ปืน ท้าชิงอกียานีกับ ฮอฟฟี่

"ปืนโต" อาร์เซนอล ท้าชิงตัว อัลแบร์โต้ อกียานี กองกลาง "หมาป่า" โรม่า กับ "ฮอฟฟี่" ฮอฟเฟนไฮม์ หากพลาดก็มีตัวเลือกสำรองไว้ที่ แอ็กเซิล วิตเซล ดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของเบลเยียม

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล หนึ่งในกลุ่มทีม "บิ๊กโฟร์" พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมทุ่มเงิน 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 780 ล้านบาท) เพื่อซื้อตัว อัลแบร์โต้ อกียานี กองกลาง จากโรม่า แชมป์เก่าถ้วยโคปปา อิตาเลีย เพื่อมาช่วย เชส ฟาเบรกาส อีกแรงหลังมิดฟิลด์วัย 22 ปี ออกมาบ่นว่า เขาอายุเพียง 22 ปี แต่กลับต้องเป็นตัวหลักให้ทีมโดยเฉพาะแผงมิดฟิลด์

ทว่ามิดฟิลด์วัย 24 ปีผู้นี้ ก็กำลังได้รับการทาบทามจากฮอฟเฟนไฮม์ จ่าฝูงบุนเดสลีกา เยอรมนี แถมกำลังเป็นทีมที่สื่อทั่วยุโรปจับตามองมากที่สุดทีมหนึ่ง เนื่องจาก "ฮอฟฟี่" เป็นทีมระดับตำบลเท่านั้น และเพิ่งได้เลื่อนชั้นมาอยู่ลีกสูงสุดเมืองเบียร์เป็นครั้งแรกอีกด้วย

ส่งผลให้ "ปืนโต" ยังมีตัวเลือกที่ 2 หากพลาด อกียานี ในช่วงเปิดตลาดค้าแข้งยุโรปรอบ 2 เดือนม.ค.ปีหน้า เมื่อเล็งเป้าไปที่ แอ็กเซิล วิตเซล กองกลางสแตนดาร์ด ลีก โดย วิตเซล ได้รับเลือกให้เป็นดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี เมื่อเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ต้นสังกัดได้แชมป์เบลเยียม ดิวิชั่น 1 และสามารถติดทีมชาติเบลเยียมชุดใหญ่ด้วยวัย 19 ปี โดยค่าตัวของเขาจะอยู่ที่ 6 ล้านปอนด์ (390 ล้านบาท)

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์