ฟาเบรกาสลั่นปืนต้องดับเชลซีเพื่อลุ้นแชมป์

เชส ฟาเบรกาส กัปตันทีมคนใหม่ของ "ปืนใหญ่"อาร์เซนอล กระตุ้นเพื่อนร่วมสังกัดต้องบุกไปชนะเชลซีให้ได้ในเกมดาร์บี้แมตช์วันอาทิตย์นี้ เพื่อกลับสู่เส้นทางลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อีกครั้ง

อาร์เซนอลมีผลงานที่ย่ำแย่ในลีกระยะหลัง แพ้ไปถึง 3 นัดใน 4 เกมหลังสุดรวมพ่ายไปแล้ว 5 นัดในลีกฤดูกาลนี้ ขณะที่เชลซี คู่อริร่วมกรุงลอนดอนรั้งจ่าฝูงของตาราง โดยเพิ่งปราชัยเพียงครั้งเดียวใน 14 นัดและมีคะแนนนำปืนใหญ่อยู่ 10 แต้ม ทำให้หลายฝ่ายกาชื่อลูกทีมของอาร์เซน เวน เกอร์ ออกจากการลุ้นแชมป์ไปแล้ว


อย่างไรก็ตามฟาเบรกาสยังไม่หมดหวังในการลุ้นแชมป์ลีกฤดูกาลนี้ และออกมากระตุ้นเพื่อนร่วมทีมก่อนเดินทางไปเยือนสแตมฟอร์ดบริดจ์ "เราต้องการกลับสู่เส้นทางลุ้นแชมป์อีกครั้ง ดังนั้นเราต้องชนะ ผู้คนสามารถพูดอะไรก็ได้ตามที่พวกเขาต้องการ แต่เราเพิ่งลงเล่นในลีกไปเพียง 14 นัดในฤดูกาลนี้ มันยังไม่จบ ยังไม่มีอะไรเสร็จสิ้น และเราจะสู้จนวินาทีสุดท้าย อาร์เซนอลไม่เคยไปที่ไหนเพื่อผลเสมอ เป้าหมายของเราคือคว้าชัยชนะ เพราะเราสามารถจะเก็บแต้มคืนได้ ทีมอื่นๆ ในกลุ่มหัวแถวของตารางมีเกมยากรออยู่เช่นกัน เมื่อจบฤดูกาลเราจะได้เห็นว่าพวกเราสามารถไขว่คว้าความสำเร็จได้หรือไม่ แต่ตอนนี้เรายังอยู่ในการแข่งขันทุกรายการ อย่างน้อยเราก็เข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีกแล้วตอนนี้" มิดฟิลด์วัย 21 ปีกล่าว พร้อมเผยอีกว่า เตรียมโทรศัพท์ปรึกษาเพื่อขอคำแนะนำจากเธียร์รี่ อองรี และพาทริก วิเอร่า อดีตสองกัปตันทีมปืนใหญ่ในการทำหน้าที่นำทัพ "ผมยังโทร.คุยกับเธียร์รี่อยู่และผมจะถามเขาเกี่ยวกับการทำหน้าที่กัปตันทีม ผมอยากคุยกับพาทริกด้วยเช่นกัน เพราะเขามีประสบการณ์มากมาย มันเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ทั้งในและนอกสนาม และตอนนี้ทุกอย่างใหม่หมดสำหรับผม"


ด้านปีเตอร์ ฮิลล์-วู้ด ประธานสโมสรอาร์เซนอล ยืนยันว่าบอร์ดบริหารยังให้การสนับสนุน อาร์เซน เวนเกอร์ ให้คุมทีมต่อไป หลังมีข่าวบอร์ดปืนใหญ่หมดศรัทธาในตัวกุนซือชาวฝรั่งเศส ซึ่งฮิลล์-วู้ดระบุว่าเป็นเรื่องเหลวไหลทั้งสิ้น

ทางด้านกาเอล คลิชี่ แบ๊กซ้ายทีมชาติฝรั่งเศสของอาร์เซนอล ยอมรับว่าการที่วิลเลี่ยม กัลลาส ที่กลายเป็นอดีตกัปตันทีมอาร์เซนอลไปแล้ว ได้ออกมาวิจารณ์ฟอร์มการเล่นอันตกต่ำของทีม มีหลายประโยคที่พูดได้ถูกต้อง และหวังว่าผู้เล่นในทีมจะพยายามรวมใจเป็นหนึ่งเดียวและพัฒนาฟอร์มการเล่นให้แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม อาร์เซนอลไม่ควรจะมองไปที่อดีตแต่ควรมองไปที่อนาคตข้างหน้าอย่างมีความหวัง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์