เวนเกอร์ ชูเด็กปืนจะเป็นตัวจริงชุดใหญ่ 7-8 คน

"เวนเกอร์" ชูเด็กปืนจะเป็นตัวจริงชุดใหญ่ 7-8 คน

         อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล แสดงความมั่นใจในขุมนักเตะพลังหนุ่ม ชุดที่เปิดบ้านทะลวง วีแกน แอธเลติก ในศึกคาร์ลิง คัพ รอบ 4 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าจะสอดแทรกขึ้นเป็น 11 คนแรกในทีมชุดใหญ่ได้มากถึง 7-8 คน
       
        อายุเฉลี่ยของขุนพลยังกันส์ เมื่อวันอังคารที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา อยู่ที่เพียง 19 ปีเท่านั้น ทว่า กลับสอนเชิง “เดอะ ลาติกส์” ซึ่งขนผู้เล่นชุดใหญ่ลงเต็มอัตราศึกถึง 3-0 โดยที่ เจย์ ซิมป์สัน กับ คาร์ลอส เวลา สองผู้ทำประตู รวมทั้ง แจ็ค วิลเชียร์ มิดฟิลด์ตัวทำเกมโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นมาก
       
        แม้กุนซือจอมปั้นชาวฝรั่งเศสจะกลับมาใช้บริการนักเตะในทีมชุดใหญ่ตามเดิมในเกมลีกกับ แอสตัน วิลลา วันเสาร์นี้ แต่ก็อดไม่ได้ที่จะชื่นชมเหล่าดาวรุ่งอนาคตไกลว่า “ถ้าจะถามผมว่าจะมีสักกี่คนที่จะได้เล่นในพรีเมียร์ลีก ผมบอกได้เลยว่าประมาณเจ็ดถึงแปดคน”
       
        “หากคุณย้อนกลับไปดูทีมที่ลงสนามใน คาร์ลิง คัพ เมื่อสองปีก่อนจะพบว่าเรามีผู้เล่นมิดฟิลด์ถึงสี่คนที่มีส่วนร่วมกับเกมชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (สุดสัปดาห์ก่อน) ในอีกสองปีให้หลัง เพราะเรามีทัศนคติที่ดีในการพัฒนาศักยภาพของบรรดาดาวรุ่ง”
       
        “อย่าลืมว่าเรามี (ลูคัส) ฟาเบียนสกี, (อเล็กซานเดอร์) ซง และ (โยฮัน) ฌูรู ที่ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่แล้ว ส่วน (คีแรน) กิบบ์ส และ (เกวิน) ฮอยท์ ก็มีอนาคต เช่นเดียวกับ (แจ็ค) วิลเชียร์ และ ซิมป์สัน ที่เป็นศูนย์หน้าโดยธรรมชาติ”
       
       “แม้ตอนนี้จะยังไม่พร้อมลงเล่นแบบสัปดาห์ต่อสัปดาห์อันเนื่องมาจากความคาดหวังจากแฟนบอลที่สูงขึ้น แต่พวกเขาก็พร้อมที่จะเติบโตต่อไปทั้งในด้านทักษะ เกมการเล่น รวมถึงทัศนคติ” เวนเกอร์ ร่ายยาว






เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์