ยอม!เด็กปืนตบเกรียนวีแกนแตก3-0

อยู่ปืนโต นี้โก้จริง ๆ

ยอม!เด็กปืนตบเกรียนวีแกนแตก3-0

ขุนพลพลังหนุ่มของอาร์แซน เวนเกอร์ยังตามหลอกหลอนรุ่นน้าต่อไปไม่เลิกล่าสุดเปิดบ้านถล่มวีแกนชุดใหญ่ของสตีฟ บรูซขี้หัก 3-0 โดยซัมป์สันเหมาสองแต่ที่เด็ดกว่าคือประตูชิพสุดคลาสิคของเบล่าพาทีมเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายคาร์ลิ่ง คัพอย่างสวยงาม

บรรยายเกมโดยนาฬิกาทราย


อาร์เซนอล 3-0 วีแกน

สนาม :
เอมิเรตส์ สเตเดียม

ประตู : 1-0 เจย์ ซิมป์สัน น.41,2-0 เจย์ ซิมป์สัน น.66,3-0 คาร์ลอส เบล่า น.70

เป็นธรรมเนียมของทีมปืนโตอยู่แล้วที่ในลีกคัพจะใช้นักเตะดาวรุ่ง จึงมีชื่อของแจ็ก วิลเชียร์,แอร่อน แรมซีย์ และคาร์ลอส เบล่านำทีม โดยคนอายุมากที่สุดของทีมชุดนี้คือฟาเบียงสกี้ อายุ 23

ขณะที่ทางด้านวีแกนส่งชุดใหญ่มาบู๊โดยไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม อัมเมอร์ ซากี้ และวิลสัน ปาลาซิออส มีชื่ออยู่ใน 11 คนแรก

เปิดฉากมาได้ 11 นาที ปืนโตน่าจะออกนำจริงๆ จากจังหวะที่เบล่าโชว์ความเร็วจนหลุดไปดวลกับนายทวาร ซึ่งสุดท้ายเบล่าเลือกจะล็อกหลบ เลยไปติดแขนเคิร์กแลนด์ ชวดได้ยิงซะอย่างนั้น ซึ่งจังหวะนี้ถ้าเลือกส่งให้ซิมป์สันที่ยืนโล่งๆ ก็น่าจะเป็นประตูแน่นอน

เกมบุกของปืนโต เรียกว่ามีเสียวทุกวินาที นาทีที่ 14 ซิมป์สันพลิกบอลในเขตโทษได้สวยก่อนตวัดตูมด้วยขวาเต็มข้อ แต่ลูกก็พุ่งไปชนคานดังสนั่น

อีกนาทีต่อมาอาร์เซนอลได้ยิงอีก คราวนี้เป็นคีแรน กิ๊บส์เลี้ยงแหวกบรัมเบิ้ลก่อนยิงเน้นๆ แต่เคิร์กแลนด์เซฟได้เยี่ยม

เจ้าถิ่นเล่นรอเวลาได้ประตูเท่านั้น เพราะยำอยู่ข้างเดียว นาทีที่ 20 แอร่อน แรมซีย์ ปั่นฟรีคิก 25 หลา ลูกทำท่าจะเสียบเสาแรกอยู่แล้ว แต่เคิร์กแลนด์กระโจนปัดมือเดียวได้อย่างเหลือเชื่อ

อีก 7 นาทีต่อมา คราวนี้เป็นคาร์ลอส เบล่าบ้าง ที่ดึงจังหวะปั่นโค้งบริเวณหัวกะโหลก บอลพุ่งวาบน่ากลัว แต่เคิร์กแลนด์ปัดออกหลังได้อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม เคิร์กแลนด์ก็ไม่อาจช่วยชีวิตวีแกนได้ตลอดรอดฝั่ง นาทีที่ 41 สกอร์ก็เปลี่ยนเป็น 1-0 จนได้ จากการแอสซิสต์สุดงามของวิลเชียร์ ทะลุถึงซิมป์สันที่สปีดหนีแนวรับก่อนดีดลอดขาเคิร์กแลนด์เข้าไป

เข้าสู่ครึ่งหลัง สถานการณ์ยังไม่ได้แตกต่างจากเดิม เมื่อทีมเด็กปืน สอนบอลวีแกนข้างเดียว นาที 61 แรมซีย์แทงบอลให้กิ๊บส์ได้ยิงเต็มเท้า แต่เคิร์กแลนด์ปัดออกหลังได้อีกหน

และแล้วเมื่อถึงนาทีที่ 66 สกอร์ก็ขยับเป็น 2-0 จากจังหวะเซตพีซของวีแกน ที่ฝั่งอาร์เซนอล ฟาเบียงสกี้ชกเคลียร์บอลออกมาได้ ไปเข้าเท้าเมริด้าโยนให้เบล่าควบตะลุยไปจนสุดเส้นหลัง ก่อนตบมาให้ซิมป์สันที่ยืนโล่งๆ ยิงเสียบมุมไปอย่างเยือกเย็น

ปืนโตยิ่งเล่นยิ่งได้ใจ นาทีที่ 70 ก็นำเป็น 3-0 จากพรสวรรค์อันเอกอุของเบล่า ที่กระชากทะลุกองหลังลาติกส์ ก่อนจะเห็นว่าเคิร์กแลนด์ออกมาจากหน้าปากประตู จึงตัดสินใจชิพข้ามตัวดื้อๆเลย บอลโค้งเข้าไปเสียบตาข่ายแบบหมดจดเหนือคำบรรยาย

เกมนี้เบล่าที่เล่นได้โดดเด่นมากๆ ถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 84 ซึ่งตอนเขาเดินออก ได้รับเสียงปรบมือจากแฟนๆกันเนอร์สกึกก้องทีเดียว รวมทั้งมีการเล่นเม็กซิกันเวฟให้อีกต่างหาก ด้วยความที่เบล่าเป็นชาวเม็กซิโกนั่นเอง

นาทีสุดท้ายของเกม วีแกนอุตส่าห์มามีลุ้นได้ประตู แต่ก็ชวดไปอย่างน่าเสียดาย เมื่อซากี้ ได้วอลเลย์ระยะแค่ 6 หลาเท่านั้น แต่โดนฟาเบียงสกี้ มือกาวปัดชนคานรอดเสียประตูไปอีก

ทำให้จบ 90 นาที อาร์เซนอลเดินหน้าถล่มไปกระเจิง 3-0 ชนิดที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นทีมของเยาวชน ทะลุเข้าสู่รอบควอเตอร์ไฟนัลอย่างเหนือชั้นจริงๆ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อาร์เซนอล :
ลูคัส ฟาเบียงสกี้ 6.5,เกวิน ฮอยต์ 7,ซง บิลลอง 6.5,โยฮัน โฌรู 7,คีแรน กิ๊บส์ 7.5,แจ๊ก วิลเชียร์ 9 *(อเมารี่ บิสชอฟ น.76),มาร์ก แรนดัลล์ 7,แอร่อน แรมซีย์ 8,ฟราน เมริด้า 9,เจย์ ซิมป์สัน 8.5(เฮนรี่ ลันส์บิวรี่ น.77),คาร์ลอส เบล่า 8(รุย ฟอนเต้ น.84)

วีแกน : คริส เคิร์กแลนด์ 8,ลี คัตเตอร์โมล 5(ไมเคิล บราวนฺ์ น.67,4.5),เอ็มเมอร์สัน บอยซ์ 4.5,ไตรตัส บรัมเบิ้ล 5,มาริโอ เมลคิออต 5,อันโตนิโอ บาเลนเซีย 6,เจสัน คูมาส 5.5(อองรี กามาร่า น.57,5),วิลสัน ปาลาซิออส 5.5,เด ริดเดอร์ 7,ลูเชียโน่ ฟิเกอรัว 5.5,อัมเมอร์ ซากี้ 6

ผู้ตัดสิน : สตีฟ แทนเนอร์

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์