เน่าสนิท!ปืนกู่ไม่กลับแพ้เละ3-0

เน่าสนิท!ปืนกู่ไม่กลับแพ้เละ3-0



ปืนใหญ่อาร์เซนอลเละเทะแบบไม่เคยเป็นมาก่อนหลังบุกมาถูกแมนเชสเตอร์ ซิตี้ไล่ทุบหัวแบะ 3-0 โดยนอกจากไอร์แลนด์จะเบิกร่องแล้วยังมีประตูคลาสสิคระดับโลกของโรบินโญ่ก่อนที่สเตอร์ริดจ์จะมาปิดท้ายจุดโทษทำให้เด็กเวนเกอร์แพ้เป็นนัดที่ 5 และสองนัดติดต่อกันเข้าให้แล้ว

บรรยายเกมโดยดา ขาเดฟ

แมนฯซิตี้ 3-0 อาร์เซนอล

สนาม :
ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม

ประตู :1-0 สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ น.45,2-0 โรบินโญ่ น.56,3-0 สเตอร์ริดจ์ น.90 (จุดโทษ)


นัดนี้แมนฯซิตี้ได้รับข่าวดีเมื่อได้โจ ฮาร์ทเฝ้าเสาทั้งที่สัปดาห์ก่อนได้รับบาดเจ็บจนดูเหมือนว่าจะลงเล่นไม่ได้ในเกมนี้ นอกจากนี้ยังมีริชาร์ด ดันน์ที่คัมแบ็กมาคุมแผงหลัง

ฝั่งอาร์เซนอลเจอปัญหามากมายไปหมดเมื่อไม่มีชื่อกัลลาส์ กัปตันทีมหลังออกมาแฉถึงปัญหาความแตกแยกในทีมเมื่อกลางสัปดาห์ ทำให้ปลอกแขนกัปตันทีมตกไปอยู่ที่อัลมูเนีย ขณะที่เด็กปั้นอย่ากาวิน ฮอยต์,โฌรู,ซงและดิอาบี้ถูกส่งลงสนามตั้งแต่นาทีแรก 

ช่วงเริ่มเกมทั้งสองทีมค่อนข้างทันกัน ไม่ค่อยมีโอกาสลุ้นประตูแบบจะแจ้ง ต้องรอถึงนาที 16 แมนฯซิตี้ได้เสียวก่อน แต่โรบินโญ่ที่ได้บอลใส่พานจากไรท์-ฟิลลิปส์ก็สังหารจากมุมเขตโทษแต่ติดเซฟของอัลมูเนีย

อาร์เซนอลแทบไม่ได้คลายพิษสงความอันตรายให้เห็นเลย แถมยังโดนแมนฯซิตี้กดดันได้อยู่บ่อยครั้ง นาที 26 กอมปานีแทงบอลจากกลางสนามให้วาสเซลล์ จากนั้นวาสเซลล์ตบเรียดเข้ากลางให้เบนจานี่เข้าฮอส 6 หลาแต่บอลหลุดเสาไปแค่คืบเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม นาที 33 เดอะกันเนอร์สมาได้ลุ้นแบบจะจะ เมื่อนาสรี่ปั่นฟรีคิก 25 หลา แต่โจ ฮาร์ทยังไม่เหม่อพุ่งเซฟเอาไว้ได้หวุดหวิด

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งแรก เบนจานี่ลากบอลจี้เข้าหากรอบประตู แล้วจ่ายบอลให้ไอร์แลนด์จากนั้นไอร์แลนด์พยายามป้ายต่อไปให้ซาบาเลต้าที่วิ่งเติมขึ้นมา แต่คลิชี่และซิลแวสต์ซึ่งเข้าถึงบอลแล้วกลับสกัดบอลพลาดชนกันเอง บอลหลุดมาเข้าทางไอร์แลนด์อีกครั้ง ก่อนจะสังหารด้วยการชิปนิ่มๆข้ามอัลมูเนีย 10 หลาเข้าไปตุงตาข่าย ทำให้ครึ่งแรกแมนฯซิตี้นำอยู่ 1-0

กลับมาเล่นในครึ่งหลัง อาร์เซนอลพยายามฮึดแต่บุกไม่ขึ้น แถมยังโดนแมนฯซิตี้สวนกลับนาที 56 ไรท์-ฟิลลิปส์กระชากบอลขึ้นมา ก่อนจะแทงทะลุช่องให้โรบินโญ่โชว์ความเหนือชั้นด้วยการยิงชิปที่เส้นเขตโทษข้ามหัวอัลมูเนียที่ออกมาจากเส้นไกลเข้าไปเป็นประตูอย่างสวยงาม แมนฯซิตี้ทิ้งห่าง 2-0

จากนั้นอาร์เซนอลลุย นาที 61 แรมซี่ย์ที่เพิ่งลงมาก็ป่วนจนเกือบจะได้เรื่องเมื่อจ่ายจากทางขวาให้เบนด์ทเนอร์ยิงที่เสาแรกจ่อๆ แต่ฮาร์ทยังเซฟไว้ได้

แต่เจ้าถิ่นไม่ยอมหุบหัวก้มหน้าก้มตาตั้งรับเพียงอย่างเดียว นาที 66 ไอร์แลนด์ได้ส่องเน้นๆ 12 หลาแต่อัลมูเนลยังพุ่งปัดไว้ได้หวุดหวิด จากนั้นนาที 76 โรบินโญ่ได้สับไกในเขตโทษแต่อัลมูเนียยังทะยานปัดได้อีกครั้ง

ปืนใหญ่มาเละเสียลูกสามจากจุดโทษนาทีสุดท้ายจากดีน สเตอร์ริดจ์หลังเฌอรูเสียสุนัขถูกหอดาวรุ่งเรือใบสับขาหลอกตรงเส้นหลังในกรอบโทษก่อนกระชากไต่เส้นมุมแคบเลยไปดึงและตัดขาจนกลิ้ง จังหวะนี้ผู้เล่นทีมเยือนยืนคอยซ้อนกันอยู่ 1-2 คนไม่น่าทำฟาว์ลด้วย จบเกมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ถล่ม 3-0 ชนะในรอบ 5 นัดส่วนอาร์เซนอลแพ้สองนัดติดและเป็นนัดที่ห้าในซีซั่นนี้แล้ว

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม/คะแนนความสามารถ

แมนฯซิตี้ :
โจ ฮาร์ท 7,ปาโบล ซาบาเลต้า 7,ไมคาห์ ริชาร์ดส์ 8,ริชาร์ด ดันน์ 7,ฆาเบียร์ การ์ริโด้ 6,ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ 8,แว็งซองต์ กอมปานี 7,สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ 9 *,ดาริอุส วาสเซลล์ 6(เอลาโน่ น.73,6),โรบินโญ่ 8(ดีทมาร์ ฮามันน์ น.82),เบนจานี่ เอ็มวารูวารี 6(แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ น.88)

สำรองไม่ได้ลงสนาม :แคสเปอร์ ชไมเคิล,เนดุม โอนูโอฮา,เชด อีแวนส์,ทาล เบน ฮาอิม

อาร์เซนอล :มานูเอล อัลมูเนีย 6,กาวิน ฮอยต์ 5(แอร่อน แรมซี่ย์ น.60,7),โยฮัน โฌรู,มิกาเอล ซิลแวสต์ 5,กาแอล คลิชี่ 5,ซามีร์ นาสรี่ 6,เดนิลสัน 4,อเล็กซานเดร ซง 6,อาบู ดิอาบี้ 6(คาร์ลอส เบล่า น.69,6),โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ 5,นิคลาส เบนด์ทเนอร์ 6

สำรองไม่ได้ลงสนาม :ลูคาสซ์ ฟาเบียนสกี้,แจ๊ค วิลเชียร์,คีแรน กิ๊บบ์ส,เฮนรี่ แลนส์เบอร์รี่,เจย์ ซิมป์สัน

ผู้ตัดสิน : อลัน ไวลี่ย์











































ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์