[ [ ข่ า ว - ปื น - ร้ อ น ๆ ] ] ตอนดึก วันพุธ

กัลลาสบอกวิจารณ์มาเลยถ้ามันจริง


วิลเลียม กัลลาส ปราการหลังกัปตันทีมอาร์เซนอลเปิดเผยว่าเขาขอน้อมรับคำวิพากษ์วิจารณ์เฉพาะส่วนที่เป็นความจริงเท่านั้น แต่ก็รู้สึกว่าตัวเองตกเป็นเป้าหมายของนักวิจารณ์แบบไม่เป็นธรรมเอาเสียเลย

วิลเลียม กัลลาส กองหลังทีมชาติฝรั่งเศสของไอ้ปืนใหญ่อาร์เซนอลเชื่อว่าคำวิพากษ์วิจารณ์ที่มีต่อตัวเขานั้นเขาขอรับไว้เฉพาะส่วนที่ถูกต้องเท่านั้น แต่ก็คงน่าผิดหวังถ้าตกเป็นเป้าหมายการเขียนวิจารณ์ของสื่ออยู่เพียงคนเดียว

ฟอร์มของกัลลาสส่งผลโดยตรงกับสโมสร โดยเขาบอกว่าเขาพร้อมที่จะรับผิดชอบลูกที่เสียประตูให้กับแอสตันวิลลาสลูกที่ 2 ที่เอมิเรตส์สเตเดียมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ เก็บบอลที่โยนยาวมาจากกองหลังได้แล้วก็เร่งสปีดไปที่ประตูของฝั่งเข้าบ้าน โดยมีกัลลาสเป็นคนวิ่งตามมาติดๆ แต่ไม่สามารถตามความเร็วของอักบอนลาฮอร์ทันจนดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษส่งลูกเข้าไปนอนก้นตาข่ายเจ้าบ้านผ่านมือนายทวารมานูเอล อัลมูเนียอย่างง่ายดาย ทำให้อาร์เซนอลต้องปราชัยเป็นนัดที่ 4 ของฤดูกาลเข้าไปแล้ว

คำวิจารณ์ไม่ได้ทำให้ผมหงุดหงิดหรอกถ้ามันจริง กัลลาสบอกกับผู้สื่อข่าวในงานแถลงข่าวที่ฝรั่งเศส

คุณด่าผมได้เลยที่ผมเป็นคนทำให้ทีมต้องเสียประตูให้แอสตันวิลลาเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว ไม่ต้องคิดมาก ด่ามาเลยครับ แต่จริงๆแล้ว ถึงทีมจะยันเสมอได้ ผมก็ยังโดนด่าอยู่ดี

ส่วนตัวผมแล้ว ผมว่าผมเล่นได้ดีกว่าตอนที่เจอกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดนะ แต่คราวนี้ทีมกลับแพ้ คนส่วนใหญ่ก็มักจะพูดถึงเกมที่ทำผลงานได้ไม่ดีกันทั้งนั้นแหละ ผมคิดว่าเกมกับสเปอร์หรือเกมอื่นๆที่ผมเล่นดีก็มีนะ

จริงๆแล้ว เกมกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเป็นเกมที่เราโดนกดดันมาก พอเราชนะได้ 2-1 คนส่วนใหญ่ก็เลยบอกว่าเป็นเกมของ'กัลลาส' จริงๆ

จะบอกว่าผมไม่ได้ปลื้มกับสิ่งนี้ก็ไม่ได้หรอก กัลลาสกล่าวต่อ แต่ตราบใดที่ผมยังโดนเพ่งเล็งอยู่อย่างนี้ อย่างน้อยผมรู้ตัวผมดีว่าผมเล่นดีรึเปล่า

และผมก็จะเล่นให้ดีขึ้นกว่านี้

ปัญหาใหญ่ของอาร์เซนอลในรอบ 24 ชั่วโมงล่าสุดคือ ธีโอ วัลคอตต์ ปีกจรวดทีมทชาติอังกฤษได้รับบาดเจ็บไหล่หลุดอาจจะหมดสิทธิ์ลงสนามนานถึง 3 เดือนเลยทีเดียวเนื่องจากต้องเข้ารับการผ่าตัด


_____________________________________


Clip : เห็นปืนเสียประตูบ่อยอย่างงี้ คิดถึง'แบ็คโฟร์'สมัยคลีนชีต CL 10 นัดติดจัง

ชื่อคลิป Arsenal 05/06 (CL) Back Four - Vince




_____________________________________


เวนเกอร์ชง'ชูรู'นักเตะระดับคุณภาพ


โยฮัน ชูรู ปราการหลังทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ได้รับคำชมจากอาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอลอีกแล้ว

เวนเกอร์บอกว่าชูรูต้องแข่งกับนักเตะคนอื่นๆที่เข้ามาแย่งตำแหน่งกองหลังตัวกลางนี้ ไม่ว่าจะเป็น วิลเลียม กัลลาส, โคโล ตูเร, มิเกล ซิลแวสตร์ ซึ่งนักเตะทุกคนต่างก็มีสิทธิ์จะได้ลงเล่นในสนามเอมิเรตส์มากกว่าชูรูทั้งนั้น

แต่แข้งสวิสรายนี้ก็ยังมีโอกาสได้โชว์ผลงานของตัวเองในเกมคาร์ลิงคัพบ้างในฤดูกาลนี้ ซึ่งเวนเกอร์ก็ยังมาเอ่ยปากชมว่านักเตะคนนี้เป็นนักเตะที่มีฝีเท้าระดับคุณภาพคนหนึ่ง

เบอร์มิงแฮมซิตีเคยยืมตัวชาวเมืองอาบิดจันคนนี้ไปใช้งานในช่วงครึ่งฤดูกาลแรก แต่เวนเกอร์ก็ดึงตัวกลับมาในเดือนมกราคมที่ผ่านมา

เวนเกอร์บอกว่าตั้งแต่ได้ชูรู้มาอยู่ที่สโมสร เขาก็รู้สึกว่าชูรูพัฒนาไปได้เร็วมาก และก็ยังมีโอกาสสูงที่จะได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่สม่ำเสมอในไม่ช้านี้

เขาบอกกับเว็บสโมสรว่า โยฮัน ชูรู ไม่เหมือนกับชูรูเมื่อ 6 เดือนก่อนเลยนะ

เขามีบุคลิกดีขึ้น ตัดสินใจดีขึ้น และก็ฝีเท้าดีขึ้น ผมได้คุยกับโค้ชทีมชาติสวิสเมื่อสัปดาห์ก่อนและผมก็บอกเขาว่าเขาเก่งแค่ไหน

เขากำลังพยายามเบียดนักเตะคนอื่นๆเข้าไปติดตัวจริงอยู่ ในตำแหน่งกองหลังนี้ผมว่าจำเป็นจะต้องหาคนที่แข็งแกร่งหน่อยแล้วก็เล่นลูกกลางอากาศได้ดี ผมว่าความใหญ่ของชูรูนี่แหละจะเป็นประโยชน์กับทีม เขาเป็นนักเตะระดับคุณภาพจริงๆ

คาดว่าชูรูจะได้รับใช้ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ในเกมกระชับมิตรคืนนี้ที่จะพบกับฟินแลนด์

________________________________

อันนี้แถม!!




ขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพจากSantiago 

และSS



 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์