เวงเกอร์กระหึ่มคว้ารางวัลโค้ชยอดเยี่ยม

จัดว่าเป็นกุนซือสมองเพชรคนหนึ่งของวงการลูกหนังเลยก็ว่าได้ทีเดียวสำหรับกุนซือชาวฝรั่งเศสวัย 59 ปี อาร์แซง เวงเกอร์ ของทีม เดอะกันเนอร์ อาร์เซน่อล สโมสรชื่อดังในกรุงลอนดอนของศึกฟุตบอลบาร์เคลย์พรีเมียร์ลีกของอังกฤษ

นิตยสาร ฟร็องฟุตบอล ได้ออกมากล่าวโดยปีนี้ ชื่อของกุนซือชาวฝรั่งเศสรายนี้ได้ถูกจารึกลงและได้รับรางวัลอันทรงเกียรติด้วยการคว้ารางวัลโค้ชชาวฝรั่งเศสยอดเยี่ยมแห่งปีไปครองได้สำเร็จจากการคุมทีมเดอะกันเนอร์ในปีที่ผ่านมา

นับว่าเป็นโค้ชมือทองของทีม เดอะกันเนอร์ อย่างแท้จริงเลยทีเดียวสำหรับกุนซือชาวฝรั่งเศสวัย 59 ปี ที่มักจะให้โอกาสดาวรุ่งลงเล่นและแจ้งเกิดในทีมชุดใหญ่อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าในฤดูกาลที่ผ่านมาจะไม่สามารถช่วยให้ทีมคว้าถ้วยมาครองได้สักรายการ แต่ชื่อของกุนซือชาวฝรั่งเศสรายนี้ก็ยังคงได้รับความสนใจจากสื่อในบ้านเกิด โดยทางนิตยสารได้ออกมาให้เหตุผลการคว้ารางวังกุนซือยอดเยี่ยมในปีนี้ให้กับ เวงเกอร์ เขาเป็นกุนซือที่มีความเก่งกาจและมีมันสมองที่ยอดเยี่ยมมากทีเดียว คุณจะเห็นได้จากแท็กติกที่เขาใช้กับอาร์เซน่อล มันเป็นอะไรที่สุดยอดมากทีเดียว เขามักจะให้โอกาสดาวรุ่งเสมอ แม้ว่าจะไม่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้สักถ้วยในปีที่ผ่านมา แต่เขาเป็นกุนซือที่ยิ่งใหญ่และมีอิทธิพลมากที่สุดคนหนึ่งของวงการลูกหนัง

สื่อในฝรั่งเศสต่างออกมาให้การยอมรับและชื่นชมในตัวของกุนซือวัย 59 ปีรายนี้กันอย่างต่อเนื่องบางฉบับถึงกลับเล่นข่าวให้ทาง สหพันธ์ฟุตบอลของฝรั่งเศสทำการปลด
โดเมเน็ค ออกจากเก้าอี้กุนซือทีมชาติพร้อมทั้งสนับสนุนให้ อาร์แซง เวงเกอร เข้ามารับหน้าที่คุมทีมชาติชุดใหญ่

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์