืนใหญ่ มีโอกาสต้องเผชิญหน้ากับทีมยักษ์ใหญ่หลายต่อหลายรายในการแข่งขันรอบต่อไป หลังพลาดท่าทำคะแนนหล่นไปเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม จี แต่ จอมทัพเลือดกระทิงดุ ชี้ บาร์ซ่า คือคู่แข่งที่ตนหวั่นใจมากที่สุด โดยกล่าวว่า เราอาจต้องเผชิญกับทีมยักษ์ใหญ่บางทีม เราจะรอดูว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อไป หากคุณต้องการคว้าแชมป์รายการนี้ คุณก็ต้องเอาชนะคู่แข่งทุกทีมให้ได้อยู่แล้ว ผมไม่ต้องการเจอกับพวกเขา (บาร์เซโลน่า) เลยจริงๆ แต่เมื่อใดก็ตามที่คุณบอกว่าคุณไม่ต้องการลงเตะกับทีมใด คุณก็มักจะได้พบกับทีมนั้น ดังนั้น ผมขอไม่พูดอะไรเลยจะดีกว่า

ขณะเดียวกัน กาแอล กลิชี่ แบ็กซ้ายเพื่อนร่วมทีม เดอะ กันเนอร์ส แสดงความมั่นใจว่าทีมชุดนี้ดีพอที่จะประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้ โดยกล่าวว่า ในการแข่งขันรอบนี้ ทุกๆ ทีมล้วนเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมกันทั้งนั้น เราต้องเล่นให้ดีที่สุด และหากเราทำผลงานได้เต็มความสามารถเมื่อไหร่ เราก็มีโอกาสที่จะเก็บชัยชนะได้สำเร็จ ผมมั่นใจในผู้เล่นที่เรามีอยู่แล้ว และเชื่อมั่นในศักยภาพของทีมชุดนี้


http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/081217_080.html
..............................................................................................



เวนเกอร์สุดมั่นปืนยังมีลุ้นแชมป์พรีเมียร์



อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือสมองเพชร ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล มั่นใจทีมของเขายังมีลุ้นเบียดแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองในบั้นปลายฤดูกาล แม้ว่าจะออกสตาร์ตฤดูกาลได้ไม่ดีนัก เชื่อยังเหลืออีกครึ่งฤดูกาลให้พิสูจน์ฝีเท้า และบรรดาลูกทีมของเขาจะเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมาได้ก่อนช่วงคริสต์มาสนี้ พร้อมโวลั่น ทีมชุดนี้ฝีเท้าไม่ต่างไปกับชุดไร้พ่าย เมื่อปี 2004 เท่าไหร่

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศสของอาร์เซน่อล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก แสดงความมั่นใจว่า พลพรรค ไอ้ปืนใหญ่ ยังอยู่บนเส้นทางการลุ้นแชมป์ แม้ว่าจะตามหลัง ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูงอยู่ถึง 8 คะแนน ในเวลานี้ โดยเชื่อมั่นว่า ลูกทีมของเขายังมีเวลาเก็บคะแนนอีกเหลือเฟือในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง

เดอะ กันเนอร์ส พลาดโอกาสทำคะแนนเข้าไปใกล้ทีมในกลุ่มหัวแถว เมื่อบุกไปโดน มิดเดิ้ลสโบรช์ ยันเสมอ 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้โดน แอสตัน วิลล่า แซงขึ้นไป หล่นมารั้งอันดับ 5 ในเวลานี้ อย่างไรก็ตาม การที่พวกเขาสามารถทุบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี ได้ในการแข่งขันช่วงที่ผ่านมา ทำให้ เวนเกอร์ มีความมั่นใจอย่างเต็มที่ ก่อนจะเปิดสนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับ หงส์แดง ในวันอาทิตย์นี้

กุนซือแดนน้ำหอม กล่าวผ่านเว็บไซต์ทางการของสโมสรว่า ทีมกำลังพัฒนา และถ้าคุณได้ดูเกมกับ มิดเดิ้ลสโบรช์ พวกเราสามารถสร้างโอกาสในการทำประตูได้ดีพอๆกับการตั้งเกมรับได้อย่างมั่นคง ผมมั่นใจว่าเราจะกลับมาได้ คืนฟอร์มเก่งก่อน คริสต์มาส และเร่งฟอร์มต่อไปได้หลังจากนั้น ผมเชื่อว่าทีมนี้ ไม่ได้เป็นรองมากมาย และในอนาคต สามารถขึ้นไปถึงระดับทีมปี 2004

นี่เป็นคำถาม ที่เราต้องการคำตอบในเดือนหน้า ไม่ใช่ว่าเราต้องการแค่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของตัวเอง แต่เราต้องการตอบสนองให้ถึงระดับความคาดหวังของแฟนๆ ด้วย ในเวลานี้ เราพบกับความยากลำบากเล็กน้อย เพราะเราไม่ได้รู้สึกว่าหมดลุ้น และทีมยังมีความเชื่อมั่นเหมือนกันหมดคือเรายังอยู่บนเส้นทางลุ้นแชมป์ เวนเกอร์ กล่าว

พวกเราเข้าใจเรื่องนี้ และต้องเปลี่ยนแปลงมันให้ได้ เพราะว่าเราแพ้บางเกม ที่จริงแล้วไม่ควรแพ้เลย แต่เรายังเหลืออีกหลายเดือนที่จะแสดงให้เห็นว่าพวกเราคิดถูกแล้วที่เชื่อ มั่นในความแข็งแกร่งของตัวเอง และเราก็อาจถูกนำไปเปรียบเทียบเรื่องฝีเท้ากับทีมเมื่อปี 2004 บางทีเป้าหมายของเราคือแข็งแกร่งกว่านั้นให้ได้ เวนเกอร์ กล่าว

สิ่งเดียวที่คุณสามารถทำได้เมื่อตกอยู่ภายใต้ความตึงเครียด คือต้องมุ่งมั่นในสิ่งที่คุณทำได้ดี พยายามมองดูปัญหา และหาวิธีแก้ไขมัน รวมถึงลืมผลลัพธ์ของสิ่งเหล่านั้นที่เกิดขึ้นมา คุณต้องอยู่กับปัจจุบันเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ และไม่พยายามจินตนาการถึงผลลัพธ์ไปในทิศทางที่เลวร้าย เวนเกอร์ ทิ้งท้าย


http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/081217_052.html

.............................................................................................



โอนีลรับปืนมีโอกาสคว้าตั๋วชปล.มากกว่า



มาร์ติน โอนีล กุนซือ แอสตัน วิลล่า เชื่อ อาร์เซน่อล ยังเป็นตัวเต็งที่จะซิวอันดับ 4 แม้ล่าสุดต้นสังกัดแซงหน้าขึ้นไปจับจองพื้นที่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้วก็ตาม ชี้พวกทีมบิ๊กโฟร์เหนือกว่ามาก ทั้งตัวผู้เล่นและประสบการณ์ พร้อมหวังแข้ง สิงห์ผงาด ตั้งสมาธิกับการเล่นไปทีละเกมเท่านั้น

มาร์ติน โอนีล ผู้จัดการทีม สิงห์ผงาด แอสตัน วิลล่า สโมสรแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวเมื่อวันอังคารที่ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมา ว่า เขาเชื่อว่า ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ยังคงเป็นตัวเต็งที่จะคว้าอันดับ 4 ในฤดูกาลนี้ไปครอง แม้ว่าล่าสุดต้นสังกัดจะแซงหน้ายอดทีมแห่งกรุงลอนดอนขึ้นไปครองตำแหน่งพื้น ที่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้วก็ตาม

วิลล่า ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลนี้ โดยสามารถบุกไปเอาชนะอาร์เซน่อล 2-0 ที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รวมถึงล่าสุดเอาชนะ โบลตัน วันเดอเรอร์ส 4-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จนขึ้นไปรั้งอันดับ 4 ของตารางเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ลูกทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ ซึ่งทำได้เพียงบุกเสมอ มิดเดิ้ลสโบรช์ 1-1 หล่นไปอยู่อันดับ 5 แทน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด โอนีล ได้ออกมาลดความกดดัน ด้วยการกล่าวว่า อาร์เซน่อล ยังมีโอกาสคว้าสิทธิ์ไปเล่นในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าเหนือกว่าพวกเขา

ผมไม่คิดอย่างนั้น ผมไม่ได้พยายามปฏิเสธ แต่ผมคิดว่าอีก 4 ทีมมีประสบการณ์เหนือกว่า พวกเขามีทีมใหญ่กว่าเราและพวกเขาก็มีความสามารถที่ยอดเยี่ยม และนั่นก็รวมถึง อาร์เซน่อล ซึ่งอาจฟอร์มตกในช่วงนี้ แต่ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นอย่างนั้นเสมอไป ไม่อย่างแน่นอน ทั้ง 4 ทีมสามารถคว้าชัยชนะได้ 4 นัดติดต่อกัน หรือคว้า 13 จาก 15 คะแนน สำหรับเราแล้วการทำอย่างนั้นเป็นงานหนักมาก กุนซือชาวไอริช กล่าว

วิลล่า มีโปรแกรมเปิดบ้านรับมือ อาร์เซน่อล ในเกมบ็อกซิ่งเดย์ แต่ โอนีล ยืนยันว่าเขามุ่งมั่นอยู่กับเกมต่อไปกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เท่านั้น

เราเล่นกับ อาร์เซน่อล เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน และเราก็ทำได้ดีและผู้คนก็เริ่มพูดกันหลังจากนั้น ผมไม่รู้ว่าผู้คนคิดยังไง แต่นักเตะจะต้องเล่นให้ดีเหมือนที่พวกเขาทำอยู่ในเวลานี้ อดีตกุนซือ กลาสโกว์ เซลติก กล่าว


http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/081216_059.html

..............................................................................................

ขอบคุณ arsenal.in.th ครับ



http://sport.teenee.com/sport/imr8/1056042.gif



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์