อองรี เตือนลูกทีม!! ลืมชุดขาว มุ่งเป้าไปที่หงส์

"อองรี" เตือนลูกทีม!! ลืมชุดขาว มุ่งเป้าไปที่หงส์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 10 มีนาคม 2549 14:56 น.

เธียร์รี่ อองรี ดาวยิง ปืนโต อาร์เซนอล เตือนลูกทีมทุกคนลืมผลงานอันสุดยอดล้ม ราชันชุดขาว รีล มาดริด ในเกมยุโรปเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมกลับมาเน้นในเกมลีกที่จะเจอ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ในช่วงสุดสัปดาห์นี้

อาร์เซนอล เพิ่งฝากผลงานสุดยอดเอาไว้ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อเขี่ย รีล มาดริด ยอดทีมของ สเปน ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายไปเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

แต่ในวันอาทิตย์ที่ 12 มี.ค. นี้ อาร์เซนอล มีโปรแกรมต้องเปิดรัง ไฮบิวรี่ ทำศึกหนักกับ ลิเวอร์พูล ในถ้วย พรีเมียร์ชิพ ซึ่ง เธียร์รี่ อองรี กองหน้าของ ปืนโต ต้องการให้นักเตะทุกคนลืมผลงานในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก และมาเน้นในเกมสำคัญนี้แทน

อองรี เผยว่า เราต้องการก้าวไปทีละก้าวและต้องไม่หลงระเริง เราผ่าน รีล มาดริด มาได้ในถ้วย ยุโรป แต่เรามีเกมที่สำคัญรออยู่ในวันอาทิตย์กับ ลิเวอร์พูล ก่อนหน้านี้เราชนะ รีล มาดริด นัดแรก 1-0 แต่ก็ไปแพ้ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ในเกมลีก คุณจะต้องพยายามและมุ่งสมาธิมาที่เกม

แน่นอนว่าไม่ง่ายเลยแต่ว่าคุณต้องทำให้ได้ จากนั้นเรากลับมาชนะ ฟูแล่ม 4-0 แต่ว่าสิ่งนี้ก็ไม่ง่ายเสมอไปหรอก ตอนนี้เราต้องการเน้นฟอร์มในลีกให้คงเส้นคงวาเพราะว่าในเกมยุโรปเราทำสำเร็จไปแล้วระดับหนึ่ง ดาวยิงทีมชาติ ฝรั่งเศส กล่าวในที่สุด

เลห์มันน์หยอดคำหวานไม่เคยคิดตีจากปืน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 10 มีนาคม 2549 11:49 น.

เยนส์ เลห์มันน์ นายทวารขี้ฉุนของ ปืนโต อาร์เซนอล ออกมาทำปากหวานหยอดไม่เคยคิดย้ายออกจากถิ่น ไฮบิวรี่ แม้ว่าก่อนหน้านี้จะฟอร์มตกสุดขีด ลั่นปีนี้ผลงานเฝ้าเสาของตนเองพัฒนาขึ้นอย่างมาก

เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เยนส์ เลห์มันน์ ผู้รักษาประตูของ อาร์เซนอล ฟอร์มตกสุดขีดและถูกดร็อปเป็นตัวสำรองของ มานูเอล อัลมูเนีย ถึง 10 เกมแต่ว่า นายด่านทีมชาติ เยอรมัน ก็แย่งตำแหน่งเบอร์ 1 กลับมาจนได้ พร้อมทั้งระเบิดฟอร์มพาทีมผ่าน รีล มาดริด เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทำเอา เลห์มันน์ ปลื้มในฟอร์มของตัวเองอย่างมากพร้อมทั้งหยอดทำหวานไม่เคยคิดย้ายจาก อาร์เซนอล เลยแม้ว่าจะเจอสถานการณ์วิกฤติในปีที่ผ่านๆ มา

เลห์มันน์ กล่าวว่า ปีที่แล้วถือเป็นประสบการณ์ที่ดี ผมคงจะเสียใจแน่หากย้ายออกจากถิ่น ไฮบิวรี่ แต่ผมไม่เคยคิดจะย้ายทีมเลยนะ ผมต้องการสู้เพื่อตำแหน่งตัวเองเสมอ ทำให้ผมคิดและมองกลับมาที่ตัวเอง ตอนนี้ผมรู้ว่าเหตุการณ์นั้นจะหวนกลับมาอีก หากว่าผมไม่รักษาสมาธิให้ดีๆ

ตอนมาที่ อาร์เซนอล ครั้งแรก ผมชอบเล่นแบบเสี่ยงๆ ซึ่งแฟนๆ รับไม่ได้ ตอนนี้ผมก็ยังคงเป็นแบบนั้นแต่ก็ทำได้ดีขึ้นกว่าเดิม เส้นทางอาชีพของผมมีการพัฒนาขึ้นทุกปี แต่สองปีก่อนหน้านี้ถือเป็นสิ่งที่น่าผิดหวังสำหรับผมมาก นายด่านวัย 36 ปี เผย

พาร์ดิวติงเวนเกอร์ปืนชุดนี้ไม่น่าภูมิใจ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 10 มีนาคม 2549 12:24 น.

อลัน พาร์ดิว กุนซือ ขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ออกโรงติ อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ ปืนโต อาร์เซนอล อย่าลืมความจริงที่ว่าทำงานอยู่ในเมืองผู้ดีและจำเป็นที่จะต้องมีนักเตะ อังกฤษ ลงสนาม เพราะแม้จะพาทีมเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ก็ไม่น่าภูมิใจเพราะเต็มไปด้วยนักเตะต่างชาติ

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล เพิ่งพาทีมผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วยการเอาชนะ รีล มาดริด ซึ่งเป็นหนึ่งเดียวของทีมจาก อังกฤษ ที่มาไกลถึงขนาดนี้

อย่างไรก็ตาม อลัน พาร์ดิว นายใหญ่ของ เวสต์แฮม ไม่รู้สึกภูมิใจนักกับเรื่องนี้เนื่องจากในทีม อาร์เซนอล ชุดที่ลงสนามเมื่อคืนวันพุธที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมาและยันเสมอกับ รีล มาดริด ได้ 0-0 ในนัดที่สอง มีชื่อ เธโอ วัลค็อตต์ หัวหอกดาวรุ่งที่เป็นนักเตะอังกฤษแค่คนเดียวเท่านั้น

สำคัญสำหรับทุกสโมสรโดยเฉพาะทีมระดับหัวแถว อย่าลืมว่าความจริงนี่คือ พรีเมียร์ชิพ นะและผู้เล่น อังกฤษ ควรที่จะมีส่วนร่วม ผมเห็นพาดหัวที่ว่า อาร์เซนอล บินสูงในฐานะตัวแทนหนึ่งเดียวของ อังกฤษ ซึ่งผมประหลาดใจมากเมื่อมองความเป็นทีม อังกฤษ ของพวกเขา พาร์ดิว เผย

กอร์ดอน เทย์เลอร์ ผู้อำนวยการของ พีเอฟเอ หรือ สมาคมนักฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ ออกมากล่าวเสริมว่า ทุกทีมควรที่จะมีนักเตะอย่างน้อย 2 หรือ 3 คนในทีมชุดใหญ่ ผู้เล่นต่างชาตินั้นยอดเยี่ยม เราเรียนรู้จากพวกเขาอย่างมากรวมถึงโค้ชต่างชาติ แต่ว่าเราก็สูญเสียขอบเขตของนักเตะ อังกฤษ ไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์