เวนเกอร์คิดไม่ผิดที่เลือกเชสก์

เวนเกอร์คิดไม่ผิดที่เลือกเชสก์

ปัญหาวุ่นและเยอะได้อีกครับสำหรับอาร์เซนอล ซีซั่นนี้ไหนจะฟอร์มการเล่นเอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้, สไตล์และปรัชญาของเวนเกอร์ที่ถูกตั้งแง่หรือล่าสุดที่วิลเลี่ยม กัลลาสออกมาทิ้งระเบิดให้ทีมจนถูกริบ ตำแหน่งกัปตันทีม ไปสดๆ ร้อนๆ ก่อนเกมกับแมนฯซิตี้ นั้นแหละ

สกอร์ 3-0 ที่โดนยำจนเละกลับออกมาจากสนามซิตี้ ออฟแมนเชสเตอร์เมื่อวันเสาร์ผมถือว่าไม่ผิดวิสัยมาก นักเนื่องจากนักเตะส่วนใหญ่ในทีมชุดนี้ ความเป็นผู้ใหญ่ อย่างที่เคยเรียนไปว่ายังอ่อนชั้นนักหากจะเทียบ กับโคตรทีมอย่างแมนฯ ยูฯ หรือเชลซีที่นักเตะส่วนใหญ่ในทีมผ่านร้อนผ่านหนาวมามาก และถึงแม้จะมีการทำแต้มตกหล่นไประหว่างทาง แต่ก็ถือว่า จิตใจ และ ประสบการณ์ ที่สั่งสมกันมาจากพวกรุ่นเก๋า ถ่ายทอดไปให้ยังเติร์กรายอื่นๆ ในทีมทำให้ภาพรวมของสองทีมนี้มีความสุขุม+นิ่งกว่าเมื่อไรก็ตามที่ต้องเล่น บทผู้ตาม ฉะนั้นปัญหา ฟอร์มแกว่งแบบติดๆ กันจึงไม่ค่อยจะเกิดขึ้น ผิดกับอาร์เซนอลทุกยุคที่มักจะพลาดยาวจนกระเด็น หลุดจากเส้นทางการลุ้นแชมป์มาให้เห็นกันเป็นภาพชินตา

สำหรับตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ชิพในปีนี้นั้นหากแมว ไม่ออกลูกเป็นนกหรือนักการเมืองไทยเลิกทำนิสัย Dog Dog ได้ภายในสามวันเจ็ดวันอาร์เซนอลก็คงจะพอหวังอยู่บ้างที่จะลุ้นแชมป์กับหงส์ สิงห์และผี อย่างไรก็ดีสองเงื่อนไขที่ผมอ้างมามันไม่สามารถเกิดขึ้นได้จริง ฉะนั้นปีนี้แฟนปืนโตทั้งหลายหากเป็นพวกที่ยอมรับ ความจริงได้ก็ต้องยอมรับแบบแมนๆ นะครับว่าปีนี้ทีมของพวกคุณไม่พร้อมจริงๆ

ภายใต้วิกฤติยังมีโอกาส คำพูดนี้ยังสามารถหยิบ เอามาใช้ได้อยู่เรื่อยๆ ในชีวิตประจำวัน รวมถึงเรื่องยุ่งๆ ในแคมป์อาร์เซนอล เพราะล่าสุดเมื่อกลางดึกวันจันทร์ที่ ผ่านมาอาร์แซน เวนเกอร์ได้ทำสิ่งที่ถูกที่ควรอีกครั้ง เมื่อตัดสินใจแต่งตั้งเชสก์ ฟาเบรกาสเป็นกัปตันทีม แบบถาวรของทีมก่อนเกมชนกับดินาโม เคียฟ

ถือเป็นการตัดสินใจที่ยอดเยี่ยม + เหมาะสมทุกประการเนื่องจาก เชสก์ถือเป็นนักเตะที่อยู่กับทีมตั้งแต่อายุ 16 ย่าง 17 และคาแรกเตอร์ ผู้นำ ชัดเจนมากทั้งในแง่ความสามารถและทรรศนะคติที่ดีกว่ากัปตัน คนเดิมอย่างกัลลาสหรือแคนดิเดตในตำแหน่งนี้อย่างมานูเอล อัลมูเนียที่ความเก๋าได้แต่บุคลิกไม่ให้ หรือกาเอล คลิชี่ที่ความสามารถได้แต่ไม่เป็นที่ยอมรับมากพอจากเพื่อนร่วมทีม

ส่วนอนาคตของกัลลาสที่แฟนปืนรวมถึงคอบอลอังกฤษ ส่วนใหญ่เกลียดขี้หน้าหมอนี่เป็นที่สุดและ อยากให้เวนเกอร์ขาย ทิ้งไปซะในช่วงเปิดตลาดเดือนมกราคมนี้ ผมดูแล้วคิดว่าด้วยค่าเหนื่อยแพงระยิบ?90,000 ปอนด์/สัปดาห์ น่าจะทำให้ทีมในลีกเอิงบ้านเกิดแม้จะเป็นทีมยักษ์ใหญ่อย่าง PSG, โอลิมปิก มาร์กเซย์หรือลียงคงไม่กล้าแหยมขอซื้อกัลลาสเร็ววันนี้ อย่างน้อยๆ คงรอให้เจ้าตัวอายุมากขึ้น ค่าตัว + ค่าเหนื่อยลดลงค่อย ยื่นข้อเสนอให้อาร์เซนอลอีกที

มากไปกว่านั้นการ ที่อาร์เซนอล ยังคงมีปัญหาในแนวรับ และไม่สามารถหาใคร มาทดแทน ได้ประสบการณ์&ความสามารถของ กัลลาสก็จะยังพอมีประโยชน์กับทีมยังบลัดชุดนี้อยู่ อย่างไรเสียเวนเกอร์คง ต้องทู่ซี้ใช้งานไปก่อนหากเปิดตลาดเดือน มกราคมได้นักเตะที่มีข่าวอย่างแมทธิว อัพสันมาจริงๆ ก็ค่อยว่ากันอีกทีว่า จะเอาไงกับกองกลางเจ้าปัญหารายนี้

ขณะที่ข้อสงสัยที่ว่าฟาเบรกัสในวัยเพียงแค่ 21 ปี พร้อมแล้วหรือกับ ตำแหน่งที่ต้องแบกรับ ภาระอันสุดกดดันนี้ ผมว่าขนาดกัลลาสวัย 31 ปี ยังทำตัวง่องแง่งเหมือนเด็ก ไม่สิ้นกลิ่นน้ำนมได้ขนาดนี้ เรื่องอายุกับตำแหน่งกัปตันทีมก็คงไม่เรื่อง สลักสำคัญอะไรแล้ว ประเด็นสำคัญอยู่ที่ว่า คนคนนั้นมีคุณสมบัติ ผู้นำ เพียงพอหรือเปล่าที่จะนำ สปิริต กลับคืนมาสู่ทีมปืนโตอีกครั้ง


Viva London โดย เอก อุดมสุข
http://www.thailandsportsonline.com/socceronline/uk/3415/column51112601a.html
 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์