โคลลั่นต้องคืนทัพปืนให้ได้ก่อนลุยบอลโลก

โคลลั่นต้องคืนทัพปืนให้ได้ก่อนลุยบอลโลก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 1 มีนาคม 2549 21:39 น.

แอชลี่ย์ โคล แบ๊กซ้ายจอมแกร่ง ลั่นต้องฟิตกลับมาช่วย ปืนโต อาร์เซนอล ให้ได้ในช่วงปลายฤดูกาลนี้ เพื่อโอกาสติดทีมชาติ สิงโตคำราม อังกฤษ ในช่วงซัมเมอร์นี้ไปลุยบอลโลกจะได้มีสูงขึ้นไปด้วย

แอชลี่ย โคล กองหลังของ อาร์เซนอล ทีมในเวที พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ลงเล่น 7 เกมในลีกก่อนที่จะได้รับบาดเจ็บเท้าในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งก็ต้องหายหน้าไปนานก่อนที่จะมาได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้ออีกครั้งในเดือนมกราคมที่เจอกับ มิดเดิ้ลสโบรช์

ล่าสุดโชคร้าย โคล ที่น่าจะกลับมาลงสนามได้แล้วดันได้รับบาดเจ็บข้อเท้าในเกมสำรองที่ช่วย อาร์เซนอล เจอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ทำให้กำหนดคัมแบ๊กต้องเลื่อนออกไปอีก

ซึ่งเจ้าตัวก็ตั้งใจจะกลับมาช่วย อาร์เซนอล ให้ได้ในช่วงปลายฤดูกาลนี้เพื่อเรียกความฟิตก่อนลุยศึกฟุตบอลโลก 2006 กับทีมชาติ อังกฤษ ในช่วงซัมเมอร์ ฟุตบอลโลกกลับมาอยู่ในใจผมอีกครั้ง แต่ที่ผมตั้งใจมากที่สุดตอนนี้คือกลับมาเล่นให้ อาร์เซนอล ผมต้องกลับสู่สโมสรให้ได้ก่อนที่จะไปติดทัพทีมชาติ อังกฤษ

นอกจากนี้ โคล วัย 25 ปี เชื่อว่าหากนักเตะ อังกฤษ ฟิตสุดยอดทุกคนน่าจะมีโอกาสเบียด บราซิล ควาแชมป์โลกได้เหมือนกัน หากทุกคนอยู่ในสภาพฟิตสุดขีดและเรามีทีมที่สุดยอดเหมือนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เราก็คิดว่า อังกฤษ มีโอกาสอันดีแน่นอนที่ เยอรมัน

โคล มองแง่ดีเจ็บนานทำให้ดาวรุ่งปืนแจ้งเกิด

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 1 มีนาคม 2549 16:36 น.

แอชลี่ย์ โคล แบ็กซ้ายดีกรีทีมชาติอังกฤษ ประสบปัญหาบาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวมองในแง่ดีนี่เป็นโอกาสให้บรรดาดาวรุ่งได้โอกาสแจ้งเกิดกับทีม ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ในศึกพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ เช่นกัน

อาร์แซน เวนเกอร์ ปวดหัวไม่น้อยเนื่องจากนักเตะในทีมเจ็บกันมากมายโดยเฉพาะ แอชลี่ย์ โคล ไม่มีโอกาสลงช่วยทีมเลยตั้งแต่เดือนตุลาคมปีก่อน เนื่องจากมีปัญหาเจ็บทั้งที่เท้าและต้นขา ทำให้กุนซือชาวฝรั่งเศส ต้องขยับส่งดาวรุ่งอย่าง เคอร์เรีย กิลเบิร์ต หรือว่าจะเป็น โยฮัน ฌูรู

อย่างไรก็ดี โคล มองโลกในแง่ดี ในช่วงที่ผมต้องพักรักษาบาดเจ็บนานๆ ถือเป็นโอกาสอันดีสำหรับผู้เล่นดาวรุ่งที่จะได้มีโอกาสลงสนามรวมถึง เคอร์เรีย และฌูรู การที่อาร์เซนอลประสบปัญหานักเตะบาดเจ็บมากมาย มันจึงเลี่ยงไม่ได้ที่จะดันบรรดาดาวรุ่งขึ้นมาช่วยทีมชุดใหญ่ และทุกคนสร้างโอกาสเพื่อตัวเองได้ดี

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นโดยส่วนตัว ผมไม่ชอบใจนักที่ต้องมาฝึกซ้อมโรงยิม นั่งมองเพื่อนเล่นฟุตบอลกันในสนามแข่งขัน อย่างไรก็ตาม เมื่อตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้คุณก็ต้องทำงานของตัวเองให้หนัก เพื่อจะฝ่าฟันและออกไปสู่เกมอีกครั้ง แบ็กผิวสีเผยทิ้งท้าย

สำหรับ โคล เติบโตมาจากทีมชุดเยาวชนของอาร์เซนอล และจากการที่ ซิลวินโญ่ ฟูลแบ็กชาวบราซิเลียน ได้รับบาดเจ็บในเดือนตุลาคมปี 2000 ทำให้ เวนเกอร์ ตัดสินใจให้โอกาสแก่ โคล จนในที่สุดเขาก็กลายเป็นกำลังสำคัญในถิ่นไฮบิวรี่มาโดยตลอด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์