บายอร์หวังยิงหงส์ดับแค้นเก่า

เอมมานูเอล อเดบายอร์ หัวหอกอาร์เซนอล หนึ่งในกลุ่มทีม "บิ๊กโฟร์" พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาประกาศว่าในเกมต้อนรับ ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูง สำหรับศึกพรีเมียร์ลีก นัด "ซูเปอร์ซันเดย์" คืนวันอาทิตย์ที่ 21 ธันวาคมนี้ เขาจะยิงประตูให้ต้นสังกัด เอาชนะ "หงส์แดง" แน่นอน เพราะนอกจากจะทำให้ลูกทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ ตกจากตำแหน่งทีมนำอันดับ 1 แล้ว ยังเท่ากับเป็นการแก้แค้นที่ "ลิเวอร์เบิร์ด" ที่เขี่ย "ปืนโต" ตกรอบก่อนรองชนะเลิศ สโมสรยุโรป ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อฤดูกาลแข่งขันก่อนอีกด้วย


"แน่นอน พวกเขาหักอกพวกเรา พวกเราก็จะทำแบบนั้นบ้าง และมันจะเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเกมหนึ่งของฤดูกาลล่าสุด เพราะจะเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้ ลิเวอร์พูล ไม่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก แต่กลับส่งพวกเราขึ้นไปมีลุ้นแทน"


ขณะที่ อัลบาโร อาร์เบลัว แบ็กขวาลิเวอร์พูล ก็ออกมาพูดสวนทาง "บายอร์" เมื่อเขาประกาศว่า "เดอะ ค็อป" จะได้เห็นชัยชนะในเกมนี้ และเท่ากับว่าได้ตัด อาร์เซนอล ออกจากกลุ่มทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก ตั้งแต่ยังไม่ขึ้นปีใหม่ เพราะหาก ลิเวอร์พูล ชนะเกมนี้ นอกจากจะอยู่ในตำแหน่งจ่าฝูงต่อไปแล้ว ยังจะทำให้พวกเขาห่างจาก "เดอะ กันเนอร์ส" ถึง 11 แต้ม แถมลูกทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ ยังต้องจมอยู่ในอันดับ 5 ต่อไป เพราะจะไม่สามารถแซงหน้า แอสตัน วิลล่า ขึ้นมาอยู่ 4 อันดับแรก พื้นที่โควตาถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้อีกด้วย


 "พวกเราชนะมาได้ทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า และ เชลซี รองแชมป์เก่า ดังนั้น อาร์เซนอล ก็จะไม่แตกต่าง เพราะพวกเรามีวิธีเล่นกับกลุ่มบิ๊กโฟร์ ต่างออกไป แม้พวกเราจะเพิ่งเสมอในบ้าน แต่พวกเรายังเป็นทีมที่ดี พวกเรายังเป็นทีมนำ และหากเราชนะพวกเขา เขากับเราจะมีแต้มห่างกันถึง 11 แต้ม แม้ในทางกลับกันหากเราแพ้ เขาจะใกล้เราเข้ามาเหลือ 5 แต้ม แต่มันจะไม่เกิดขึ้นแน่นอน"


 


อย่างไรก็ตาม การพบกันเองของกลุ่ม "บิ๊กโฟร์" ก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล กับ อาร์เซนอล ต่างเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด และ เชลซี มาได้ทั้งคู่ ดังนั้นหากเกมนี้ทีมใดเป็นฝ่ายชนะ จะเท่ากับว่าสามารถเอาชนะ 3 ทีมคู่ต่อสู้ในกลุ่มบิ๊กโฟร์ ได้ทั้งหมดในครึ่งฤดูกาลแรก

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์