เก็บตกข่าวปืนโต(9/12/51)

เก็บตกข่าวปืนโต(9/12/51)

ผู้กองบายอร์ เน้นปืนต้องยอมชนะแบบไม่สวยถ้ามันจำเป็น



เอ็มมานูเอล อเดบายอร์หัวหอกชาวโตโกของอาร์เซน่อล ที่เพิ่งซัดประตูโทนให้อาร์เซน่อลเอาชนะวีแกน 1-0 ในเอมิเรสต์ สเตเดี้ยมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยผู้กองบายอร์ กล่าวว่าชัยชนะเป็นสิ่งสำคัญที่สุดเหนือกว่าสิ่งอื่นใด เราต้องพยายามไล่ตามจ่าฝูงอย่างลิเวอร์พูลให้ทัน

ถึงแม้ว่าแฟนบอลอาร์เซน่อลจะไม่ค่อยชอบใจเท่าไรนักกับฟอร์มการเล่นของ ทีม ในเกมที่เอาชนะวีแกนได้แบบหืดจับ แต่บายอร์ก็ย้ำบางครั้งชนะแบบขี้เหร่ เพื่อที่จะอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์มันก็ต้องยอม

การที่จะเป็นแชมป์ได้เราต้องพยายามเอาชนะให้ได้ทุกเกม

ตอนนี้พวกเราตามจ่าฝูงอยู่ 8 คะแนน เราต้องเน้นเกมชัยชนะ โดยไม่จำเป็นต้องสนใจว่าเราจะเล่นดีหรือไม่ดี ที่สำคัญที่สุดคือชัยชนะในเกมนัดนั้น

ตอนนี้เราต้องลืมไปเลยเกี่ยวกับจะเลี้ยงลูกยังไง จะส่งบอลกันกี่ที สิ่งสำคัญที่สุดคือจะทำยังไงให้ลูกบอลมันไปอยู่ก้นตาข่ายคู่แข่งให้ได้เท่า นั้น

ผู้กองบายอร์กล่าว


ที่มา: northamptonchron
เรียบเรียงโดย: GunnerThailand.com
..............................................................................................



ตูเร่ ผมเชื่อมั่นในการจับคู่กับกัลลาส



เท่าที่โคโล ตูเร่รู้คือการจับคู่ระหว่างเขากับวิลเลี่ยม กัลลาสนั้นถือเป็นสิ่งที่ดีที่สุดอย่างหนึ่งของพรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลก่อน และมันสามารถเป็นอย่างนั้นได้อีกครั้ง

ทั้งคู่ได้เล่นคู่กันแค่ 11 จาก 26 เกมที่อาร์เซนอลลงสนามไปในฤดูกาลนี้ และพวกเขาก็ไม่ได้ลงเล่นร่วมกันอีกเมื่อวันเสาร์เมื่อตูเร่ฟิตกลับมาจาก อาการบาดเจ็บที่น่อง แต่กัลลาสก็ต้องพลาดการลงสนามกับวีแกนเพราะปัญหาแบบเดียวกัน

แม้แต่ตอนที่ทั้งคู่ต่างก็ฟิต พวกเขาก็ไม่ได้รับการการันตีตำแหน่งตัวจริงในทีม เพราะโยฮัน ฌูรูและมิกาแอล ซิลแวสตร์จะพยายามเพื่อโอกาสของพวกเขาเช่นกัน แต่ถ้าตูเร่และกัลลาสได้ลงเล่นร่วมกันอีก กองหลังชาวไอวอรี่โคสต์คาดว่าพวกเขาจะประสานงานกันได้อย่างยอดเยี่ยมอีก ครั้งเหมือนกับที่เคยทำได้เมื่อปีก่อน

เราลงเล่นคู่กันเมื่อฤดูกาลที่แล้วและเราก็จบในอันดับสามและมีฤดูกาลที่ดีทีเดียว เราตามหลังสองทีมนำแค่สามแต้ม ตูเร่กล่าว

เขาเป็นนักเตะที่เก่งมากคนหนึ่ง ผมอยู่กับสโมสรมานานแล้วและสำหรับผมแล้วผมจดจ่ออยู่แค่กับเกมของผมและทำ หน้าที่ให้ดีที่สุด ผมเจ็บไปและบางทีมันอาจจะเป็นเหตุผลที่เราไม่ได้เล่นด้วยกันอีก แต่เราต่างก็เป็นมืออาชีพเต็มตัวและอยู่ในวงการนี้มานานแล้ว

เมื่อคุณมองดูเชลซีพวกเขามีริคาร์โด คาร์วัลโญ่และจอห์น เทอร์รี่ แต่พวกเขาก็ไม่ได้ดีไปกว่าวิลเลี่ยม กัลลาสและผมเลย ผมมั่นใจในฝีเท้าของผมและของวิลเลี่ยมด้วย เราจะได้ลงเล่นด้วยกันมากขึ้นและเราจะแสดงให้เห็นถึงสิ่งนั้น

ตูเร่ดูเฉียบคมพอในเกมเมื่อวันเสาร์หลังพักไปสามสัปดาห์ เมื่อเขามีบทบาทสำคัญต่อการไม่เสียประตูในเกมกับวีแกน มันหมายความว่าประตูในครึ่งแรกของเอ็มมานูเอล อเดบายอร์เพียงพอสำหรับการเก็บสามคะแนนเต็ม และช่วยให้อาร์เซนอลยังรักษาโมเมนตัมหลังชัยชนะที่สแตมฟอร์ด บริดจ์เมื่อ 6 วันก่อนหน้านั้นเอาไว้ได้

เราแค่ต้องคงเส้นคงวาในเกมของเรา ตูเร่กล่าว มันคือสิ่งเดียวที่ทีมของเรายังขาดอยู่ในตอนนี้ เรากำลังทำงานกันในเรื่องนั้น และเราก็ดีใจมากที่เราเอาชนะทีมที่ดีอย่างวีแกนได้ มันดีสำหรับการลุ้นแชมป์ สิ่งสำคัญที่สุดคือการชนะทุกเกมที่ลงเล่นและดูว่าเราเข้าใกล้กับการลุ้น แชมป์พรีเมียร์ลีกมากแค่ไหน

แน่นอนว่าเราเล่นอย่างจริงจังในแบบเดียวกับตอนเจอเชลซี เรามีสมาธิอย่างเต็มที่ เรารู้ว่าตอนนี้เรากำลังเล่นฟุตบอลที่ดี และเมื่อเราเจอกับทีมท็อปโฟร์เราจะทำผลงานได้ดีมาก แต่เราต้องมีสมาธิมากยิ่งขึ้นไปอีกเมื่อเจอกับทีมอื่นๆ เพราะพวกเขาอาจจะสู้ตายเพื่อความอยู่รอด

มันเป็นเกมสำคัญสำหรับพวกเขาและพวกเขาก็ทุ่มเท 200 เปอร์เซ็นต์ แต่เราก็ตอบสนองได้ดีกับสิ่งนั้นในการเจอกับวีแกน เราแสดงให้เห็นความมุ่งมั่นที่แรงกล้า


ที่มา Arsenal.com
แปลโดย Thailand.Arsenal.com
..............................................................................................



เวนเกอร์ มันคือปาฏิหาริย์ที่เรายังได้ลุ้นแชมป์อยู่



อาร์แซน เวนเกอร์ยอมรับว่ามันคือ ปาฏิหาริย์ ที่ทีมของเขายังได้ลุ้นแชมป์อยู่ในตอนนี้

อาร์เซนอลแพ้ไปแล้วถึง 5 นัดในฤดูกาลนี้ หรือมากกว่าที่แพ้ตลอดฤดูกาลก่อนถึงสองนัดแล้ว แต่ก็ยังมีคะแนนตามหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเพียง 2 แต้ม และตามหลังจ่าฝูงทีมปัจจุบันอย่างลิเวอร์พูลอยู่ 8 แต้ม

หลังชัยชนะเหนือวีแกนอย่างหืดขึ้นคอเมื่อวันเสาร์ เวนเกอร์รู้ว่าทีมของเขาเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานหลายๆ ครั้งในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตามชัยชนะสองนัดต่อการเจอกับคู่ปรับร่วมกลุ่ม บิ๊กโฟร์ ด้วยกันก็ทำให้ปืนใหญ่ไม่ถูกทำแต้มทิ้งห่างมากเกินไป และผู้จัดการทีมก็มั่นใจว่าชัยชนะเหนือคู่แข่งลุ้นแชมป์เหล่านี้จะช่วยให้ ทีมของเขามีโอกาสคว้าแชมป์ได้

สิ่งที่เป็นปาฏิหาริย์คือเรายังได้ลุ้นแชมป์อยู่กับการมีแค่ 29 คะแนน เวนเกอร์กล่าว เรามีเกมที่เล่นได้แค่พื้นๆในบางนัด แต่ประเด็นคือเราเอาตัวรอดได้จากการเอาชนะคู่ปรับสำคัญๆ นั่นคือสิ่งที่พอช่วยเราเอาไว้ได้

เรายังมีโอกาสลุ้นแชมป์อยู่ เราจะลงเล่นกับลิเวอร์พูลในบ้านเร็วๆนี้ซึ่งจะเป็นโอกาสที่ดี เรารู้ว่าเราไม่สามารถแพ้ในการเจอกับทีมใหญ่ๆได้อีกแล้วในตอนนี้


ที่มา Arsenal.com
แปลโดย Thailand.Arsenal.com
..............................................................................................



โรซิคกี้คัมแบ็คแล้ว แต่เดือนมีนานะคับ



Tomas Rosicky will be back in March “at the earliest”.

The Czech midfielder was last seen in an Arsenal shirt on January 26 when he hobbled off after nine minutes of the FA Cup tie with Newcastle at Emirates Stadium.

The problem turned out to be his hamstring tendon and, according to Arsène Wenger, “the recovery period was slower than expected”. Rosicky underwent revision surgery a month ago in Germany. He returns to this country in 10 days’ time to continue his rehabilitation. But it will be well into the New Year before the 27-year-old plays again.

He's doing rehab at the moment,” said Wenger. “He's back here on December 17 and then hopefully we can start to work with him. But it's a long-term prospect - maybe March at the earliest.”

However, as revealed by Arsenal.com on Saturday, there is much better news about the other long-term absentee - Eduardo.

He will play on December 16 in the reserve team,” said Wenger.

That game against Portsmouth will be shown live on Arsenal TV and streamed live on Arsenal TV Online.

ไม่ขอแปล ไม่มีเนื้อหา เลย เอาหลักๆ

พี่กี้เรา กลับมาเดือน มีนาคมเด้อ T-T เจ็บ เป็นปี

arsenal.in.th
..............................................................................................



http://sport.teenee.com/sport/imr8/1056042.gif




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์