เก็บตกข่าวปืนโต

เก็บตกข่าวปืนโต



เหี่ยวลั่นล้มหงส์-บายอร์ขอล้างแค้น


อาร์แซน เวนเกอร์ขงเบ้งเลือดน้ำหอมมั่นใจว่าลูกทีมเขาสามารถเอาชนะลิเวอร์พูลในศึก บิ๊กแมทช์วันอาทิตย์นี้ในขณะที่เอ็มมานูเอล อเดบายอร์เชื่อว่าสโมสรยังมีอะไรต้องสะสางกับขุนพลราฟาเอล เบนิเตซอยู่

ปืนใหญ่เตรียมสร้างความหวังลุ้นแชมป์หนสามเมื่อจะได้รับมือกับจ่าฝูง ลิเวอร์พูลซึ่งหากทำสำเร็จพวกเขาจะลดช่องว่างลงมาเหลือเพียงแค่ 5 และหากเชลซีชนะเอฟเวอร์ตันอย่างน้อยก็ยังตามจ่าฝูงแค่ 7 แต้มซึ่งไม่มากเลยเมื่อมองถึงจำนวนเกมที่เหลืออีกกว่าครึ่ง

ปัจจุบันลิเวอร์พูลนำเชลซีหนึ่งแต้มและทิ้งปิศาจแดง 6 แต้มแต่เตะมากกว่าหนึ่งนัดซึ่งเวนเกอร์ตอบนักข่าวหลังถูกถามว่าหงส์แดง เหนือกว่าสองทีมดังกล่าวในซีซั่นนี้หรือไม่

ไม่เลย ไม่มีความแตกต่างใดๆระหว่างลิเวอร์พูลและเชลซีกับแมนฯยูไนเต็ด พวกเขาอยู่ห่างเราในอันดับตารางแต่ก็ไม่ได้ไกลจากสองทีมเลย

ผมคิดว่าเราสามารถคว่ำลิเวอร์พูลได้

ด้านเอ็มมานูเอล อเดบายอร์ก็ตั้งเป้าขอล้างแค้นลิเวอร์พูลที่ทำลายฝันพวกเขาในศึกแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อซีซั่นก่อน

ฤดูกาลที่แล้วลิเวอร์พูลทำลายฝันเรา มันเป็นภาระกิจที่ยังไม่ได้สะสางหรือเปล่า? แน่นอน

ถ้าเราสามารถทำให้ทุกๆคนเล่นเป็นทีมเราก็มีโอกาสคว่ำพวกเขาได้ เรารู้ว่าเกมวันอาทิตย์นี้มันใหญ่ต่อสโมสรแค่ไหนและเราพร้อมลุยกันแล้ว


lentee.com
..............................................................................................



วัลคอตต์ปลื้มซิว'ดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของบีบีซี'



หลังจากมีชื่อเป็น'นักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี' ของสำนักข่าวบีบีซีลอนดอน ธีโอ วัลคอตต์ก็อกมาบอกว่าเขาปลื้มกับความสำเร็จในอาชีพค้าแข้งครั้งนี้มากแค่ไหน

หลายคนอาจจะลืมไปว่าธีโอ วัลคอตต์นั้นอายุเพียงแค่ 19 ปีเท่านั้น วัลคอตต์นั้นเคยติดทีมของสเวน โกรัน อิริกสันไปลุยฟุตบอลโลก 2006 ด้วยวัยเพียงแค่ 17 ปี ทั้งๆที่หลังจากย้ายมาจากเซาท์แทมป์ตันมาอยู่กับอาร์เซนอลใหม่ๆ เขาไม่เคยลงเล่นให้กับอาร์เซนอลชุดใหญ่ในปี 2006 เลย

วันนี้ วัลคอตต์ออกมาเล่าถึงความรู้สึกโดนกดดันครั้งนั้น ตลอดจนเรื่องราวที่ได้ดิ้นรนต่อสู้มากับสโมสรที่ปลุกปั้นเขาขึ้นมาอย่างอาร์ เซนอลจนมีวันนี้ได้

นักเตะดาวรุ่งหลายคนพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาโดยไม่ต้องห่วงเรื่องกล้อง แต่เกมอาร์เซนอลมีถ่ายทอดสดทุกอาทิตย์เลย วัลคอตต์เริ่มเล่าเรื่อง

ตอนผมไปบอลโลกนะ ผมไม่รู้ว่ามีกี่สายตาจับจ้องมาที่ผม ทั้งๆ ที่ผมอายุแค่นั้นเอง มันกดดันอยู่แล้วไม่ต้องสงสัยเลย ความกดดันมันขึ้นๆ ลงๆอย่างบอกไม่ถูก

นักเตะดาวรุ่งก็มีทั้งทั้งช่วงเวลาดีๆ และก็ช่วงแย่ๆ กันทั้งนั้น สิ่งที่ดีที่สุดคือการกลับมาจากเรื่องร้ายๆ สู้เรื่องดีๆ ให้ได้

เจ้าหนูคนนี้ยังได้พูดถึงความรู้สึกที่ได้ผันตัวเองมาสู่นักเตะระดับมือ อาชีพเต็มตัว และเขาก็บอกว่าที่เขามีวันนี้ได้ก็เพราะคนใกล้ตัวที่สุด คือ คุณพ่อของเขานั่นเอง

ผมอายุแค่นั้นเอง มันถือว่าเป็นความสำเร็จระดับนึงของผม เขากล่าว เพราะผมซ้อมหนักมาตลอด

ผมกับพ่อได้คุยบ้าง ผมเลยได้รู้ว่า ไม่ว่าจะเดินทางไกล ไม่ว่ารถจะระเบิด ไม่ว่าจะทำงานหนัก ไม่ว่าจะสู้งาน หรืออะไรก็ตามที่เราทำ สุดท้ายแล้วเราจะได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าเสมอ การตัดสินใจทุกอย่างไม่มีคำว่าผิดอยู่แล้ว

นอกจากนั้น วัลคอตต์ยังยอมรับว่าเขาดีใจสุดๆที่ได้กลับมาติดทีมชาติอังกฤษอีกครั้ง และยังสามารถสร้างประวัติศาสตร์ในทีมชาติด้วยการตะบันแฮตทริกในโครเอเชียมา ได้ที่ซาเกร็บ

การได้เป็นส่วนนึงของทีมชาติอังกฤษตั้งแต่อายุน้อยๆ นี่มันเยี่ยมจริงๆ ได้ลงสม่ำเสมอด้วยสิ

ผมไม่คิดมาก่อนเลยว่าจะได้เล่นรอบคัดเลือกหรือได้เป็นตัวจริงเพื่อแข่งกับทีมชาติระดับแนวหน้าของโลก

ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เตรียมตัวเตรียมใจว่าจะได้ลงตัวจริง แต่วัลคอตต์กลับทำผลงานได้ดีมาก ซึ่งมาจากการเก็บประสบการณ์ในทีมชุดใหญ่ของเขากับอาร์เซนอลที่ช่วยเขาได้มาก

ผมได้ประสบการณ์หลายๆ อย่างตั้งแต่อายุยังน้อย ได้ไปเยือนสนามแข่งขันหลายรูปแบบ ไปเยือนสถานที่แปลกๆ เจ้าหนูดาวรุ่งยอมรับ

แต่ช่วง 15 นาทีแรกผมรู้สึกตื่นเต้นมากเลย ไม่อยากจะเชื่อเลย

บางทีคุณอาจจะเห็นผมเสียบอลไปซักสองครั้งได้ แต่หลังจากนั้นผมก็ได้มีโอกาสเปิดบอลดีๆ และสุดท้ายก็ทำประตูได้ นั่นก็ทำให้ความมั่นใจผมมันพุ่งขึ้นมาเลย

ตอนนั้นผมหยิกตัวเองให้ตื่นด้วยนะ ทุกๆคนในทีมต่างก็รู้สึกว่ามันเป็นคืนที่วิเศษมากเลย มันเป็นเกมที่ทีมชาติอังกฤษอยากจะได้สกอร์ดีๆ แล้วเราก็ทำได้ แต่ไม่มีใครคิดว่าจะชนะถล่มทลายแบบนั้น

ผมเอาลูกบอลที่ใช้แข่งไปให้นักเตะทุกคนเซ็นตอนเดินทางกลับ ผมเซ็นชื่อไว้บนเสื้อตัวเองด้วย ตอนนี้เสื้อตัวนั้นก็อยู่บ้านน่ะแหละ ก็มันรู้สึกดีเวลามองไปดูแล้วก็ย้อนกลับไปนึกถึงเรื่องราวต่างๆ ในวันนั้น ผมแอบดีใจนิดๆ เวลาได้โชว์ให้คนอื่นดู

ตอนนี้วัลคอตต์ไม่ได้ลงสนามมานานเนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่หัวไหลตั้งแต่ เดือนพฤศจิกายนช่วงที่ไปรับใช้ทีมชาติ แต่คาดว่าจะได้กลับมาเล่นอีกในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ และน่าจะทำให้แฟนบอลปืนโตปลาบปลื้มไม่น้อย

แปลจาก : http://www.goal.com/en/news/1712/arsenal/2008/12/12/1009445/arsenals-walcott-celebrates-fantastic-achievement
โดย Santiago (www.lentee.com)
..............................................................................................



ปืนตัดมะเร็งขับกัลล่าส์ดึงเม็กแซสเสียบ

อาร์แซน เวนเกอร์ ขงเบ้งทีมอาร์เซนอลตัดไฟแต่ต้นลมยอมโละ วิลเลี่ยม กัลล่าส์ ทิ้งเพื่อแลกกับ ฟิลิปป์ เม็กแซส ยอดปราการหลังแห่งโรม่าแทน

ตามรายงานข่าวจากอิตาลีระบุว่า เดอะกันเนอร์ส เปิดไฟเขียวให้ เอซี มิลาน ไปทำความตกลงกับเอเยนต์ของ กัลล่าส์ รวมถึงตัวนักเตะเองด้วย โดยมี ม้าลาย ยูเวนตุส คอยจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

เวนเกอร์ ปวดหัวมามากพอแล้วกับปราการหลังเมืองน้ำหอมที่คอยสร้างความแตกแยกภายในทีมจน ไม่มีใครคบด้วยอีกทั้งเล็งเห็น เม็กแซส น่าจะช่วยแก้ปัญหาแนวรับของทีมที่รั่วบ่อยจนทำท่าจะหลุดวงโคจรลุ้นแชมป์


lentee.com
..............................................................................................

ขอบคุณ arsenal.com ด้วยครับ


http://sport.teenee.com/sport/imr8/1056042.gif

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์