เหมือนเดิม!ปืนเน่าแพ้วิลล่าคาบ้าน

เหมือนเดิม!ปืนเน่าแพ้วิลล่าคาบ้าน

 

แฟนปืนใหญ่อาร์เซนอลปรับอารม์แทบไม่ทันล่าสุดหลังชื่นมื่นกับเด็กในคาร์ลิ่ง คัพมาหมาดๆแต่เล่นในบ้านพ่ายแอสตัน วิลล่าล็อกถล่ม 2-0 จากการทำเข้าประตูตัวเองของกาเอล คลิชี่ก่อนอักบอนลาฮอร์จะปิดท้ายทำให้ถูกหงส์แดงทิ้งห่างไปแล้วถึง 10 แต้ม

บรรยายเกมโดยนาฬฺกาทราย

อาร์เซนอล 0-2 แอสตัน วิลล่า

สนาม :
เอมิเรตส์ สเตเดียม

ประตู : 0-1 กาเอล กลิชี่ (เข้าประตูตัวเอง) น.70,0-2 กาเบรียล อักบองลาฮอร์ น.80

ผู้ชม : 60,047 คน

หลังจากทีมเด็กโชว์ฟอร์มเยี่ยมในลีกคัพ อาร์แซน เวนเกอร์เปลี่ยนมาใช้ชุดใหญ่ลงบู๊ในลีกต่อ ฟาเบรกัส,นาสรี่ และวัลคอตต์นำทัพ ในขณะที่อเดบายอร์มีชื่อแค่ตัวสำรองเท่านั้น

ทางด้านวิลล่าใช้แผน 4-5-1 โดยห้อยอักบองลาฮอร์ เป็นกองหน้าตัวเป้าคนเดียวเท่านั้น เพราะยอห์น คาริวมีปัญหาบาดเจ็บเล็กน้อย และไม่พร้อมจะลงเป็น 11 คนแรก 

เปิดฉากมาได้แค่ 3 นาที ปืนโตได้เสียวก่อนเมื่อวัลคอตต์กระชากหลุดลุค ยัง ก่อนปาดเข้าหน้าปากประตู ทว่าเบนด์เนอร์อยู่ในตำแหน่งที่ไม่ดีพอ ลูกจึงเลยออกไปอย่างน่าเสียดาย

เกมของอาร์เซนอลไม่ดีไปกว่าวิลล่าเท่าไหร่เลย ทั้งๆที่ได้เล่นในบ้าน และมาในนาทีที่ 19 ก็เกือบต้องเสียประตู จากจังหวะที่วัลคอตต์ไปทะเล่อทะล่ากระโจนเสียบแอชลีย์ ยังในเขตโทษ ผู้ตัดสินไรลีย์เป่าเป็นลูกโทษทันที

แต่ทว่าแอชลีย์ ยังที่รับอาสายิงด้วยตัวเองกลับไม่เน้นมากพอ เลยโดนอัลมูเนียเซฟได้ ก่อนจะเคลียร์บอลออกไปจากสถานการณ์คับขัน

วิลล่าเป็นทีมที่เล่นได้ดีกว่าอย่างชัดเจนตลอดครึ่งแรก นาทีที่ 33 แอชลีย์ ยังโชว์สปีดและเทคนิคล็อกหลบแนวรับอาร์เซนอลสามคน ก่อนตะบันยิงเต็มข้อ แต่อัลมูเนียบังทางไว้ได้อยู่แล้ว รับเข้ามือได้สวย

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรกเล็กน้อย กาเบรียล อักบองลาฮอร์ ได้โอกาสสับไกยิงนอกเขตโทษ ลูกพุ่งวาบเป็นลูกปืนถากเสาไปแค่เส้นยาแดงผ่าแปด

อาร์เซนอลเกมนี้เล่นได้อย่างไร้สีสัน และตลอดครึ่งแรก สถิติบันทึกว่ามีโอกาสยิงครั้งเดียวเท่านั้น ขณะที่วิลล่ามี 7 ครั้ง

เข้าสู่ครึ่งหลัง ทั้งสองทีมเล่นกันได้อย่างรัดกุมมากขึ้น และไม่ผลีผลามบุกเพราะกลัวพลาดท่าเสียประตูกัน นาทีที่ 52 แอชลีย์ ยังซัดไกล 25 หลา บอลลอยหลุดกรอบออกไปแบบไม่มีลุ้น

นาทีที่ 59 โอกาสเป็นของเจ้าถิ่นบ้าง เมื่อวัลคอตต์หาพื้นที่ว่างได้ดีก่อนยิงด้วยเท้าขวา บริเวณกรอบเขตโทษ แต่ก็ไม่พ้นมือแบรด ฟรีเดล

อย่างไรก็ตามนาทีที่ 70 สกอร์ก็เปลี่ยนเป็น 1-0 และเป็นของทีมเยือน จากลูกครอสด้านซ้ายของแอชลีย์ ยัง กะโยนให้อักบองลาฮอร์โขก แต่ทว่ากาเอล กลิชี่ที่เบียดมาด้วยกัน กลับโหม่งเข้าประตูตัวเองไปเฉยเลย

นาทีที่ 73 กลิชี่พยายามแก้ตัว ด้วยการดันเกมรุกขึ้นมา ก่อนโยนให้อาเดบายอร์ได้โหม่งเต็มๆ แต่ฟรีเดลกระโจนปัดออกหลังได้เยี่ยม

และในอีก 7 นาทีต่อมา เกมก็จบลงอย่างเด็ดขาด เมื่อวิลล่าออกนำเป็น 2-0 จากจังหวะเคลียร์บอลยาวจากหน้าเขตโทษตัวเองของมาร์ติน เลาร์เซ่น บอลลอยไกลไปถึงหน้าโกล์ฝั่งอาร์เซนอล และอักบองลาฮอร์จอมสปีด โชว์ความเร็วควบไปเอาบอล ก่อนยิงยัดเสาแรกอย่างเลือดเย็นสุดๆ

อาร์เซนอลพยายามทำทุกทางเพื่อทวงประตูตีเสมอให้ได้ แต่โอกาสของพวกเขาก็เป็นหมันไปหมด ฟาเบรกัสมายิงเต็มข้อนาทีที่ 84 แต่ฟรีเดลเซฟได้ และเชสก์มายิงฟรีคิกอีกในนาทีที่ 88 แต่ก็ติดแฉลบกำแพงออกไปอีก

หมดเวลา 90 นาที วิลล่าจึงบุกมาเก็บสามแต้มนอกบ้านได้อย่างพลิกความคาดหมาย ในขณะที่อาร์เซนอล ตอนนี้ก็เริ่มทิ้งโอกาสลุ้นแชมป์ออกไปเรื่อยๆแล้ว


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อาร์เซนอล :
มานูเอล อัลมูเนีย 6,บาการี่ ซานญ่า 5(โคโล่ ตูเร่ น.71,5),วิลเลียม กัลลาส 5,มิกาเอล ซิลแวสตร์ 5.5,กาเอล กลิชี่ 5.5,ธีโอ วัลคอตต์ 6,เชสก์ ฟาเบรกัส 5,เดนิลสัน 4,ซาเมียร์ นาสรี่ 6,ดิอาบี้ 5(เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ น.61,5.5),นิคลาส เบนด์เนอร์ 4(คาร์ลอส เบล่า น.68,5)

สำรองไม่ได้ลงสนาม : ลูคัส ฟาเบียงสกี้,แอร่อน แรมซีย์,อเล็กซานเดอร์ ซง,โยฮัน โฌรู

ใบเหลือง : ฟาเบรกัส,เดนิลสัน

แอสตัน วิลล่า : แบรด ฟรีเดล 7.5,คาร์ลอส คูเอญาร์ 8,มาร์ติน เลาร์เซ่น 7.5,เคอร์ติส เดวีส์ 8.5,ลุค ยัง 7,แอชลีย์ ยัง 8.5 *,สตีฟ ซิดเวลล์ 8,สติลิยัน เปตรอฟ 7.5,แกเร็ธ แบร์รี่ 7.5,เจมส์ มิลเนอร์ 7,กาเบรียล อักบองลาฮอร์ 7.5

สำรองไม่ได้ลงสนาม : แบรด กูซาน,มาร์ลอน แฮร์วูด,ยอห์น คาริว,แชท ไนท์,มุสตาฟา ซาลิฟู,ไนเจล รีโอ โคเกอร์,เครก การ์ดเนอร์

ใบเหลือง : ฟรีเดล,แบร์รี่,อักบองลาฮอร์,ซิดเวลล์

ผู้ตัดสิน : ไมค์ ไรลีย์
































 

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์