เบนด์เนอร์ฮีโร่!ซัดชัยน.86 ปืนลิ่ว16ทีม

เบนด์เนอร์ฮีโร่!ซัดชัยน.86 ปืนลิ่ว16ทีม

นิคลาส เบนด์เนอร์กลายเป็นซูเปอร์ซับลงมายิงประตูชัยก่อนหมดเวลา 4 นาทีจากลูกลักไก่เร็วจากแดนตัวเองของกัปตันเชสก์เบียดเอาชนะดินาโม เคียฟ 1-0 คว้าแชมป์กลุ่ม G ไปครองอย่างสวยงาม

บรรยายเกมโดยนาฬิกาทราย

อาร์เซนอล 1-0 ดินาโม เคียฟ

สนาม :
เอมิเรตส์ สเตเดียม

ประตู : 1-0 นิคลาส เบนด์เนอร์ น.86

ความสนใจในเกมนี้อยู่ที่การเปลี่ยนกัปตันทีมของอาร์เซนอล และก็เป็นเชสก์ ฟาเบรกัส มิดฟิลด์กระทิงหนุ่มเดินนำลูกทีมลงสนามด้วยวัย 21 ปีเท่านั้น ซึ่งเป็นกัปตันที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร แน่นอนว่าได้รับเสียงปรบมืออย่างกระหึ่มจากแฟนๆทีเดียว

ในขณะที่วิลเลียม กัลลาส เกมนี้ก็ได้ลงเป็นตัวจริงเช่นกัน โดยไม่มีปลอกแขนใส่อีกต่อไปแล้ว เกมนี้จับคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟกับมิกาเอล ซิลแวสตร์

เกมของทั้งสองทีมจัดว่าตึงเครียดพอสมควรทีเดียว ไม่มีใครผลีผลามบุกสะเปะสะปะ ทั้งสองทีมต่างเน้นจังหวะชัวร์จริงๆถึงจะเลือกบุกแต่ละครั้ง

กว่าโอกาสจะจะครั้งแรกจะมาถึง ก็ต้องรอจนถึงนาทีที่ 19 กาเอล กลิชี่เติมบอลทางด้านซ้ายได้สุดเร้าใจก่อนครอสเข้ากลางให้เบล่า ทะยานโหม่งแต่ลูกหลุดกรอบไปแค่นิดเดียวเท่านั้น

นาทีที่ 26 เคียฟมีจังหวะยิงบ้าง จากโอเล็กซานเดอร์ เอเลียฟ แต่ลูกยิงก็ไม่ดีพอโดนอัลมูเนียเซฟสบาย

ในครึ่งแรกโรบิน ฟาน เพอร์ซี่เป็นคนที่เล่นได้มีสีสันที่สุดของอาร์เซนอล นาทีที่ 35 ฟาน เพอร์ซี่ลองยิงกะให้เสียบมุมไกล แต่โบกุชนายทวารเคียฟปัดไว้ได้ บอลกระฉอกออกมา แต่ก็ตามตะครุบเอาไว้ได้

วิลเลียม กัลลาส อดีตกัปตันมาทำพลาดแบบจังเบ้อเร้อในนาทีที่ 38 เมื่อโดนอิสมาเอล บันกูร่าขโมยบอลดื้อๆนอกเขตโทษ ก่อนควบไปคนเดียวก่อนยิงเต็มๆกะให้ผ่านอัลมูเนีย แต่ลูกไปชนเสาเหลี่ยมนอก เด้งออกหลังอย่างน่าเสียดาย

กัลลาสเกือบกลายมาเป็นฮีโร่ของอาร์เซนอลในนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก เมื่อเขาส่งบอลเข้าประตูไปได้แล้ว ก็โดนปฏิเสธการได้ประตูเพราะล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

เข้าสู่ครึ่งหลัง ความซวยของผู้ชายชื่อกัลลาสยังไม่จบแค่นั้น นาทีที่ 49 จังหวะขลุกขลิกหน้าปากประตูเคียฟ ฟาน เพอร์ซี่ได้จังหวะส่องประตู บอลพุ่งวาบไปที่เสาสอง แต่ดันไปโดนกัลลาสที่ยืนทะเล่อทะล่าอยู่พอดีเด้งออกไปแบบสุดช็อก

เกมในครึ่งหลังเรียกได้ว่าตึงเครียดยิ่งกว่าครึ่งแรกเสียอีก เมื่อทางเคียฟไม่เปิดพื้นที่ให้อาร์เซนอลได้เจาะเลย ผู้เล่นแทบทุกคนลงไปออในแดนตัวเอง แล้วเน้นใช้เกมโต้กลับเท่านั้น

อาร์แซน เวนเกอร์ต้องแก้เกมด้วยการส่งนิคลาส เบนด์เนอร์ หัวหอกสตั๊ดชมพูลงสนาม เพื่อเพิ่มพลังเกมรุก แล้วถอดแอร่อน แรมซีย์ ที่วันนี้เล่นไม่ค่อยเด่นเท่าไหร่ออก

นาทีที่ 75 ดินาโม เคียฟได้ฟรีคิกระยะหวังผล แต่แทนที่จะยิงพวกเขากลับเลือกส่งสั้นๆต่อบอลแทน และก็ชวดได้ยิงอย่างน่าเสียดายจริงๆ

เกมดำเนินไปเรื่อยๆจนถึงช่วง 5 นาทีสุดท้าย ในที่สุดอาร์เซนอลก็ทะยานนำ 1-0 ได้เสียที จากการประสานงานกันอย่างยอดเยี่ยม เริ่มจากลูกโยนยาวสุดแม่นจากแดนตัวเอง ของกัปตันฟาเบรกัส ถึงเบนด์เนอร์ที่หนีกับดักล้ำหน้าได้ ก่อนแต่งเข้าเขตโทษแล้วซัดเต็มตีนด้วยซ้าย เสียบตาข่ายแบบสะใจสุดยอด

ก่อนหมดเวลาเล็กน้อย ทีมเยือนมาโดนแจ็กพอตใบแดงอีกต่างหาก เมื่อเอเลียฟ ตั้งใจจะรีบเล่น แต่เห็นผู้ตัดสินยืนขวางทางบอลอยู่จึงพยายามผลักออก และก็ไม่รอด ผู้ตัดสินมองว่าเป็นกริยาที่ไม่เหมาะสม แจกใบเหลืองที่สองไล่ออกทันที

หลังทดเวลาบาดเจ็บสามนาที ไม่มีใครได้จังหวะยิงประตูกันอีก หมดเวลาอาร์เซนอลเชือดไปสุดหวิว 1-0 กรีธาทัพสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเรียบร้อย

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อาร์เซนอล :
มานูเอล อัลมูเนีย,มิกาเอล ซิลแวสตร์,วิลเลียม กัลลาส,กาเอล กลิชี่,โยฮัน โฌรู,อเล็กซานเดอร์ ซง,เชสก์ ฟาเบรกัส,เดนิลสัน,แอร่อน แรมซีย์(นิคลาส เบนด์เนอร์ น.69),โรบิน ฟาน เพอร์ซี่,คาร์ลอส เบล่า (แจ็ก วิลเชียร์ น.76)

ใบเหลือง : ฟาน เพอร์ซี่,เบนด์เนอร์

ดินาโม เคียฟ : โบกุช,อซาติอานี่,ดิอักฮาเต้,เอล กัดดูรี่,เบเตา,วูโกเยวิช,เอเรเม็นโก้,กิโอเน่,เอเลียฟ,บันกูร่า,มิเลฟสกี้

ใบเหลือง : มิเลฟสกี้,อซาติอานี่,เอเลียฟ

ใบแดง : เอเลียฟ

ผู้ตัดสิน : อเลน เอเมอร์ (ลักเซมเบิร์ก)















 


ขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีจากSoccerSuck.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์